06/05/2024 lúc 08:23 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân James Nguyễn: Khát vọng vươn lên và thực hiện sứ mệnh từ những điều tử tế

Nhắc đến James Nguyễn (Tên thật: Nguyễn Viết Dưỡng) – Quê ở Bình Giang - Hải Dương, cái nôi của làng tiến sĩ - Người sáng lập - kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Trí Huệ Group - trihuegroup.com, là nhắc đến một diễn giả tràn đầy tâm huyết, năng lượng và tình yêu thương thuần khiết. Anh là người truyền cảm hứng cho hàng triệu học viên về tâm thức, giúp họ có môi trường sống tử tế liêm chính, sống trong tỉnh thức, trí tuệ, thông thái và minh triết, để tạo lập “phiên bản” tốt nhất của chính mình.

Diễn giả James Nguyễn với nụ cười tỏa sáng và cho đi tình yêu thương Trí Huệ

Hành trình nuôi dưỡng ước mơ của cậu học trò nghèo ngày ấy

Nguyễn Viết Dưỡng – James Nguyễn sinh ra trong một gia đình thuần nông, hoàn cảnh gia đình khó khăn vất vả nhưng tràn đầy tình yêu thương giữa các thành viên. Mẹ anh là người có ảnh hưởng lớn tới tính cách và sự nghiệp của anh. Cuộc sống khó khăn vất vả đã hun đúc nên một James Nguyễn kiên cường, mạnh mẽ và giàu ý chí vươn lên. Từ những lời ru của mẹ trước mỗi giấc ngủ của con, những ước mong và lời dặn dò của mẹ mỗi ngày: Lớn lên nhất định con của mẹ sẽ tài giỏi, sẽ thành đạt làm rạng danh cho gia đình dòng họ và tổ quốc  dần dần đã ngấm sâu trong tâm thức của James, nuôi dưỡng anh thành người giàu lòng nhân ái, trái tim ấm áp, tình yêu thương thuần khiết với tất cả mọi người. Cũng chính tình yêu thương và những lời “tâm tư” của mẹ đã nuôi lớn ước mơ của cuộc đời anh, với khát khao cháy bỏng thay đổi bản thân, thay đổi hoàn cảnh gia đình, xây dựng sự nghiệp, góp phần làm cho đất nước giàu đẹp văn minh hơn. James Nguyễn chia sẻ: “Tình yêu thương thuần khiết và lòng biết ơn là phần rễ chính của cây đời, phần này vô cùng quan trọng cho một cây đời hoàn chỉnh hay một con người toàn diện. Đây là điểm khởi phát của mọi sự thành công hoàn hảo và bền vững”.

Diễn giả James Nguyễn cùng cộng sự trong khóa học Thấu hiểu nội tâm - Vượt tầm Quốc tế - Family Camp - Gắn kết yêu thương

Từ nhỏ James sớm bộc lộ mình là một đứa trẻ thông minh, trí tuệ. Khi còn học lớp 9 James đã tìm hiểu, mày mò tự học tiếng Anh. Khi các bạn chưa học và lên cấp 3 được học trong chương trình James đã tự mở lớp tiếng Anh để dạy thêm cho các em nhỏ tại nhà. Năm 15 tuổi ấy anh ước mơ mình được đi du học ở một nước phát triển, mang kiến thức học được về để xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp. Anh không ngừng bồi đắp ước mơ của mình và gửi lòng biết ơn của mình đối với tất cả… để một ngày nào đó anh sẽ đạt được thành công. James kể rằng: “Đêm hôm đó, tôi đứng ngoài sân và tôi tuyên bố rằng tôi không những làm công dân toàn cầu mà còn giúp hộ chiếu Việt Nam đi khắp các nước tư bản mà không cần thị thực” – (Trích trong cuốn sách “Thu hút tiền trong tỉnh thức” của tác giả James Nguyễn – Nội dung cuốn sách là Bí quyết giúp tự do tài chính với cuộc sống hạnh phúc trong từng khoảnh khắc). Hiện anh đang sở hữu hai quốc tịch là Việt Nam và Canada.

Tác giả James Nguyễn tặng sách "Thu hút tiền trong tỉnh thức" cho đọc giả - Nhà sáng lập học viện Kim Cương để lan tỏa yêu thương, vươn tầm quốc tế

Từ hành trình thực hiện ước mơ đến sứ mệnh cuộc đời James Nguyễn

Hành trình thực hiện ước mơ của James gặp không ít gian nan thử thách. Anh bỏ qua tất cả những lời cản trở của họ hàng, người thân, đặt mục tiêu đạt học bổng lên trên hết, cùng ý chí quyết tâm tạo cho anh có nghị lực phi thường. Anh phải trải qua những tháng ngày lao động cực nhọc để có tiền đi học thêm giao tiếp tiếng Anh, học kiến thức của nhà trường, và cuối cùng quả ngọt thuộc về người xứng đáng. Nguyễn Viết Dưỡng ngày ấy đã đạt được suất học bổng duy nhất của trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội đi du học ở Luxembourg từ những năm 2000, cái thời mà ít có ai biết và nghĩ đến con đường du học.

