28/03/2024 lúc 20:48 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Sẽ có 42 chương trình Tour du lịch diễn ra tại Lễ hội Cà phê

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 10-14/3 với nhiều hoạt động và hứa hẹn với nhiều chương trình đặc sắc, lễ hội cà phê năm nay còn có nhiều đổi mới trong thực hiện. Bên cạnh đó, hoạt động tổ chức các tour du lịch trải nghiệm, khám phá các sản phẩm du lịch mới là một trong 18 hoạt động chính thức của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Hiện nay để phục vụ cho hoạt động tổ chức các tour du lịch trải nghiện diễn ra trong lễ hội Cà Phê Buôn Ma Thuột năm 2023 đã có 12 doanh nghiệp lữ hành trong tỉnh Đắk Lắk đăng ký và xây dựng 42 chương trình Tour du lịch trong thời gian diễn ra Lễ hội từ ngày 10/3/2023 đến ngày 14/3/2023. Các chương trình tour du lịch được thiết kế cũng như lên kế hoạch chu đáo nhất nhằm giới thiệu quảng bá tới du khách những danh lam thắng cảnh đẹp, truyền thống văn hoá đặc sắc, cũng như thể hiện lòng mến khách của người dân địa phương với những du khách xa gần.

Hội Voi ở Buôn Đôn.

Tại lễ hội cà phê năm nay, du khách trong và ngoài tỉnh cũng như du khách quốc tế  sẽ được tham gia vào các tour du lịch cũng như tìm hiểu khám phá những điểm địa điểm du lịch nổi bật đặc sắc của tỉnh Đắk Lắk như: Hội voi Buôn Đôn; Vườn quốc gia Yok Đôn; thác Dray Nur; Khu du lịch Ko Tam; núi Đá Voi – Yang Tao, một tảng đá nguyên khối lộ thiên lớn nhất tại Việt Nam; hồ Lắk và Hội đua Thuyền Độc Mộc Hồ Lắk; Khu nhà Bảo Đại; Buôn Ako Dhông – buôn trong lòng thành phố; Bảo tàng Thế giới Cà Phê; vườn Ca cao trong lòng thành phố; khu du lịch sinh thái Troh Bư; chùa Sắc Tứ Khải Đoan - ngôi chùa cổ kính và lớn nhất Đắk Lắk; Cụm Di tích Lịch sử cấp Quốc Gia Đồn Điền CADA; nhà dài của người Êđê...

Thác Dray Nur.

Tại đây các du khách sẽ được giới thiệu về những văn hoá đặc sắc của người đồng bào dân tộc sinh sống trên địa bàn, trên mảnh đất đỏ bazan hùng vĩ, được trải nghiệm và khám phá những nông trại, trang trại trồng cây cà phê, ca cao, cũng như được giới thiệu những công đoạn sơ chế, chế biến thành sản phẩm; thăm quan Vườn Ươm Viện Eak’mat - Nơi chuyên nghiên cứu về các loại cà phê nổi tiếng của Buôn Ma Thuột (Robusta, Arabica, Cherry) và các loại cây giống nông – lâm sản đặc thù của vùng đất đỏ bazan trù phú; thử sức mình với chèo thuyền trên sông Sêrêpôk, cảm giác tắm sông, massage từ những dòng nước đổ từ trên cao xuống.

Cầu treo tại Buôn Đôn.

Đặc biệt khách du lịch còn được thưởng thức những món ăn cơm Lam, gà nướng, heo đồng bào, cá Lăng Sêrêpôk…. Bên cạnh đó những tour du lịch, du khách còn được giới thiệu về lịch sử của Vua săn voi Khunjunob nổi tiếng 1 thời; tham gia lễ hội, xem vở ca kịch “Khát vọng Dam Săn” vào lúc 20h00’ tại Quảng trường 10/3, Thành phố Buôn Ma Thuột...

Khu du lịch sinh thái Ko Tam.

Hiện nay các tour du lịch được xây dựng rất đa dạng về hình thức du lịch bên cạnh đó với những tour thời gian khác nhau như: trải nghiệm trong ngày với khách ít thời gian chỉ từ 650.000đồng/ngày, cho tới những tour du lịch dài ngày hơn với chi phí khoảng 6.000.000đồng/3 ngày cho lưu trú ở khách sạn 5 sao đối với những vị khách thích tham gia khám phá trải nghiệm nhiều hơn trên mảnh đất Đắk Lắk, thành phố Buôn Ma Thuột là thủ phủ của 5 tỉnh Tây Nguyên.

Tour du lịch là một trong 18 hoạt động bên cạnh lễ hội Cà Phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, với mục đích quảng bá, giới thiệu hình ảnh, văn hoá đặc trưng của mảnh đất Đắk Lắk tới đông đảo hơn người dân trong tỉnh, cũng như những du khách trong nước và quốc tế. Qua đây cũng muốn mời gọi những nhà đầu tư tới với mảnh đất đỏ bazan, từ đây nhìn thấy những lợi thế sẵn có của địa phương cùng hợp tác phát triển nhằm phát huy lợi thế sẵn có phát triển kinh tế tại địa phương bên cạnh đó góp phần gìn giữ những bản sắc văn hoá độc đáo của dân tộc nơi đây.  

Đình Tiến