29/03/2024 lúc 13:17 (GMT+7)
Breaking News

Điểm sáng về chất lượng giáo dục toàn diện ở Ý Yên

VNHN - Trong nhiều năm qua, được sự quan tâm của Ủy ban nhân dân huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ý Yên, cùng các ban ngành địa phương, Trường Tiểu học Yên xá không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, từng bước củng cố đội ngũ cán bộ giáo viên, áp dụng ngày càng nhiều phương pháp dạy học mới.

VNHN - Trong nhiều năm qua, được sự quan tâm của Ủy ban nhân dân huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ý Yên, cùng các ban ngành địa phương, Trường Tiểu học Yên xá không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, từng bước củng cố đội ngũ cán bộ giáo viên, áp dụng ngày càng nhiều phương pháp dạy học mới.

Trường Tiểu học Yên Xá được thành lập năm 1992, trên địa bàn xã Yên Xá, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Năm học 2018 – 2019, nhà trường có 700 học sinh, được chia thành 21 lớp với 37 cán bộ giáo viên vững vàng về tư tưởng chính trị và chuyên môn, có ý chí phấn đấu, 100% giáo viên có trình độ trên chuẩn.

Trường Tiểu học Yên Xá chú trọng các hoạt động giáo dục toàn diện

Thực hiện các cuộc vận động thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, " Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, thi đua “Dạy tốt, học tốt”; đặc biệt là Cuộc vận động “Hai không” gắn với phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Những năm qua, Trường Tiểu học Yên Xá đã không ngừng phấn đấu, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các hoạt động giáo dục toàn diện, xây dựng môi trường giáo dục chất lượng, uy tín. Chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn luôn dẫn đầu toàn huyện, có nhiều học sinh đạt giải cấp huyện, cấp tỉnh và Quốc gia.

Năm học 2017 - 2018, nhà trường có 27 học sinh đạt giải cấp Tỉnh, 38 học sinh giỏi cấp Huyện. Thi TOEFL Primary cps 03 em đạt chuẩn A1, 09 em đạt chuẩn A2, 01 em chuẩn B1, 01 em được chọn dự thi cấp Quốc gia và đạt giải ba. Năm học 2018 – 2019, nhà trường vinh dự có giáo viên tham gia Giao lưu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp Tỉnh và đạt giải nhất. Tham gia giao lưu giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp Tỉnh, nhà trường có 05 em tham gia và đã góp phần đưa đoàn Ý Yên đạt 02 giải nhất, 01 giải nhì và 01 giải ba. Ngoài ra phong trào văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động Đội... nhà trường cũng đạt được những thành tích nổi bật.

Liên hoan phát triển năng lực học sinh - Chương trình đã thực sự giúp các em học sinh được trải nghiệm

Tiết mục văn nghệ của học sinh Trường Tiểu học Yên Xá được đầu tư rất công phu, sôi động

Cùng với nâng cao chất lượng học văn hóa, nhà trường đặc biệt chú trọng duy trì tổ chức các câu lạc bộ như tiếng anh, tiếng việt, giáo dục kỹ năng sống…

Hoạt động của Câu lạc bộ em yêu Tiếng Việt Trường Tiểu học Yên Xá

 

Giao lưu Câu lạc bộ là hình thức giáo dục sinh động, tạo điều kiện để thực hành những điều đã học, giúp học sinh ngày càng tự hoàn thiện hơn trong cuộc sống thông qua sự trải nghiệm của chính bản thân

Trao đổi với phóng viên, Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Tú – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Xá chia sẻ: “Qua việc tổ chức các Câu lạc bộ, nhà trường mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích cho các em ngoài các giờ học chính khóa để các em thấy rằng mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Đó cũng sẽ là động lực để các em phấn đấu học tập và rèn luyện tốt hơn. Đồng thời đấy cũng là giải pháp để nhà trường xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, gần gũi, góp phần xây dựng Trường học thân thiện học sinh tích cực”.

Bên cạnh đó, nhằm giáo dục cho học sinh đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, nhà trường luôn quan tâm đến việc cho học sinh đi trải nghiệm thực tế và giới thiệu về lịch sử của quê hương Ý Yên và điển hình là các làng nghề, lồng ghép các hoạt động trải nghiệm ngoài giờ lên lớp.

 

Một tiết dạy ngoài không gian lớp học môn Tự nhiên - Xã hội lớp 3.

 

Trải nghiệm tuyệt vời của học sinh Trường Tiểu học Yên Xá tại Trang trại giáo dục Erahouse

Ngoài ra để tạo không khí vui tươi và phấn khởi cho các em sau mỗi giờ học nhà trường còn tổ chức những trò chơi dân gian rất thú vị, với mục tiêu tạo cho các em những sân chơi bổ ích, năng động và đoàn kết.

Các trò chơi dân gian tạo hứng thú, nhiệt tình tham gia của các em học sinh

Với đặc thù là học sinh của trường đến từ nhiều xã khác nhau nhưng giáo viên luôn tận tình, quan tâm đến tất cả các em, không có sự phân biệt. Không khí thân thiện được tăng lên rõ rệt trong mối quan hệ giữa các thành viên trong trường, giữa nhà trường với gia đình, cộng đồng và chính quyền địa phương. Nên trong những năm vừa qua nhà trường luôn được phụ huynh đồng hành, ủng hộ trong mọi hoạt động. Không những thế mối quan hệ giữa phụ huynh và nhà trường còn được thể hiện ở sự liên lạc thường xuyên và là một trong số rất ít trường duy trì được lịch tiếp phụ huynh.

Phát huy những kết qủa đã đạt được, trong thời gian tới, trường Tiểu học Yên Xá tiếp tục đổi mới công tác quản lý, tăng cường kỷ cương nề nếp, đẩy mạnh sinh hoạt chuyên môn và đổi mới phương pháp dạy học. Duy trì và phát triển bền vững chất lượng giáo dục toàn diện, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua do ngành phát động phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.

Năm 2009: Trường Tiểu học Yên Xá được UBND Nam Định tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ II và được kiểm tra công nhận lại năm 2016. Năm 2014: Trường được Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định công nhận là trường đạt chuẩn Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn. Năm 2015, Trường được Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định công nhận kiểm định chất lượng mức độ 3. Liên tục trong nhiều năm trường đạt danh hiệu Tập thể lao động Xuất sắc, được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT, UBND Tỉnh Nam Định tặng bằng khen và nhiều giấy khen của Sở GD&ĐT Nam Định, UBND Huyện Ý Yên.