02/05/2024 lúc 09:55 (GMT+7)
Breaking News

Cụ bà 83 tuổi đạp xe lên Xã xin ra khỏi diện hộ nghèo – Gương sáng cho nhưng người có ý định trục lợi chính sách

VNHN - Trong những ngày qua, dư luận cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói riêng, đang hết lời ngợi ca cụ bà Đỗ Thị Mơ 83 tuổi, trú tại thôn Lương Thiện, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, đạp xe lên xã xin ra khỏi hộ nghèo. Lý do được bà đưa ra là để làm gương cho người khác

VNHN - Trong những ngày qua, dư luận cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói riêng, đang hết lời ngợi ca cụ bà Đỗ Thị Mơ 83 tuổi, trú tại thôn Lương Thiện, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, đạp xe lên xã xin ra khỏi hộ nghèo. Lý do được bà đưa ra là để làm gương cho người khác.

Sẽ chẳng có gì phải nói, phải bàn, nếu như chính sách về hộ nghèo của Đảng và Nhà nước ta bấy lâu nay được các cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là cấp phường, xã ở một số nơi, tổ chức thực hiện nghiêm túc, công bằng, đúng đối tượng và nếu như cụ bà Đỗ Thị Mơ là người đang còn khỏe, còn trẻ.

Cụ bà Đỗ Thị Mơ vẫn hàng ngày đi bán thêm rau

Dư luận ngợi ca bởi bà đã tuổi cao, sức yếu, ở tuổi này chỉ cần sống vui, sống khỏe bên các con, các cháu đã là niềm hạnh phúc rồi! nói gì đến chuyện bà không những vẫn tự lao động để nuôi sống được bản thân mình mà còn giúp đỡ thêm nhiều người khác. và ở đâu đó trong xã hội này vẫn còn tình trạng một bộ phận người dân trông chờ, ỉ lại vào chính sách của Đảng, Nhà nước, nên cố tìm mọi cách để được lọt vào diện hộ nghèo và không muốn thoát nghèo. Thậm chí có những cán bộ, công chức thiếu gương mẫu còn tìm cách đưa người thân của mình vào diện hộ nghèo nhằm trục lợi chính sách.

Còn nhớ trong năm 2018, huyện ủy, UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, đã phải cách chức và thi hành kỷ luật hàng loạt cán bộ xã Hoàng Trạch. Trong đó có cả Chủ tịch UBND xã, sau vụ việc đưa người thân, họ hàng vào danh sách hộ nghèo.

QĐ kỷ luật CT UBND xã Nga Thanh vì sai phạm trong chính sách hộ nghèo

Cũng tình trạng trên, năm 2017, hàng loạt bà vợ của quan xã tại xã Nga Thanh, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa cũng “bỗng dưng” chui vào sổ hộ nghèo, khiến dư luận bất bình. Sự việc diễn ra khiến huyện Nga Sơn đã phải tiến hành hoạt động thanh, kiểm tra và xử lý kỷ luật cảnh cáo đối với những cán bộ đã để xảy ra sai phạm trên.

Không ai dám chắc ngoài Thanh Hóa, Quảng Bình, những vụ việc trên đã không xảy ra ở các địa phương khác và cũng không ai biết rõ những cán bộ đã từng bị kỷ luật nêu trên nghĩ gì trước hành động này của bà. Nhưng có một điều chắc chắn mà cán bộ và người dân ở địa phương nào cũng cần phải học đó là tính trung thực, tự giác, không trông chờ ỉ lại và lợi dụng vào chính sách của Đảng, Nhà nước, nhất là về chính sách đối với hộ nghèo ở cụ bà Đỗ Thị Mơ./.