Dựa trên thực tế của các Dự án chung cư cao tầng trên địa bàn Hà Nội, Công ty Cổ phần Xây lắp và Dịch vụ đô thị Megastar đã đưa ra phương án vận hành quản lý với các mục tiêu chính như: Tạo không gian sống văn minh, thân thiện, sang trọng cho cư dân; Cung cấp dịch vụ quản lý tổng thể trọn gói cho cư dân từ công tác quản lý vận hành hệ thống kỹ thuật đến việc đảm bảo an ninh, an toàn, cảnh quan khu vực xanh - sạch - đẹp; Minh bạch về tài chính, hướng tới đảm bảo mức chi phí thấp nhất và dịch vụ tốt nhất; Tạo quan hệ tốt với cư dân để cư dân cùng tham vào công tác quản lý vận hành tòa nhà; Duy trì chế độ báo cáo đối với Ban quản trị tòa nhà; Tạo ra thương hiệu, điểm khác biệt cho các Dự án chung cư mà Mega Urban vận hành quản lý.

Cán bộ BQL tòa nhà thuộc công ty tham gia tập huấn PCCC
Với xuất phát điểm ban đầu Công ty chỉ quản lý một tòa nhà, trong quá trình hoạt động, Ban lãnh đạo nhận thấy nguồn lao động đông, việc làm ít nên thu nhập thấp, do vậy đã quyết định mở rộng thị trường để nâng cao thu nhập cho người lao động. Hiện nay, Mega Urban vận hành, quản lý 5 tòa nhà chung cư: 71 Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ, quận Ba Đình, TP.Hà Nội; C14, số 362 Bùi Xương Trạch, phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội; CT14A2 Nam Thăng Long, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội; Chung cư Eco green (Viễn Đông Star) Số 1 Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội; C2 Xuân Đỉnh, địa chỉ Lô C2 khu đấu giá quyền sử dụng đất phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội; tạo công ăn việc làm cho gần 100 lao động, với mức lương bình quân trên 10 triệu đồng/tháng.
Việc duy trì được chỗ đứng trên thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt đòi hỏi chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp phải tốt và có bước đột phá. Chính vì vậy, Công ty đã tập trung vào chất lượng dịch vụ ở các mảng chính, đó là: Kỹ thuật - nhân viên quản lý; An ninh trật tự; Vệ sinh môi trường. Công ty xây dựng quy trình rất chặt chẽ để tạo điểm nhấn về mặt chất lượng quản lý vận hành - kỹ thuật, đảm bảo tòa nhà luôn vận hành tốt. Mega Urban đầu tư nhiều vào quan hệ khách hàng bằng việc làm hài lòng khách hàng với các tiêu chí phục vụ dịch vụ tốt nhất. Đối với các nhà thầu phụ, Công ty sẽ kiểm soát về mặt chất lượng để đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Chất lượng dịch vụ của Mega Urban được cải tiến từng ngày nên đã thu hút được nhiều đối tác và làm hài lòng mọi khách hàng.
Nhận thức rõ yếu tố con người là then chốt, Công ty chú trọng đầu tư vào yếu tố con người, phát huy hiệu quả sức mạnh nguồn nhân lực tại chỗ. Với hơn 20 nhân sự có chuyên môn cao và tận tâm với công việc, công ty coi đó là tài sản quý báu của đơn vị. Đồng thời, để đáp ứng được sự phát triển của thị trường, công ty đã mua hoặc thuê một số phần mềm để hỗ trợ quản lý chuyên nghiệp, nâng cao hiệu quả hoạt động. Hiện nay, Công ty đang áp dụng các quy trình quản lý, kiểm soát chất lượng công việc theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015.
Mỗi đơn vị Mega Urban quản lý vận hành không chỉ giúp cư dân, khách hàng an tâm sinh sống và làm việc, mà còn giúp nâng cao giá trị cuộc sống. Vào mỗi dịp Lễ, Tết Công ty luôn chăm lo đời sống tinh thần, tổ chức các hoạt động cho cư dân. Bên cạnh đó, song song với các hoạt động kinh doanh, Công ty còn chú trọng đến công tác xã hội, từ thiện. Thông qua các tổ chức thiện nguyện trên cả nước, Mega Urban đã giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, đóng góp xây trường học cho các trẻ em vùng cao. Đặc biệt, Mega Urban đã hỗ trợ mở kho lưu trữ thực phẩm cộng đồng đầu tiên tại miền Bắc thuộc mạng lưới Ngân hàng thực phẩm Việt Nam (FoodBank Vietnam), giúp cho rất nhiều người yếu thế trong xã hội có lương thực, thực phẩm.

Cán bộ kỹ thuật bảo dưỡng thiết bị chữa cháy của tòa nhà
Chia sẻ về hướng phát triển của Công ty, ông Vũ Việt Hà - Giám đốc Mega Urban cho biết: Hơn ai hết, chúng tôi hiểu được giá trị cốt lõi của mỗi tòa nhà cao tầng, giá trị thực tế của mỗi khu chung cư và giá trị tăng thêm của mỗi dự án bất động sản. Do vậy, chúng tôi đã lựa chọn một cách tiếp cận riêng biệt trong vận hành quản lý tòa nhà và quản lý bất động sản bằng việc áp dụng hệ thống các văn bản pháp luật hiện hành của Nhà nước trong lĩnh vực đầu tư và quản lý bất động sản kết hợp với văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Bên cạnh những tiêu chuẩn về an toàn và chất lượng dịch vụ, phương thức quản lý của Mega Urban là kế thừa và phát huy những giá trị của chủ đầu tư đã đặt vào dự án từ tư tưởng đến phương pháp triển khai để quản lý, vận hành và khai thác. Với đội ngũ nhân sự trẻ trung, năng động và luôn tận tâm trong công việc cộng với sự hợp tác lâu năm cùng các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp, cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp. Chúng tôi tự tin cung cấp cho quý khách hàng dịch vụ chuyên nghiệp nhất với giá cả hợp lý nhất; cùng với uy tín nghề nghiệp và sự nhiệt tình trong công việc, chúng tôi sẽ góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư cho dự án của khách hàng với một mục tiêu duy nhất là: Dựng xây giá trị vượt thời gian!
Hồng Hạnh