Trong bài Hành trình của tác giả, James kể rằng: ...Đời sinh viên năm đầu của tôi gắn liền với mỳ tôm và rau muống, nhưng tâm trí tôi chưa bao giờ nghĩ về những thứ đó, tôi luôn nghĩ ăn rau câu và bào ngư vi cá. Tôi có học bổng từ kỳ hai, các bạn biết không tôi luôn hình dung tưởng tượng ra cảnh tôi bước lên máy bay và cảnh tôi sống trong căn nhà sang trọng ở một nước phát triển. Và tôi đã thành công các bạn ạ, sau thời gian học tôi đã giành trọn suất học bổng 300.000 EURO thời đầu những năm 2000 rất giá trị. Và James Nguyễn đã tốt nghiệp khoa Quản trị khách sạn trường Alexick Heck Hotelier Luxembourg. Tiếp đó anh lần lượt tốt nghiệp ngành Quản lý kinh tế Đại học Quốc dân (Distance Education); tốt nghiệp khoa Quản trị khách sạn du lịch tâm lý trường American Hotel and Lodging Management (Mỹ và Canada); Tốt nghiệp khóa học NLP practitioner University of Distance Education; Có chứng nhận NLP master practitioner được chứng nhận bởi ABNLP (Hiệp hội NLP lớn nhất thế giới).

Cuốn sách “Thu hút tiền trong tỉnh thức” của tác giả James Nguyễn – Nội dung sách là Bí quyết giúp tự do tài chính với cuộc sống hạnh phúc trong từng khoảnh khắc

Là một cử nhân kinh tế, anh còn nhận các chứng chỉ, chứng nhận trong ngành quản lý du lịch, phân tích tâm lý khách hàng, chuyên gia lập trình ngôn ngữ tư duy (của hiệp hội ABNLP Hoa Kỳ). Các bằng cấp và chứng nhận trên được các cơ quan, tổ chức có uy tín tại Việt Nam và Quốc tế công nhận. Anh có 02 năm làm việc và nghiên cứu tại Luxembourg và 15 năm ở Canada, có cơ hội nghiên cứu độc lập rất sâu về các nền giáo dục đào tạo và giáo dục tâm lý trong giảng đường ở các nước phát triển.

Kiến thức của anh lớn dần cùng với sự phát triển bản thân. Hòa nhập với thế giới bên ngoài, anh có cơ duyên gặp gỡ rất nhiều bậc thầy giỏi và có cơ hội học hỏi từ họ. “Trong số những vị thầy mà tôi học hỏi, có những vị không còn trên cuộc đời này nữa, nhưng tư tưởng và trí tuệ của họ đã để lại ấn tượng sâu sắc cho tôi, đã giúp cho tôi hiểu sâu sắc hơn về bản thân mình, về con người, và ngộ ra được rất nhiều bài học trong cuộc sống” – James chia sẻ.

James Nguyễn tặng sách cho các chủ doanh nghiệp trong cộng đồng doanh nhân BNI

James chia sẻ thêm: Cuộc sống của tôi có một trải nghiệm đặc biệt: Tôi sử dụng công thức biến ước mơ thành hiện thực từ ngày tôi 15 tuổi. Công thức này được trình bày kỹ trong cuốn sách “Thu hút tiền trong tỉnh thức” của tôi... Những gì tôi viết trong cuốn sách phần lớn đến từ đúc kết tinh hoa của nhân loại và kinh nghiệm, trải nghiệm của riêng tôi. Trong đó có một số phần nội dung đến từ “Trí Vô Sư” mà tôi thẩm thấu được trong khi thực hành thiền định, chánh niệm. Tôi quyết định viết cuốn sách với mục đích lớn nhất, đó là: Truyền tải những tinh hoa của nhân loại, của các bậc tiền nhân như Đức Phật, Đức Chúa, Bác Hồ và rất nhiều bậc thầy khác mà tôi may mắn lĩnh hội được. Tôi cảm niệm sâu sắc rằng: Nếu tôi may mắn được biết đến nguồn trí tuệ ấy, thì tại sao mình lại không viết ra để đúc kết và chia sẻ cho mọi người dân Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung để góp phần mang lại những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống của chính họ. Tôi cảm thấy rất áy náy khi mình biết những điều tuyệt vời mà không chia sẻ cho mọi người, nên tôi có động lực mạnh mẽ để viết cuốn sách trên. Nhiều năm nay, tôi đã đào tạo và hướng dẫn rất nhiều học viên ứng dụng thành công công thức này. Và tôi tạm gọi nó là “Công thức 1:5:7”.

