08/05/2024 lúc 21:54 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Nông: Đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ về nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư

Ngày 27/9 tại thành phố Gia Nghĩa (Đắk Nông) , Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Nông phối hợp cùng Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng (VCCI Đà Nẵng) tổ chức Hội nghị tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ công chức làm nhiệm vụ liên quan đến công tác hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư và công tác cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực canh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Đắk Nông.

Tại Hội nghị, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đã được Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng phổ biến nhiều nội dung quan trọng như: mục đích và cách tiếp cận PCI; một số xu hướng đáng chú ý từ kết quả điều tra PCI; những thách thức mà doanh nghiệp đang phải đối mặt; sử dụng kết quả PCI trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của địa phương; những yếu tố góp phần cải thiện PCI của các tỉnh, thành phố một cách bền vững…

Toàn cảnh buổi Hội nghị. ảnh: Đức Thảo

Thời gian qua, tỉnh Đắk Nông triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; thực hiện cải cách hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy đầu tư, sản xuất. Điều đó đã được cộng đồng doanh nghiệp tỉnh ghi nhận và đánh giá tích cực, thể hiện qua kết quả đánh giá Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) được cải thiện trong những năm qua. Chỉ số PCI 2021 tỉnh Đắk Nông đạt 61.95 điểm, xếp thứ 52/63 tỉnh, thành, tăng 8 bậc so với năm 2020. Đây cũng là thứ hạng cao nhất địa phương đạt được trong vòng 5 năm gần đây.

Việc cải thiện môi trường đầu tư góp phần không nhỏ trong việc thu hút doanh nghiệp.

Ông Hồ Anh Tuân - Phó Giám đốc VCCI Đà Nẵng chia sẻ, tạo lập xu hướng tích cực trong cải thiện môi trường kinh doanh tại tỉnh như ngày hôm nay đã là một việc không hề dễ dàng, cần rất nhiều công sức của các cấp chính quyền của tỉnh. Để duy trì xu hướng tích cực và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh thì sẽ là một nhiệm vụ khó khăn hơn nữa, cần sự nỗ lực của toàn bộ cán bộ các cấp chính quyền, các đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Đình Tiến