03/05/2024 lúc 09:25 (GMT+7)
Breaking News

Đà Nẵng sử dụng Chatbot 1022 để cung cấp dịch vụ công cho người dân

VNHN – Hôm qua 7/12, Sở Thông tin và Truyền Thông TP. Đà Nẵng đã giới thiệu Dự án xây dựng và ứng dụng thí điểm chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công cho người dân trên địa bàn thành phố. 

VNHN – Hôm qua 7/12, Sở Thông tin và Truyền Thông TP. Đà Nẵng đã giới thiệu Dự án xây dựng và ứng dụng thí điểm chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công cho người dân trên địa bàn thành phố. 

Đây là bước đi tích cực trong lộ trình xây dựng chính quyền điện tử và thành phố thông minh tại Đà Nẵng.

Lễ giới thiệu Dự án xây dựng và ứng dụng thí điểm chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công

Với tên gọi chatbot 1022, ứng dụng chatbot hay còn gọi "trợ lý ảo" nhằm cung cấp, hướng dẫn thông tin tự động, nhanh gọn, đơn giản cho tổ chức, công dân tại Đà Nẵng. 

Chatbot 1022 hoạt động qua ứng dụng nhắn tin Messenger trên Facebook và trên cổng thông tin dịch vụ công của Đà Nẵng tại địa chỉ 1022.vn. 

Tương tác, hỗ trợ người dùng truy cập các thông tin liên quan đến dịch vụ công về thủ tục hành chính, cụ thể tra cứu kết quả xử lý hồ sơ thủ tục hành chính; tư vấn lộ trình các tuyến xe buýt, thông tin các cơ sở tiêm chủng, phòng khám, nhà thuốc, tra cứu lịch sự kiện, thời tiết, địa điểm hấp dẫn, du lịch, nhà vệ sinh công cộng… 

Ngoài ra, chatbot còn hướng dẫn người dân đăng ký hẹn giờ khám chữa bệnh, tiêm chủng, làm thủ tục hành chính mà không cần sự hỗ trợ của nhân viên tổng đài.

Sắp tới, chatbot 1022 sẽ còn được tích hợp trên hệ thống thông tin chính quyền điện tử TP. Đà Nẵng. Trong năm 2019, chatbot 1022 sẽ tiếp tục được cập nhật các bộ thủ tục để hướng dẫn và giải đáp tự động cho tổ chức, người dân.

Dự án triển khai và hoàn thành trong năm 2018, với sự tài trợ của chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam được UBND thành phố phê duyệt tiếp nhận viện trợ tại Quyết định số 5479 QĐ-UBND ngày 19/11/2018./.