Các học viên trong lớp học Family Camp - Gắn kết yêu thương của Trí Huệ Group tổ chức

Anh Nguyễn Viết Dưỡng – James Nguyễn từng chia về một thời đáng nhớ khi anh học và làm việc tại Canada. Ngày đó, anh học về quản trị khách sạn và nhờ đạt điểm xuất sắc, anh được một tập đoàn người ITALIA nhận vào làm việc và anh làm xuất sắc trong 3 tháng, một mình anh làm bằng năm nhân viên khác, nên đã được nhận làm Giám đốc và được tổng công ty viết giấy bảo lãnh để trở thành người mang quốc tịch Canada. Anh đã mở chi nhánh và mua cổ phần của công ty, một thời gian sau đã trả tất cả các khoản nợ làm ăn thua lỗ ngày còn bên Việt Nam và tiền vay đi học. Anh dùng công thức 1-5-7 nhuần nhuyễn hơn vì thế mà giá trị tài chính của anh tăng nhanh thông qua hoạt động kinh doanh…  

Có thể nói, James Nguyễn đang thực hiện một sứ mệnh mà không phải ai cũng cảm thấu ngay được. Bởi như anh từng viết (như một lời tự sự, sẻ chia): Mười lăm năm con xa rời tổ quốc / Để đi tìm phương thuốc khiến tâm an / Trong lòng con yêu nước vô vàn / Nhưng đâu đó chưa sẵn sàng quay lại / Có một đêm làm cho con nhớ mãi / Bác trở về trong giấc mộng nơi con / Bác gọi con “ hãy vì nước vì non”/ Hãy tỉnh thức về quê nhà chia sẻ / Con hãy đem những tư duy mới mẻ / Giúp mỗi người con của Tổ quốc ta!...

Trí Huệ Group – Sự kết tinh của tỉnh thức, trí tuệ, thông thái và minh triết

Tác giả James Nguyễn tặng sách cho cộng đồng doanh nhân BNI toàn cầu

Hiện tại, với vai trò là nhà sáng lập, kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn Trí Huệ Group, và là một diễn giả nổi tiếng, James Nguyễn tích cực truyền cảm hứng để chuyển hoá tâm thức của học viên, giúp các học viên là chủ doanh nghiệp và các cá nhân ứng dụng tâm thức vào cuộc sống hàng ngày. Kênh youtube James Nguyen được hàng ngàn người xem và mến mộ anh.

Trí Huệ Group ra đời với sứ mệnh: "Chung tay đào tạo những lớp người Việt Nam mạnh khỏe - vui vẻ - trí tuệ - hạnh phúc - giàu có - thịnh vượng - bền vững". Những ngôi trường Trí Huệ liên cấp sẽ lần lượt ra đời với mục tiêu giúp con người sống trong tỉnh thức, trí tuệ, thông thái và minh triết. Ngôi trường Trí Huệ đầu tiên mang tên Hưng Phát Trí Huệ chuẩn bị khởi công trong năm 2023, được đặt tại trung tâm thị trấn Cẩm Giàng, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương là kết quả ban đầu.

Các buổi tối James trao giá trị cộng đồng về chương trình tốt nghiệp trường đời

Mục tiêu của Trí Huệ là sẽ đưa Việt Nam vươn tầm quốc tế, sánh vai các cường quốc năm châu như tâm nguyện của Bác Hồ kính yêu. James Nguyễn chia sẻ: Tôi nguyện làm người kết nối tất cả các danh nhân trí tuệ ưu tú của Việt Nam để làm một cuộc cách mạng thay đổi tâm thức cho người dân Việt Nam, để không còn bị niềm tin giới hạn như trong thơ Người đi tìm hình của nước mà Chế Lan Viên đã viết: “Lũ chúng con ngủ trong giường chiếu hẹp/ giấc mơ con đè nát cuộc đời con”. Anh nguyện là xi măng để gắn kết tất cả những viên gạch cát đá và cốt thép để dựng lên bức tường thành Việt Nam kiên cố về kinh tế, giúp cho Việt Nam ta được vượt tầm quốc tế vào 02/09/2035.

Trao giá trị cộng đồng về chương trình tốt nghiệp trường đời

James Nguyễn nói: “ Tôi đang nhìn thấy vào ngày 02/09/2035 có hàng triệu người dân Việt Nam ra đường cầm cờ đỏ sao vàng reo hò phấn khởi với cuốn hộ chiếu danh giá có thể đi được tất cả các nước tư bản trên thế giới mà không cần thị thực, tôi nhìn thấy ai ai cũng nở nụ cười đầy mãn nguyện, với tình yêu thương thuần khiết và lòng biết ơn tới Bác Hồ, tới các anh hùng liệt sỹ và tới các cấp lãnh đạo đã luôn giữ cho đất nước Việt Nam được hoà bình, độc lập, tự do. Toàn dân bình an, hạnh phúc và giàu có bền vững”.

Đó là hành trình thành đạt và đi lên từ khát vọng và mong muốn về những điều tử tế của doanh nhân, diễn giả James Nguyễn – Nguyễn Viết Dưỡng.

Đỗ Diệu Hương