04/05/2024 lúc 12:15 (GMT+7)
Breaking News

Đắk Lắk: Giải đua xe đạp địa hình Phong trào toàn quốc năm 2023 hưởng ứng ngày voi thế giới

Sáng ngày 12/8 tại vườn quốc gia Yok Đôn, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra giải đua xe đạp địa hình phong trào toàn quốc năm 2023 và hưởng ứng ngày voi thế giới ngày 12/8. Đây là một trong các hoạt động của dự án bảo vệ động vật hoang dã nguy cấp do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) thông qua Ban quản lý các dự án Lâm nghiệp, do tổ chức quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) và TRAFFIC thực hiện.

Tham dự buổi lễ có đại biểu: Ông Bradley Bessire, Phó Giám đốc cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam; bà Mi Seo Owen, Giám đốc văn phòng Nhà thầu Dự án Bảo vệ Động vật Hoang dã Nguy cấp (WWF); Hà Công Tuấn, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ NN&PTNT; Đỗ Quang Tùng, Trưởng Ban Quản lý các Dự án Lâm nghiệp, Bộ NN&PTNT; Đỗ Anh Tuấn, Vụ trưởng – Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ NN&PTNT; Vũ Xuân Thôn, nguyên Trưởng Ban Quản lý các Dự án Lâm nghiệp, Bộ NN&PTNT; Thái Hồng Hà, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk; Phạm Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn; Y Sê Êban, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Buôn Đôn; Văn Ngọc Thịnh, Giám đốc Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên; Nguyễn Thị Tuyết Trinh, Giám đốc tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam; Trần Tấn Vinh, Uỷ viên Ban chấp hành Hội Doanh nhân trẻ Đắk Lắk; Lê Thị Sen, Uỷ viên Ban thường vụ Liên đoàn Xe đạp Mô tô thể thao Việt Nam; cùng đông đảo các vận động viên đến từ khắp mọi miền đất nước tham gia giải cũng có mặt tham dự.

Đại biểu tham dự Giải đua xe đạp địa hình Phong trào toàn quốc năm 2023 hưởng ứng ngày voi thế giới.

Đắk Lắk nằm ở trung tâm khu vực Tây Nguyên có vị trí chiến lược quan trọng về chính trị, kinh tế, quốc phòng và an ninh. Với diện tích tự nhiên hơn 13 ngàn km2, dân số 2,2 triệu người trong đó có trên 30% là người dân tộc thiểu số. Đắk Lắk là nơi hội tụ của 49 dân tộc anh em, với nhiều di sản văn hóa độc đáo, đậm đà bản sắc.

Đến với Đắk Lắk là đến với không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, di sản truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại, với nhiều di tích thắng cảnh cùng truyền thống văn hóa đa dạng. Đặc biệt có số lượng voi nhà đông nhất cả nước. Bên cạnh đó Vườn Quốc gia Yok Don là công viên quốc gia lớn thứ hai và là công viên quốc gia duy nhất bảo tồn các khu rừng khộp rụng lá khô ở Việt Nam.

Hơn 150 VĐV tham dự giải đua xe đạp địa hình Phong trào toàn quốc năm 2023.

Phát biểu tại giải đua, ông Bradley Bessire, Phó Giám đốc cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam chia sẻ, rất vui mừng khi được tới tham dự Giải đua xe đạp địa hình Phong trào toàn quốc năm 2023 và có cơ hội được tham quan, tìm hiểu thêm về đất nước xinh đẹp, giàu bản sắc dân tộc như Việt Nam. Bên cạnh đó ông Bradley Bessire cũng mong muốn qua giải đua xe đạp địa hình Phong trào toàn quốc năm 2023 hưởng ứng ngày voi thế giới ngày 12/8 sẽ truyền được những thông điệp tốt đẹp nhất tới không chỉ những vận động viên tham gia giải đấu mà còn là toàn thể người dân Việt Nam cũng như mọi người dân trên toàn thế giới. Phó Giám đốc cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam mong muốn tất cả mọi người cùng chung tay bảo vệ đông vật hoang dã đang có nguy cơ tuyệt chủng, cũng như chúng ta hãy nói không đối với những sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã và lên án những hành động sử dụng, săn bắn, tiêu thụ những sản phẩm từ động vật hoang dã trên toàn cầu.

