09/05/2024 lúc 00:51 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Họp báo vòng chung kết giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc cúp Nestlé Milo 2023

Chiều ngày 25/7, Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cùng Báo Thiếu niên Tiền Phong và Nhi đồng tổ chức họp báo vòng chung kết “Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc Cúp Nestlé Milo 2023”. Vòng chung kết diễn ra từ 24/7 đến 06/8 năm 2023 tại thành phố Buôn ma Thuột với 16 đội bóng nhi đồng U11 xuất sắc tranh tài.

Quang cảnh Họp báo

Tham dự họp báo có các đồng chí: Thái Hồng Hà, Giám đốc sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk; Lê Phúc Long, Phó Giám đốc sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk; ông Phan Việt Hùng, Phó Tổng biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Giải; các lãnh đạo, huấn luyện viên đại diện của 16 đội bóng; ngoài ra còn có đại diện phóng viên, báo chí, truyền hình tới tham dự và đưa tin.

Qua 27 mùa tổ chức, Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức hàng năm, đã đem đến sân chơi lành mạnh đầy ý nghĩa cho các cầu thủ nhí. Đây là giải đấu có sức lan toả tới nhiều thế hệ các em thiếu niên – nhi đồng trên cả nước thu hút được sự quan tâm của mọi tầng lớp xã hội, và trở thành sự kiện thể thao bổ ích không thể thiếu của các cầu thủ nhí trong mỗi dịp hè.

Giải đấu không chỉ là sân chơi hấp dẫn, bổ ích của thiếu nhi mà còn là nới phát hiện, chắp cánh cho những ước mơ bóng đá của các cầu thủ nhí. Cũng chính từ giải đấu này nhiều tài năng bóng đá trẻ đã được phát hiện và có cống hiến đáng kể cho nền bóng đá nước nhà như: Nguyễn Quang Hải; Văn Toàn; Văn Thanh; Đức Huy; Lương Xuân Trường, Duy Mạnh…

Tiếp nối sự thành công của mùa giải trước, năm 2023, với mong muốn tiếp tục chắp cánh cho những ước mơ bóng đá, duy trì sân chơi thể chất thường niên đầy ý nghĩa cho thiếu nhi, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tiếp tục trở thành nhà tài trợ chính đồng hành cùng Báo Thiếu niên Tiền phong và  Nhi đồng tổ chức “Giải bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc Cúp Nestlé Milo 2023”.

Ông Phan Việt Hùng, Phó Tổng biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Giải phát biểu

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phan Việt Hùng, Phó Tổng biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Giải cho biết, Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc năm 2023 đã bước sang tuổi thứ 27, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng là đơn vị có sang kiến tổ chức giải ngay từ những ngày đầu tiên. Hiện nay Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng đang phối hợp tổ chức cho 3 giải trẻ nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia (U9, U11, U13). Nhân dịp này Phó Trưởng Ban Tổ chức Giải chân thành cảm ơn Sở Văn hoá – Thể  thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk đã đứng ra đăng cai tổ chức vòng chung kết “Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc cúp Nestlé Milo 2023”, cũng như cảm ơn các Sở Văn hoá – Thể  thao và Du lịch các tỉnh, thành đã tổ chức vòng loại và các đội bóng tham dự giải, cũng như các cơ quan ban ngành chuyên môn và phóng viên báo đài đã cùng đồng hành giúp sức chia sẻ lan toả giải đấu thêm phần sôi động.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Thái Hồng Hà, Giám đốc sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk chia sẻ, chào mừng 16 đội bóng  Nhi đồng từ các tỉnh, thành phố đến với tỉnh Đắk Lắk. Đây là lần thứ 3 tỉnh Đắk Lắk được vinh dự đăng cai Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc, Giám đốc sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk chúc ban lãnh đạo, huấn luận viên và tất cả các cháu vận động viên của 16 đội bóng sức khoẻ, có những trận đấu cống hiến và đạt thành tích tốt nhất tại giải năm nay.

Ông Thái Hồng Hà, Giám đốc sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk phát biểu

Cũng ngay tại họp báo Ban Tổ chức đã bốc thăm chia bảng cho 16 đội bóng tham dự vòng chung kết.

Vòng loại năm nay đã diễn ra tại 3 khu vực Thái Bình, Quảng Nam, Tây Ninh từ ngày 28/5 đến ngày 08/6 năm 2023. Ban Tổ chức đã tìm ra 16 đội bóng Nhi đồng U11 xuất sắc nhất  tranh tài tại Vòng Chung kết gồm: Vietcomnank Thái Bình; Gia Bảo Hải Dương; Hưng Yên; T&T Bắc Giang; Hà Nội BLueSky Thái Nguyên; Khánh Hoà; Sông Lam Nghệ An; Kon Tum; T&T VSH; Navy Phú Nhuận; Văn Tâm Đồng Nai; Phú Thọ; Luxcom Ngọc Hùng; Đắk Lắk.

Đặc biệt tại Vòng chung kết Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc Cúp Nestlé MiLo 2023, nhằm khích lệ động viên các cầu thủ nhí U11, công ty TNHH Nestlé Việt Nam quyết định trao tặng 16 suất học bổng “Có chí thì nên” dành cho 16 vận động viên có nghị lực vượt qua khó khăn trong học tập và rèn luyện thể thao.

Đình Tiến 

...