28/03/2024 lúc 16:37 (GMT+7)
Breaking News

Cùng cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19

Các nhà khoa học thuộc Trung tâm y tế Cedars-Sinai (Mỹ) vừa công bố trên tạp chí Prostaglandins, Leukotrienes and Essential Fatty Acids, những người có chỉ số omega-3 thấp, nguy cơ tử vong cao hơn khoảng 4 lần so với những người có mức omega-3 cao.

Covid -19 đã và đang khiến nhà nhà lo lắng, người người bất an và tìm mọi cách để phòng bệnh. Ngoài rốt ráo thực hiện “biện pháp 5K” theo khuyến cáo Bộ Y tế, thì mỗi ngày, có hàng trăm ngàn lượt view trong và ngoài nước thi nhau lục tung các trang online tìm kiếm từ khóa “ăn gì, uống gì để ngăn ngừa SARS-CoV-2”. Các nhà khoa học thì không ngừng nghiên cứu, thí nghiệm tạo ra các sản phẩm hỗ trợ, phòng ngừa loại virus này.

Trong đó, dầu ăn  từ cá và viên uống dầu cá omega 3 - 6 - 9 là cái tên gọi được nhiều người nhắc đến nhiều nhất hiện nay.

Omega-3 và tác dụng hỗ trợ đẩy lùi Covid -19

Các nhà khoa học thuộc Trung tâm y tế Cedars-Sinai (Mỹ) vừa công bố trên tạp chí Prostaglandins, Leukotrienes and Essential Fatty Acids, những người có chỉ số omega-3 thấp, nguy cơ tử vong cao hơn khoảng 4 lần so với những người có mức omega-3 cao.

Omega-3 dưỡng chất khắc tinh nCoV.

Theo trưởng nhóm nghiên cứu, bác sĩ Arash Asher, nghiên cứu thử nghiệm này - cùng với nhiều bằng chứng trước đó về tác dụng chống viêm của omega-3 cho thấy các axít béo này, có thể giúp giảm thiểu những hậu quả bất lợi cho bệnh nhân Covid -19. “Phản ứng viêm quá mức, thường gọi là “bão cytokine”, là yếu tố trung gian cơ bản khiến bệnh Covid-19 trở nên trầm trọng.

Trong khi đó, các axít béo omega-3 vốn có hoạt tính chống viêm rất mạnh và nghiên cứu mới cho rằng chúng có thể làm giảm “bão cytokine” ở bệnh nhân Covid -19. 

Cùng quan điểm trên, các nhà khoa học Yumiko Imai tại Trường đại học Akita (Nhật Bản) và các đồng nghiệp cũng đã tiến hành nghiên cứu tế bào phổi người đã nhiễm nhiều chủng virus cúm và phát hiện ra chất béo PD1 có thể ngăn virus cúm sinh sản, bao gồm cả virus cúm gia cầm H5N1. Trong tự nhiên, thì PD1 có trong axít béo omega-3. 

Với những bằng chứng thiết thực, các nhà khoa học kết luận rằng, axít béo omega-3 ngoài tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ làm giảm tình trạng một số bệnh nền như: tim mạch, trầm cảm, ung thư, cholesterol xấu, sáng mắt và tốt cho trí não ở trẻ nhỏ. Thì axít béo này còn tác dụng “đáng kinh ngạc” đó là giúp cơ thể cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa sự tấn công của virus corona.

Mặc dù omega-3 rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên,  cơ thể không thể tự tổng hợp và tạo ra omega-3 được, do vậy cách duy nhất để cung cấp loại dưỡng chất này cho cơ thể là thông qua các loại thực phẩm như: ăn các loại cá, dầu ăn từ cá hay viên dầu cá cũng rất tiện dụng trên thị trường hiện nay và đang trở thành xu hướng chọn lựa của rất nhiều người.

“Chìa khóa vàng” trong công tác hỗ trợ chống dịch

Với chiến lược đầu tư cho nghiên cứu và phát triển sản phẩm để mang đến lựa chọn về dinh dưỡng cao cấp cho người tiêu dùng. Sắp tới  đây, Công ty Cổ phần Dầu cá châu Á (AFO) sẽ chính thức cho ra mắt sản phẩm Ranee Cá hồi - dầu ăn dinh dưỡng và Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ  Ranee omega-3-6-9. Bộ đôi sản phẩm là sự kết tinh tuyệt hảo giữa sản vật vùng đồng bằng châu thổ và dầu cá hồi nhập khẩu Na Uy.

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Ranee omega-3-6-9 đồng hành với người tiêu dùng hỗ trợ tăng cường sức khỏe.

Cá hồi Na Uy vốn được biết đến là nguồn dưỡng chất với độ tinh khiết cao, có tác dụng tích cực trong việc bồi bổ, tăng cường hệ miễn dịch. Trong khi đó, cá tra lại là sản vật quý ĐBSCL giàu dinh dưỡng, tiện lợi và đã quen thuộc với hàng triệu gia đình Việt Nam. Kết hợp các giá trị dinh dưỡng của 2 loại thủy sản này trên công nghệ hiện đại chuẩn Châu Âu. Ranee đã thai nghén thành công bộ đôi sản phẩm độc đáo Dầu ăn dinh dưỡng 100% từ cá và viên dầu cá, dồi giàu các dưỡng chất như: omega-3, 6, 9, các vitamin E, A và các khoáng vi lượng, giúp sáng mắt, tốt cho tim mạch, hỗ trợ điều trị huyết áp, chống béo phì, bảo vệ xương, da, mắt, tóc, móng tay, chống viêm. Đặc biệt, giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao thể trạng và đẩy lùi dịch bệnh.

Dầu ăn dinh dưỡng giúp bà nội trợ bảo vệ sức khỏe gia đình.

Trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với nhiều thách thức về sức khỏe, từ sự bùng phát trở lại của “siêu bão” Covid-19. Thì sự ra đời của các dòng sản phẩm Ranee Cá hồi - dầu ăn dinh dưỡng và Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Ranee omega-3-6-9, như 1 “thành trì miễn dịch vững chắc” giúp mỗi người chủ động kiểm soát tốt các bệnh lý nền, tăng cường kháng thể phòng ngừa sự tấn công virus Sars-Cov-2. Ranee "sứ giả sức khỏe", cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu giúp mọi người “sống vui – sống khỏe để chiến thắng” các căn bệnh thời đại một cách tự nhiên nhất và an toàn nhất.

Nhật Thương