06/05/2024 lúc 04:08 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Vòng loại giải Bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh niên lần thứ 27 năm 2023 chính thức khởi tranh

Chiều 03/9 tại sân vận động Buôn Ma Thuột, vòng loại bảng C giải Bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh niên lần thứ 27 năm 2023 chính thức khởi tranh. Tại đây đội chủ nhà U21 Đắk Lắk đã cầm hoà U21 Tây Ninh với tỉ số 1-1 ngay trận đầu ra quân tại bảng C.

Tham dự buổi lễ có ông Lê Phúc Long, Phó Giám đốc sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk; cùng với ban lãnh đạo, huấn luận viên các đội bóng tại bảng C; cùng đông đảo khán giả tới sân cổ vũ cho các đội bóng tham dự giải thi đấu.

Với mong muốn tạo cơ hội cọ xát cho lực lượng U20, qua đó có thể phát hiện và chọn lựa những tài năng mới giúp tăng cường U23 quốc gia. Từ đây U23 quốc gia có thêm lực lượng cầu thủ tham gia tập luyện và cọ xát quốc tế nhằm nâng cao thể lực, kỹ chiến thuật và định hình lộ trình phù hợp để chuẩn bị con đường lâu dài cho nền bóng đá Việt Nam. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức vòng loại giải Bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh niên lần thứ 27 năm 2023, đây lại là cơ hội tốt cho những tài năng khác có dịp tỏa sáng hoặc những gương mặt trẻ hơn khẳng định mình cũng như ghi dấu ấn trong mắt ban huấn luận viên U23 quốc gia.

Đội U21 Đắk Lắk và U21 Tây Ninh làm lễ chào cờ trước khi thi đấu.

Vòng loại bảng C giải Bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh niên lần thứ 27 năm 2023 được VFF phối hợp với sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức tại thành phố Buôn Ma Thuột. Tại bảng C với sự góp mặt của 5 đội bóng: Chủ nhà U21 Đắk Lắk: U21 Khánh Hoà; U21 Tây Ninh; U21 Đồng Nai; U21 Gama Vĩnh Phúc. Tại vòng bảng, các đội bóng sẽ tham gia thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, sau đó chọn đội nhất nhì bảng và 2 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất lọt vào vòng chung kết.

Với trận đầu ra quân, chủ nhà U21 Đắk Lắk gặp U21 Tây Ninh trong chiều cùng ngày, ở hiệp 1 trận đấu, cầu thủ của 2 đội bóng đã nhập cuộc một cách đầy tự tin, sau khoảng 10 phút đầu chơi chậm để thăm dò đối thủ, đội U21 Đắk Lắk và U21 Tây Ninh đều đây nhanh nhịp độ trận đấu tạo nên những pha bóng hấp dẫn và những tình huống chuyền bóng dài để tận dụng những cầu thủ có tốc độ bứt tốc dứt điểm nhằm tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước. Nhưng dưới sự phòng thủ chắc chắn của các cầu thủ, cả 2 đội đành ra nghỉ hết hiệp 1 với tỷ số hoà 0 - 0.

Ông Lê Phúc Long, Phó Giám đốc sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tặng hoa và động viên cầu thủ 2 đội thi đấu hết mình.

Sang hiệp 2 với sự thay đổi nhân sự và chiến thuật của ban huấn luận viên của 2 đội bóng, những pha bóng trong hiệp đấu được đẩy lên tốc độ cao hơn cũng như mở ra nhiều tình huống và cơ hội ghi bàn rõ nét được chia điều cho cả hai đội. Cũng trong  thời gian đầu hiệp 2 tiền đạo đội chủ nhà U21 Đắk Lắk đã có cơ hội cực tốt, trong tư thế đối mặt với thủ môn U21 Tây Ninh nhưng lại có cú sút quá hiền nên không thể chiến thắng được thủ môn đội khách. Thời gian tiếp theo của hiệp đấu từ pha dàn xếp phản công nhanh, cầu thủ U21 Tây Ninh tận dụng tốt cơ hội đã ra chân nhanh tung cú sút xa  chéo góc cầu môn mở tỷ số trận đấu. Sau khi bất ngờ nhận bàn thua, U21 Đắk Lắk đã đẩy cao đội hình cũng như đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng để quân bình tỷ số. Với nỗ lực không biết mệt mỏi, U21 Đắk Lắk đã có bàn gỡ hoà 1-1 ở những phút cuối của trận đấu. Kết thúc trận đấu, với tỷ số hoà 1 - 1, U21 Đắk Lắk và U21 Tây Ninh đành chia nhau 1 điểm đầu tiên của vòng bảng và 2 đội cần cố gắng hơn nữa trong những trận đấu tiếp theo để có kết quả tốt nhất khi kết thúc vòng bảng cũng như lọt vào chơi vòng chung kết giải Bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh niên lần thứ 27 năm 2023.

U21 Đắk Lắk và U21 Tây Ninh cầm hoà nhau ở trận đầu ra quân tại bảng C vòng loại giải Bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh niên lần thứ 27 năm 2023.

Các trận đấu của bảng C, trong khuôn khổ vòng loại giải Bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh niên lần thứ 27 năm 2023 được tổ chức thi đấu vào các ngày 3, 5, 8, 11,13 tháng 9 tại sân vận động Buôn Ma Thuột và miễn phí vé cho khán giả vào xem cũng như cổ vũ cho các đội bóng mình yêu thích.

Giải Bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh niên lần thứ 27 năm 2023 có 22 đội bóng tham dự và được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chia theo khu vực vào 4 bảng thi đấu vòng loại, trừ đội Gama Vĩnh Phúc xin vào đá ở bảng miền Trung và Tây Nguyên. Trong đó bảng A và B sẽ có 6 đội mỗi bảng và bảng C, D có 5 đội mỗi bảng.

Tại 4 bảng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt vào các ngày 3, 5, 8, 11,13 tháng 9 để xác định các đội nhất nhì của 4 bảng và 2 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất lọt vào vòng chung kết. Năm nay đương kim á quân Becamex Bình Dương do không đủ lực lượng nên xin không tham gia.

Đình Tiến