06/05/2024 lúc 05:01 (GMT+7)
Breaking News

Đâu là yếu tố quyết định giá trị của bất động sản?

VNHN - Khi quyết định sở hữu một bất động sản (BĐS), người mua sẽ xem xét nhiều yếu tố để đưa ra sự lựa chọn cuối cùng. Một trong những yếu tố quan trọng được ưu tiên hàng đầu chính là vị trí. Vị trí không chỉ quyết định không gian sống, chất lượng sống mà còn quyết định giá trị của BĐS.

VNHN - Khi quyết định sở hữu một bất động sản (BĐS), người mua sẽ xem xét nhiều yếu tố để đưa ra sự lựa chọn cuối cùng. Một trong những yếu tố quan trọng được ưu tiên hàng đầu chính là vị trí. Vị trí không chỉ quyết định không gian sống, chất lượng sống mà còn quyết định giá trị của BĐS.

Tòa tháp Eurowindow Nghệ An

Vị trí quyết định giá trị BĐS

Từ những ngày xa xưa, trong quan niệm mua nhà, chọn đất, ông bà ta đã đúc kết qua câu nói: "Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ". Câu khẩu ngữ quen thuộc ấy cho đến giờ vẫn còn những tính thực tế và được vận dụng trong việc lựa chọn sở hữu BĐS. "Nhất cận thị" nghĩa vị trí đẹp nhất cho một căn nhà đó là phải gần chợ. 

Sống ở những nơi gần chợ, gần trung tâm thương mại, cư dân sẽ dễ dàng mua sắm để phục vụ cho cuộc sống thường nhật đồng thời  vị trí "cận thị" cũng mở ra cơ hội thông thương buôn bán cho chủ nhà. 

Sở dĩ có quan niệm "nhị cận giang" là bởi vào những ngày xa xưa, khi giao thông đường bộ chưa phát triển, con người ta chủ yếu giao thương buôn bán qua đường thủy thì nhà gần sông cũng là một điểm cộng giúp thuận tiện cho cuộc sống mưu sinh. "Tam cận lộ" được định nghĩa là những căn nhà gần trục đường lớn, vị trí, giao thông thuận tiện để di chuyển, sinh hoạt, giao thương buôn bán phục vụ cuộc sống.

Cũng từ những kinh nghiệm quý báu từ thời xa xưa đó mà ngày nay, nhiều nhà đầu tư BĐS đã tổng kết lại một cách ngắn gọn: vị trí là một yếu tố ảnh hưởng và tác động đến giá trị của BĐS, khả năng sinh lời do vị trí BĐS mang lại bao nhiêu thì giá trị BĐS tương ứng bấy nhiêu. 

Một BĐS đặt tại trung tâm đô thị nơi tập trung nhiều dân cư, khu công nghiệp, các tổ hợp thương mại dịch vụ được coi là vị trí tương đối để sinh lời. Vị trí tuyệt đối bao gồm các BĐS nằm tại các vị trí có trục lộ giao thông lớn, ở ngã ba hoặc ngã tư của trục đường giao thông.

Nếu BĐS bao hàm được cả 2 vị trí trên thì đây thực sự là một mảnh đất vàng trong việc lựa chọn để sinh sống hoặc sinh lời.

Chung cư cao cấp sở hữu "vị trí vàng" tại thành phố Vinh

Tại thành phố Vinh (Nghệ An), cư dân hoàn toàn có thể lựa chọn một căn nhà nằm ở một vị trí đắc địa đúng tiêu chí "nhất cận thị" cùng tiện ích sống cao cấp. Eurowindow Tower Nghệ An tọa lạc ở trung tâm thành phố Vinh với hai mặt tiếp giáp với các con phố sầm uất Cao Thắng và Trần Phú. 

Đây là khu nhà ở cao cấp do Công ty Đầu tư trung tâm thương mại Vinh – một thành viên của Eurowindow Holding đầu tư và xây dựng với 20 tầng trong đó 5 tầng được sử dụng làm shophouse. Từ tòa nhà, cư dân chỉ mất 5 - 10 phút di chuyển đến bến xe Vinh, siêu thị BigC, các trường học hay trung tâm tài chính ngân hàng. Eurowindow Tower Nghệ An cũng chỉ cách sân bay quốc tế Vinh 5km di chuyển đường bộ.

Các căn hộ tại tại đây được thiết kế đơn giản, hiện đại và sang trọng với diện tích từ 45 - 97m2. Điểm tối ưu của căn nhà chính là không gian được thiết kế mở, ánh sáng tự nhiên tràn ngập các căn phòng tạo sự thoáng đãng. Toàn bộ các căn hộ đều được sử dụng hệ thống cửa với khả năng cách âm, cách nhiệt cao, tiết kiệm điện năng và đóng mở được 3 chiều.

Đây là một điểm lợi thế chỉ có ở Eurowindow Tower Nghệ An mà không phải dự án nào tại Vinh cũng có được. Bên cạnh đó, sảnh tòa tháp Eurowindow Tower Nghệ An được ốp đá granite sang trọng và lịch lãm. Nhiều cư dân sẽ phân vân khi lựa chọn một căn nhà chung cư là thang máy không được đầu tư, dễ gây cảnh tắc nghẽn mỗi giờ cao điểm. 

Tuy nhiên, mối lo lắng này đã được chủ đầu tư giải quyết hợp lý bằng việc lắp đặt 3 thang máy tốc độ cao đảm bảo cho việc di chuyển của cư dân trong tòa nhà được thuận tiện. Bên cạnh đó, hệ thống phòng cháy chữa cháy cũng được trang bị đầy đủ và hiện đại đảm bảo sự an toàn cho cư dân sống tại đây.

Chủ đầu tư cũng cho phủ xanh cảnh quan tòa nhà bằng những hàng cây xanh giúp cho cư dân có được không gian sống thoáng đãng, giảm bớt được khói bụi mà phương tiện giao thông cũng như các thiết bị công nghiệp tạo ra./.