29/03/2024 lúc 22:49 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Trao Giải Báo chí Quốc gia và giải Báo chí tỉnh năm 2020

Sáng 14/12, Tại hội trường UBND tỉnh đã diễn ra Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia và Báo chí tỉnh năm 2020. Tham dự lễ trao giải có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Phú Hùng cùng đại diện các ban, ngành, đơn vị hữu quan, các tác giả, đại diện nhóm tác giả đạt giải Báo chí Quốc gia và giải Báo chí tỉnh.

Sáng 14/12, tại hội trường UBND tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia và Báo chí tỉnh năm 2020. Tham dự lễ trao giải có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Phú Hùng cùng đại diện các ban, ngành, đơn vị hữu quan, các tác giả, đại diện nhóm tác giả đạt giải Báo chí Quốc gia và giải Báo chí tỉnh.

Toàn cảnh buổi lễ.

Giải Báo chí tỉnh nhận được 111 tác phẩm với hơn 200 bài viết gồm các thể loại phóng sự, điều tra, ghi chép, phỏng vấn, phản ánh đầy đủ các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng – an ninh và xây dựng hệ thống chính trị.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 2 giải A cho các tác phẩm “Chàng trai bị ung thư và lớp học cho trẻ em nghèo”  và tác phẩm “Gian nan hành trình bảo tồn voi”; trao 5 giải B, 13 giải C, 26 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải Báo chí tỉnh năm 2020.

Tác giả, nhóm tác giả đạt giải C tại Giải Báo chí tỉnh năm 2020.

Đặc biệt, Ban tổ chức cũng đã công bố và trao giải C Giải Báo chí Quốc gia cho tác phẩm “Chàng trai bị ung thư và lớp học cho trẻ em nghèo” và tác phẩm vào vòng chung khảo Giải Báo chí Quốc gia là “Gian nan hành trình bảo tồn voi”.

Giải Báo chí tỉnh nhận được 111 tác phẩm với hơn 200 bài viết.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đã biểu dương những đóng góp to lớn, thiết thực của đội ngũ nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương, Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và chúc mừng các phóng viên, nhà báo vinh dự được trao giải.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đề nghị đội ngũ những người làm báo chuyên và không chuyên tích cực hưởng ứng, tham gia Giải Báo chí tỉnh, từ đó góp phần tạo ra đợt thi đua sôi nổi chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh trong năm 2021. Có nhiều bài viết chất lượng cao, phản ánh những vấn đề nóng có tính thời sự, những vấn đề đặt ra từ thực tiễn cuộc sống; công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà; giới thiệu, lan tỏa những mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả, gương người tốt, việc tốt trong mọi phong trào thi đua...

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại buổi lễ.

Được biết đây là giải báo chí cấp tỉnh lần đầu được tổ chức, năm 2020, với nhiều thể loại phóng sự, điều tra, ghi chép, phỏng vấn, phản ánh đầy đủ các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng – an ninh và xây dựng hệ thống chính trị. Về kỹ thuật, hầu hết tác phẩm thể hiện đầy đủ yêu cầu đặc trưng của từng thể loại báo chí, bố cục khá chặt chẽ, phân tích, lý giải rõ ràng, có tính thuyết phục cao. Các tác phẩm gồm nhiều vấn đề, nội dung được chia ra nhiều phần, đăng nhiều kỳ để bạn đọc tiện theo dõi.

Phát động Giải Báo chí tỉnh Đắk Lắk năm 2021

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà đã phát động Giải Báo chí tỉnh Đắk Lắk năm 2021 và mong rằng cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các cấp tạo điều kiện thuận lợi nhất để đội ngũ nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương nắm bắt thông tin khai thác, viết bài trên tất cả các lĩnh vực.

Các tác phẩm báo chí tham gia để xét tặng giải thưởng là những tác phẩm đã đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian từ ngày 1/1/2021 đến ngày 31/12/2021. Giải báo chí tỉnh năm 2021 sẽ được trao vào dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/2022).