28/04/2024 lúc 02:14 (GMT+7)
Breaking News

Độc đáo chiếc máy tính bảng màn hình cuộn tròn

VNHNO - Bằng công nghệ in 3D, chiếc máy tính bảng độc đáo này vừa được các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Queen (Canada) tạo ra trong phòng thí nghiệm Human Media Lab.

VNHNO - Bằng công nghệ in 3D, chiếc máy tính bảng độc đáo này vừa được các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Queen (Canada) tạo ra trong phòng thí nghiệm Human Media Lab.

Chiếc máy tính bảng độc đáo với màn hình cuộn tròn

Chiếc máy tính bảng độc nhất vô nhị trên thế giới tính đến thời điểm hiện tại này được đặt tên là MagicScroll. Bề ngoài chiếc máy tính bảng là một màn hình cảm ứng OLED làm bằng chất liệu dẻo có kích thước 7,5 in. Màn hình này có độ phân giải 2K và có khả năng cuốn tròn xung quanh một ống hình trụ làm thân.

Với thiết kế hết sức độc đáo, phần màn hình dễ dàng được kéo ra khỏi thân để trở thành màn hình phẳng khi lướt web, hoặc người ta có thể để nó cuộn tròn trong thân và điều khiển bằng bánh xe quay được trang bị ở hai đầu thân ống.

Màn hình cũng có thể kéo thẳng ra dễ dàng

Ngoài ra MagicScroll khi ở dạng hình trụ cũng có thể được sử dụng như một chiếc điện thoại di động hoặc máy ghi âm. Đồng thời với hệ thống camera được trang bị có thể giúp người dùng dễ dàng chụp ảnh, quay phim và điều khiển bằng cử chỉ tay.

Kích thước của thiết bị này đủ nhỏ để có thể đặt vừa trong túi và dễ dàng cầm tay hơn so với các máy tính bảng thông thường. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu hy vọng họ có thể tạo ra một phiên bản thu nhỏ của MagicScroll với kích thước chỉ bằng một chiếc bút có thể mang trong túi áo sơ mi trong tương lai.

Máy tính bảng này được điều khiển bằng hai bánh xe quay hoặc màn hình cảm ứng

Không chỉ có MagicScroll, phòng thí nghiệm Human Media Lab cũng đã bắt đầu nghiên cứu chế tạo các thiết bị có màn hình dẻo như “Reflex”, là thiết bị sử dụng “cảm biến bẻ cong” điều khiển các tương tác với ứng dụng và kích thích vật lý thông qua các rung động.

Ngoài ra còn có “TeleHuman2” là loại máy chiếu 3D cho phép người dùng như đang nhìn thấy đối tượng ở đầu dây bên kia đang ở ngay trước mắt. Các thiết bị này hứa hẹn sẽ hỗ trợ đắc lực cho các “hội nghị qua video” (video conference), khi đó người tham dự có thể nhìn thấy hình ảnh 360 độ của các diễn giả trong suốt thời gian cuộc gọi./.