26/04/2024 lúc 12:46 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Nông: Đánh giá công tác cải cách hành chính lâu dài, liên tục, sáng tạo và đổi mới

Sáng ngày 25/6 tại trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức hội nghị đánh giá công các cải cách hành chính ( CCHC), công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, cấp huyện năm 2021.

Tham dự Hội nghị có các Đồng chí: Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐB Quốc hội tỉnh Đắk Nông; Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đại biểu tham gia hội nghị CCHC 2021 tỉnh Đắk Nông.

Hội nghị còn có các ông Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ CCHC, Bộ Nội vụ; TS Nguyễn Phương Bắc, Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Ninh; Hồ Anh Tuân, Phó Giám đốc VCCI Chi nhánh Đà Nẵng; TS Phạm Hùng Tiến, Phó Giám đốc quốc gia Viện FNF Việt Nam...cùng với đại diện của sở ban ngành của tỉnh, huyện, cơ sở tham gia dự hội nghị.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐB Quốc hội tỉnh Đắk Nông phái biểu khai mạc Hội nghị đánh giá CCHC tỉnh Đắk Nông 2021.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐB Quốc hội tỉnh Đắk Nông khẳng định, trải quan năm 2021 với muôn vàn khó khăn khi chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh đều có sự chuyển biến tích cực, đạt 13/13 tiêu chí đề ra, dịch bệnh cơ bản được kiểm soát tốt, năm 2021 cũng là năm đánh dấu lớn về công tác CCHC, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh với kết quả thực sự ấn tượng. Trong đó CCHC của tỉnh Đắk Nông năm 2021 tăng 10 bậc (từ 51 vị trí 51 lên vị trí 41/63 tỉnh thành phố).

Chỉ số năng lực cạnh tranh tăng 8 bậc về thứ hạng, từ vị trí 60/63 năm 2020 lên vị trí 52/63 tỉnh, thành phố. Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức xã hội với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt 85,66%, chỉ số CCHC từ cấp sở, huyện điều tăng hơn so với năm trước. Điều này góp phần cho sự thành công mục tiêu kép, thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng bộ, cũng như sự chỉ đạo, điều hành sát sao của chính quyền các cấp, các ngành, đặc biệt là sự đoàn kết, quyết tâm và sự ghi nhận, đồng thuận của cộng đồng doanh nghiệp, người dân, tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Ông Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ CCHC, Bộ Nội vụ phát biểu, trao đổi tại hội nghị.

Với sự nỗ lực, quyết tâm, quyết liệt của các hệ thống chính trị, công tác CCHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh sẽ tiếp tục có những bước chuyển biến mới, đạt kết quả toàn diện hơn nữa với phương châm: Đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân, tháo gỡ những rào cản, nút thắt trì trệ, hạn chế để góp phần thiết thực thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, kinh tế-xã hội năm 2022 và những năm tiếp theo.

Tại hội trường, các đại biểu, chuyên gia tập trung phân tích, đánh giá kết quả đạt được CCHC năm 2021, qua đó phân tích những rào cản, hạn chế để có những biện pháp khắc phục nhằm nâng cao hiệu quả cho công tác CCHC năm 2022 có bước đột phá hơn nữa.

Ngay tại buổi làm việc UBND tỉnh công bố chỉ số CCHC cấp sở, cấp huyện năm 2021. Đối với cấp sở, ngành có 22 cơ quan, đơn vị tham gia đánh giá, kết quả có 3 đơn vị gồm: Cục thuế tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Sở Tư pháp đạt điểm ở mức cao trên 94 điểm. Đối với nhóm huyện, thành phố, UBND huyện Cư Jút dẫn đầu với 88,56 điểm.

Ông Hồ Anh Tuân, Phó Giám đốc VCCI Chi nhánh Đà Nẵng công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, cấp huyện tỉnh Đắk Nông năm 2021.

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành và cấp huyện năm 2021, theo kết quả công bố của VCCI Chi nhánh Đà Nẵng: đối với cấp sở, ban, ngành có 4 đơn vị đạt trên 70 điểm gồm: Bảo hiểm xã hội tỉnh, Cục thuế tỉnh, Sở KH&ĐT, Công an tỉnh; đối với cấp huyện, thành phố, huyện Cư Jút dẫn đầu với 68,77 điểm.

Mức độ hài lòng của người dân trong công tác CCHC có 5 vấn đề gồm: sự tin cậy; cơ sở vật chất; khả năng phục vụ; sự đồng cảm; quy trình thủ tục. Trong đó, hiện nay cơ sở vật chất, hạ tầng của tỉnh Đắk Nông còn gặp nhiều khó khăn, nên phải lấy sự tin cậy của cơ quan chức năng đối với doanh nghiệp cũng như xây dựng niềm tin của người dân vào chính quyền.

Đồng chí Hồ Văn Mười, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại hội nghị đánh giá kết quả CCHC 2021.

Phát biểu tại hội nghị Đồng chí Hồ Văn Mười - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông nhìn nhận toàn cảnh bức tranh công tác cải cách hành chính của tỉnh, ghi nhận biểu dương những kết quả của toàn tỉnh đã đạt được trong năm qua, tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn tồn tại nhiều hạn chế. Để tiếp tục cải thiện, nâng cao chỉ số cải cách hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trong thời gian tới, Đồng chí Hồ Văn Mười yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tốt 12 nhiệm vụ trọng tâm nhằm cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC, hỗ trợ doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đồng thời yêu cầu cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở tiếp thu, tổ chức thực hiện trong thời gian tới...Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh; "Cái trụ cột mà chúng ta đang xây dựng hiện nay là một quy trình tốt, một sự đồng cảm, còn nếu chỉ có cơ sở vật chất tốt thì cũng rất khó khăn. Không có sự hài lòng, quy trình không tốt thì cũng không giữ được”.

Đ/c Hồ Văn Mười - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác CCHC năm 2021.

Cũng tại hội nghị có 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC 2021 và 5 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh năm 2021 được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Chiến trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2021.

Đình Tiến