19/05/2024 lúc 04:00 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Khai mạc giải vô địch các câu lạc bộ Karate quốc gia lần thứ 23 năm 2023

Chiều ngày 16/8 tại nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Đắk Lắk, Cục thể dục thể thao, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Hội karate tỉnh phối hợp tổ chức khai mạc Giải Vô địch các CLB karate quốc gia lần thứ 23 năm 2023. Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm 78 năm cách mạng tháng 8 và Quốc khánh mùng 2/9.

Tham dự khai mạc có: ông Vũ Sơn Hà, Chủ tịch Liên đoàn Karate Đông Nam Á, Trưởng bộ môn Karate, Cục Thể dục Thể thao, Phó Trưởng ban tổ chức; ông Thái Hồng Hà, Giám đốc sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban tổ chức; ông Lê Phúc Long, Phó Giám đốc sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, Phó Trưởng ban tổ chức; ông Lê Tấn Lớp, Chủ tịch Hội Karate tỉnh Đắk Lắk; cùng với 1020 vận động viên tham gia thi đấu và khán giả tới xem và cổ vũ cho các đoàn có mặt tại nhà thi đấu.

Giải vô địch các câu lạc bộ Karate quốc gia lần thứ 23 năm 2023 diễn ra tại thành phố Buôn Ma Thuột với 61 đoàn tham dự.

Giải vô địch các câu lạc bộ Karate quốc gia lần thứ 23 năm 2023 được Cục thể dục thể thao phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, Hội karate tỉnh Đắk Lắk tổ chức và thi đấu tại thành phố Buôn Ma Thuột.

Tham dự giải năm nay có 1.020 vận động viên của 61 đoàn đến từ 44 tỉnh thành, ngành. Các võ sĩ thi đấu và tranh tài với tổng cộng 85 bộ huy chương ở nội dung: kata cá nhân nam, nữ; kata đồng đội nam, nữ; kata đồng đội hỗn hợp nam, nữ, kumite cá nhân nam, nữ thuộc các nhóm tuổi 10 - 11 tuổi, 12 - 14 tuổi, 15 - 17 tuổi, 18 tuổi trở lên và 36 tuổi trở lên. Giải đấu nhằm đánh giá phong trào tập luyện karate tại các câu lạc bộ trên toàn quốc, qua đó phát hiện và tuyển chọn vận động viên trẻ xuất sắc, chuẩn bị lực lượng kế cận cho SEA Games, Asiad và Olympic.

Đại biểu trao cờ lưu niệm cho 61 đoàn tham dự giải đấu.

Phát biểu khai mạc, ông Thái Hồng Hà, Giám đốc sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban tổ chức cho biết, thay mặt Ban tổ chức giải nhiệt liệt chào mừng và chúc sức khoẻ các đại biểu, các Trưởng đoàn, huấn luận viên, trọng tài cùng với sự góp mặt của 1020 vận đông viên của 61 đoàn đến từ  44 tỉnh, thành, ngành đã về tham dự giải. Hy vọng các vận động viên sẽ vì màu cờ sắc áo sẽ thi đấu hết mình cũng như cống hiến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn và sôi nổi và sẽ giành thứ hạng cao nhất.

Ông Thái Hồng Hà, Giám đốc sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc.

“Để có một giải thành công, tôi đề nghị các trọng tài điều hành giải khách quan, đúng luật, đúng điều lệ. Các vận động viên thi đấu với tinh thần trung thực, đoàn kết, cao thượng, tuân thủ theo đúng quy định và điều lệ giải. Ông Thái Hồng Hà, Giám đốc sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh.

Sau phát biểu khai mạc đã diễn ra thi đấu và trao giải các nội dung Kumite cá nhân Nam hạng cân: 50kg; 54kg; 58kg; 62kg; 66kg, Kata cá nhân nữ, Kata đồng đội nữ. Tại giải vô địch các câu lạc bộ Karate quốc gia lần thứ 23 năm 2023, tỉnh Đắk Lắk tham gia với 4 đoàn gồm NVH Ea H'Leo - Đắk Lắk, Nhà VHLĐ Đắk Lắk, Đắk Lắk, Ea Kar - Đắk Lắk với 44 vận động viên.

Các vận động viên tranh tài tại nội dung Kumite cá nhân Nam.

Giải vô địch các câu lạc bộ Karate quốc gia lần thứ 23 năm 2023 tổ chức nhằm đánh giá phong trào tập luyện karate tại các câu lạc bộ trên toàn quốc, và nêu cao tinh thần lyện tập thể thao, nâng cao sức khoẻ. Cũng như từ giải có thể phát hiện và tuyển chọn vận động viên trẻ có năng khiếu, xuất sắc để bồi dưỡng, đào tạo chuẩn bị lực lượng lớp vân động viên kế cận cho các giải đấu SEA Games, Asiad và Olympic. Ngoài ra qua giải đấu giúp kiểm tra, đánh giá năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ huấn luyện viên, trọng tài, cán bộ quản lý trong công tác huấn luyện và tổ chức thi đấu của bộ môn Karate.

Các vận động viên lứa tuổi 15 - 17 tham gia nội dung Kata đồng đội nữ.

Đình Tiến