20/04/2024 lúc 07:15 (GMT+7)
Breaking News

‘Điện Biên - điểm hẹn hòa bình’

VNHN - Đó là tên gọi chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2019) tổ chức tối 5/5, tại Quảng trường 7/5, tỉnh Điện Biên.

VNHN - Đó là tên gọi chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2019) tổ chức tối 5/5, tại Quảng trường 7/5, tỉnh Điện Biên.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cùng lãnh đạo tỉnh Điện Biên, các cựu chiến binh là chiến sĩ Điện Biên năm xưa và đông đảo học sinh, sinh viên, người dân trên địa bàn tới dự.

Chương trình gồm 3 phần chính là: "Điểm hẹn tháng 5", "Điểm hẹn lịch sử" và "Điểm hẹn hòa bình" nhằm giúp khán giả nhìn lại những dấu mốc lịch sử trong chặng đường 65 năm của mảnh đất Điện Biên Phủ kể từ chiến thắng vĩ đại năm 1954.

Chương trình gồm những tiết mục văn nghệ đặc sắc, được dàn dựng công phu với sự thể hiện của các ca sĩ nổi tiếng. Đan xen với các tiết mục nghệ thuật là những thước phim do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, có kết hợp giữa những trải nghiệm hiện tại và hồi tưởng quá khứ, giữa nghệ thuật và phân tích chuyên sâu.

Các cựu chiến binh Điện Biên Phủ hát cùng ca sĩ Trọng Tấn. Ảnh: Báo Điện Biên

Những câu chuyện trong chương trình có sự đồng hành của thế hệ con cháu, những người không đi qua cuộc chiến. Vì thế, thông qua cuộc hẹn đặc biệt này, dòng mạch lịch sử được trao truyền từ thế hệ trước sang thế hệ sau bằng tình yêu và sự thấu hiểu về những giá trị của dân tộc và hòa bình. Đặc biệt, các thế hệ trẻ còn được trải nghiệm như những người lính Điện Biên Phủ năm xưa qua qua các hoạt động như đẩy xe đạp thồ.

Chương trình là điểm hẹn để các nhân chứng 65 năm về trước của Việt Nam và Pháp cùng gặp gỡ nhau tại Điện Biên Phủ hôm nay, tìm lại nhau qua ký ức, kết nối với nhau bằng những trải nghiệm của hiện tại.

“Điện Biên-điểm hẹn hòa bình” còn nhằm nêu cao truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc, khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Điện Biên Phủ để các thế hệ hôm nay thấu hiểu về những giá trị truyền thống của dân tộc, giá trị của hòa bình. Từ đó nỗ lực góp phần phát huy truyền thống Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.