24/04/2024 lúc 05:34 (GMT+7)
Breaking News

Doanh nhân – kỷ lục gia Trần Văn Mười: Lan tỏa tinh hoa văn hóa Việt bằng thi ca

“Muốn kinh doanh thành công bền vững, ngoài việc nắm bắt cơ hội và tầm nhìn thì phải thượng tôn pháp luật, thận trọng trong từng quyết định, có thể đi chậm, đi sau nhưng đi chắc và biết lượng sức mình”. Đó là triết lý kinh doanh quý báu của doanh nhân Trần Văn Mười – người đã cống hiến 15 năm trong lĩnh vực bất động sản và được xem là thành công.
Doanh nhân – kỷ lục gia Trần Văn Mười: Lan tỏa tinh hoa văn hóa Việt bằng thi ca

Doanh nhân Trần Văn Mười

Trần Văn Mười sinh năm 1965, là người con của Thanh Hóa - vùng đất nơi đã gắn liền với biết bao truyền thống lịch sử văn hóa Việt Nam. Doanh nhân ưu tú Trần Văn Mười là chủ tịch thành viên Công ty nhà đất Nhân Mười, đại sứ thiện chí ban dự án Ngày quốc tổ Việt Nam. Với những thành công trên thương trường cùng sự tận tụy đóng góp cho cộng đồng "cánh chim không mỏi" Trần Văn Mười ngày càng thành công vươn xa khẳng định được vị thế của mình.

Trong năm 2022 doanh nhân Trần Văn Mười đã xuất sắc nhận bằng khen trao tặng về thành tích “Duy trì sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố” cùng nhiều giải thưởng tiêu biểu như “ Doanh nhân tiêu biểu TP.HCM”, cúp vàng thương hiệu Việt, Cúp vàng Doanh nghiệp bền vững....Ông rất quan tâm chú trọng đến cộng đồng, thường xuyên đóng góp, xây dựng cầu đường, xây dựng nhà tình nghĩa giúp đỡ nhưng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ trong thành phố Thủ Đức mà ông còn tích cực thực hiện những hàng động nhân văn của mình trên nhiều tỉnh thành khác như Cà Mau, Bạc Liêu...

Song nhắc về cái tên Trần Văn Mười có lẽ nổi bật hơn cả là thi phẩm “Con cháu vua Hùng toàn cầu” được phổ tới 18 thể loại nhạc được xác lập vào kỷ lục của Việt Nam. Ông hoàn thành bài thơ “Con cháu vua Hùng toàn cầu” vào ngày 10/10/2020 và đến một năm sau tác phẩm của ông mới được cấp bản quyền tác giả vào ngày 12/11/2021.Với tâm niệm luôn giữ gìn bản sắc dân tộc, doanh nhân đã gửi vào bài thơ vô vàn thông điệp ý nghĩa. “Con cháu vua hùng toàn cầu" như một tiền đề khởi nguồn cho phong trào sáng tác ca khúc cho doanh nhân, lan tỏa rộng tinh thần tự hào doanh nhân, tự hào là con cháu vua Hùng.

Doanh nhân – kỷ lục gia Trần Văn Mười: Lan tỏa tinh hoa văn hóa Việt bằng thi ca
Doanh nhân – kỷ lục gia Trần Văn Mười: Lan tỏa tinh hoa văn hóa Việt bằng thi ca
Công ty TNHH nhà đất Nhân Mười ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid - 19

Từng câu từ, vần thơ trong bài đều nói lên tiếng lòng yêu nước, sự tự hào vẻ vang mà doanh nhân Trần Văn Mười gửi tới ông cha, gửi tới thế hệ đi trước. Dường như những cống hiến ấy luôn tỏa sáng trong tâm niệm ông “ thế giới đại đồng của chúng ta, minh quân trong sáng thơm tỏa xa..” Từng lời thơ từng chữ, từng câu từ đều đẹp như tấm lòng của chính ông vậy.

“Thế giới tại sao phải chiến tranh...?” là câu thơ mở đầu trong thi phẩm “chung sức xây dựng trái đất xanh” Yêu hòa bình căm ghét chiến tranh doanh nhân cũng đem gửi trong câu từ để thỏa nỗi lòng. Ông chỉ ra rằng “ làm ăn kinh tế tận trời xanh...Bầu trời biển lớn không riêng anh” mong chúng ta phải sống chân thành. Bằng tấm lòng yêu nước,vì cộng đồng doanh nhân Trần Văn Mười ngày càng thành công trên con đường phát triển của chính mình.

Ngọc Anh