29/03/2024 lúc 14:31 (GMT+7)
Breaking News

Điện lực Ý Yên (PC Nam Định): Nâng cao chất lượng kinh doanh gắn với chuyển đổi số

Chuyển đổi số là quá trình sử dụng công nghệ số để cải thiện và tối ưu hóa các hoạt động và quy trình trong đơn vị. Việc chuyển đổi số không chỉ đơn thuần là cài đặt các công nghệ mới, mà còn là sự thay đổi về cách thức làm việc, tư duy và quản lý trong đơn vị. Chuyển đổi số được xem như một giải pháp để thích ứng với tình hình thực tế, là hướng thúc đẩy phát triển mới toàn diện, hiệu quả trên các lĩnh vực quản lý thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đáp ứng xu thế phát triển hiện nay .

Giao dịch viên của Điện lực Ý Yên giới thiệu và hướng dẫn khách hàng cài đặt các app sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và hướng dẫn của Công ty Điện lực Nam Định về việc đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, thời gian qua Điện lực Ý Yên đã thành lập các tổ, nhóm công nghệ số cộng đồng gồm các CBCNV, đoàn thanh niên tham gia hướng dẫn người dân về các vấn đề liên quan công nghệ số, theo cách xuống trực tiếp và hướng dẫn từng người dân theo cách “cầm tay chỉ dẫn”, để từ đó người dân dễ bắt nhịp hơn. 

Bằng sự quyết tâm và đồng thuận, sau một thời gian triển khai và phối hợp với các đối tác hỗ trợ và hướng dẫn Khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến qua các tài khoản ngân hàng và trích nợ tự động để thanh toán tiền điện. Cụ thể Điện lực đã phối hợp cùng Ngân hàng NN&PTNT huyện Ý Yên hỗ trợ khách hàng mở tài khoản thanh toán, cài đặt Agribank E-Mobile Banking, Zalopay, mở ví điện tử VNPT Money, Viettel Money trên điện thoại cho người dân… Bằng việc gia tăng các dịch vụ nhằm tối đa hóa lợi ích cho khách hàng, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người dân, thu hẹp “khoảng cách số” giữa khu vực thành thị và nông thôn. Các hình thức này có ưu điểm nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, thời gian và không gian thực hiện linh hoạt, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. 

Công nhân Điện lực Ý Yên triển khai đợt tuyên truyền về những lợi ích khi sử dụng thanh toán tiền điện ko sử dụng tiền mặt đến các khách hàng và người dân trên địa bàn

Để mang lại sự yên tâm cho khách hàng, ngay khi khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện thành công, Điện lực chủ động nhắn tin thông báo thanh toán thành công cho khách hàng qua hệ thống tin nhắn Zalo. Khách hàng có thể chủ động tra cứu thông tin và tải hóa đơn điện tử trên website http://cskh.npc.com.vn hoặc ứng dụng CSKH của EVNNPC. 

Bên cạnh đó Điện lực Ý Yên tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng trải nghiệm về các dịch vụ tiện ích của ngành Điện: các dịch vụ điện trực tuyến, hướng dẫn cho người dân cài đặt (App CSKH, zalo), các ứng dụng CSKH trên thiết bị thông minh với nhiều tiện ích như: Đăng ký dịch vụ cấp điện mới; lịch ngừng giảm cung cấp điện; tra cứu chỉ số tiền điện sử dụng hàng ngày, hóa đơn tiền điện; thanh toán trực tuyến; cung cấp thông tin về điện và các lĩnh vực khác cho khách hàng… 

Tuyên truyền và hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNNPC CSKH tra cứu thông tin của ngành điện  trên điện thoại Smartphone

Điện lực Ý Yên luôn xác định việc đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân trên địa bàn huyện là rất quan trọng, thời gian tới Điện lực Ý Yên tiếp tục khắc phục những hạn chế, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh và phục vụ khách hàng. Với các giải pháp đồng bộ sẽ từng bước chuyển đổi thành “doanh nghiệp số” để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao tính minh bạch của ngành Điện và mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Đây cũng là mục tiêu, là nhiệm vụ trọng tâm mà Điện lực Ý Yên hướng tới trong thời gian tới.

PC Nam Định

...