Ông Bradley Bessire, Phó Giám đốc cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Cũng tại buổi lễ, Ông Thái Hồng Hà, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cho biết, tỉnh Đắk Lắk vinh dự được Ban Tổ chức giải Xe đạp địa hình phong trào toàn quốc năm 2023 chọn là điểm tổ chức, đây là một môn mới lần đầu tiên được tổ chức kỳ vọng đáp ứng lòng mong đợi của người hâm mộ thể thao nói chung và bộ môn xe đạp nói riêng.

Bên cạnh đó trong những năm qua Sở VH&TTDL đã tham mưu UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, tuyên truyền, vận động công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị và người dân trên địa bàn tỉnh hạn chế sử dụng các dịch vụ cưỡi voi, không mua bán và sử dụng, tiêu thụ hàng hoá, đồ lưu niệm, đồ trang sức, đồ mỹ nghệ liên quan đến voi cũng như những sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã. Ông Thái Hồng Hà cho biết thêm.

Ông Thái Hồng Hà, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk phát biểu

Giải đua xe đạp địa hình Phong trào toàn quốc năm 2023 là sự kiện ý nghĩa và tạo cơ hội cho hơn 150 vận động viên từ phong trào, chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp trên cả nước có dịp được thi đấu, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm cùng nhau.

Bên cạnh đó các VĐV có dịp được tham quan du lịch cũng như khám phá và chinh phục những cung đường mới, đây cũng là dịp nhằm khuyến khích mọi người có lối sống khỏe mạnh, tăng cường rèn luyện thể dục thể thao, thân thiện với môi trường, nâng cao thành tích phong trào thi đấu cho các vận động viên xe đạp thể thao. Đặc biệt, Giải đấu còn mang tới thông điệp về bảo vệ loài voi, nói không với tất cả các sản phẩm từ ngà voi cũng như với việc mua bán, tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã trái pháp luật trong nước cũng như trên quốc tế, góp phần khuyến khích lối sống xanh, các thực hành bền vững, thân thiện với môi trường.

Bà Lê Thị Sen, Uỷ viên Ban thường vụ Liên đoàn Xe đạp Mô tô thể thao Việt Nam trao cờ lưu niệm cho các đại biểu tham dự buổi lễ.

Kết thúc giải ban tổ chức giải đã trao giải cho các vận động viên (VĐV) nhất, nhì, ba cũng như trao kỷ niệm chương cho tất cả các VĐV tham dự và tranh tài tại 4 cự ly. Bốn VĐV thi đấu xuất sắc và giành được giải nhất là: giải phong trào (7km) giải nhất thuộc về VĐV Trương Hoà Long; giải bán chuyên nữ, giải nhất xuất sắc thuộc về VĐV Nguyễn Thị Thanh Tuyền;  giải bán chuyên, nam trên 41 tuổi trở lên giải nhất thuộc về VĐV Đặng Phước Hoà; giải bán chuyên, nam từ 14 đến 41 tuổi, giải nhất thuộc về VĐV Phan Đình Tây.

Một vài hình ảnh tại giải đấu:

Các VĐV tham dự giải sẵn sàng tranh tài.

VĐV Nguyễn Thị Thanh Tuyền xuất sắc giành giải nhất giải bán chuyên nữ.

Các VĐV tham dự giải nhận kỷ niệm chương của ban tổ chức sau khi hoàn thành phần thi tranh tài.

Đại diện đại biểu lên trao cúp và huy chương cho VĐV đoạt giải.

Các VĐV chụp hình lưu niệm và lan toả thông điệp ý nghĩa của chương trình.

Đình Tiến