03/05/2024 lúc 21:55 (GMT+7)
Breaking News

Dịch COVID-19: Hãy yêu thương các em đúng cách!

VNHN - Trong những ngày qua, việc một số địa phương cho các em học sinh được nghỉ học để phòng dịch CoVid-19, phần lớn đã nhận được sự đồng tình từ phía các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận cha mẹ các em, nhất là ở bậc mầm non và tiểu học tỏ vẻ không đồng tình. Họ cho rằng các em nghỉ học thì sẽ không có ai để trông nom và rằng nếu cho các em nghỉ học thì cũng nên cho cả người lớn nghỉ theo để trông các em.

VNHN- Trong những ngày qua, việc một số địa phương cho các em học sinh được nghỉ học để phòng dịch CoVid-19, phần lớn đã nhận được sự đồng tình từ phía các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận cha mẹ các em, nhất là ở bậc mầm non và tiểu học tỏ vẻ không đồng tình. Họ cho rằng các em nghỉ học thì sẽ không có ai để trông nom và rằng nếu cho các em nghỉ học thì cũng nên cho cả người lớn nghỉ theo để trông các em.

Có lẽ chưa có năm nào lại như năm nay, khi mà đại dịch CoVid-19 do virut nCoV gây nên, đã cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người trên thế giới. Cùng với đó là hàng chục nghìn người khác cũng đã bị nhiễm bởi bệnh dịch này. Và chắc chắn con số đó sẽ còn tiếp tục nối dài trong những ngày tới, cho đến khi nhân loại tìm ra được vacxin đặc trị nó. Cái tên Vũ Hán trong thời gian qua cũng đã được nhắc đến quá nhiều và giờ đây người ta lại có thêm nỗi lo khi mà toàn bộ xã Sơn Lôi thuộc huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc cũng đang bị cách ly toàn bộ.

Trước nguy cơ lây lan dịch bệnh nói trên, Đảng và Nhà nước ta đang làm hết sức mình với tinh thần “chống dịch như chống giặc” nhằm ngăn chặn chúng, qua đó  bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người dân. Chúng ta cũng không khỏi xúc động, khi mà hàng ngày, hàng giờ, Bộ Y tế liên tục gửi tin nhắn để thông tin về tình hình dịch bệnh và nhắc nhở người dân cách phòng tránh. Có thể nói chưa có khi nào sức khỏe và tính mạng con người lại được quan tâm nhiều như lúc này.

Học sinh đeo khẩu trang phòng dịch CoVid- 19

Cả xã hội đang ra sức phòng chống sự lây lan của dịch bệnh, hơn ai hết các bậc làm cha, làm mẹ phải là người đầu tiên quan tâm đến sức khỏe và tính mạng của con em mình. Đừng vì lý do không có người trông trẻ mà đẩy các em vào một môi trường nguy hiểm, dẫu biết rằng đang bận trăm công, nghìn việc và việc quyết định cho các em nghỉ học là thuộc về cơ quan quản lý nhà nước.

Học hành là chuyện cả đời, thiên tai dịch bệnh chỉ là bất chợt, nó ập đến rồi cũng sẽ qua mau. Hơn lúc nào hết, sức khỏe, tính mạng con em trong lúc này phải được đặt lên hàng đầu. Thử hỏi các bậc làm cha làm mẹ có thực sự yên tâm và nghĩ gì khi những ngày tới đây con em mình quay trở lại trường học trong khi dịch bệnh vẫn chưa kết thúc? Và nếu ngôi trường con em mình đang theo học chẳng may có em nào đó bị nhiễm bệnh rồi lây lan ra nhiều em khác, trong đó có con em mình?

Hãy tìm mọi cách để trông nom các em ở nhà, thay vì phải đến bệnh viện để chăm các em. Đừng để sự ân hận trở nên quá muộn màng. Và hãy yêu thương các em đúng cách!