28/04/2024 lúc 21:52 (GMT+7)
Breaking News

Công ty TNHH Thái Bình: 20 năm hình thành và phát triển

Ngày 17/02/2024, Công ty TNHH Thái Bình tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập công ty (24/2/2004-24/2/2024). Công ty hiện có vốn điều lệ 35 tỷ đồng, sở hữu tổng tài sản hơn 129,5 tỷ đồng; cơ cấu gồm 1 Công ty mẹ và 2 công ty con với đội ngũ nhân sự gần 170 người.

Tại buổi lễ, ông Trần Minh Thế - Giám đốc Công ty TNHH Thái Bình ôn lại những chặng đường đầy gian khó mà công ty đã vượt qua sau 20 năm. Với vốn điều lệ ban đầu là 800 triệu đồng, với mục tiêu đầu tư là sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng. Thời gian đầu, Công ty gặp vô cùng khó khăn, nhân sự chỉ có 7 người, văn phòng được bố trí tại nhà riêng ở tại khối phố 11, phường An Mỹ ( nay là khối phố Mỹ Hòa, phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam). Trong thời gian đầu, hoạt động chính của công ty là kinh doanh vận tải và cung cấp vật liệu xây dựng cho các khách hàng.

Ông Trần Minh Thế - Giám đốc Công ty phát biểu tại buổi kỷ niệm hai mươi năm thành lập

“Song hành với đó chúng tôi đi tìm mặt bằng để xây dụng nhà máy sản xuất ống cống vì đã lỡ trót mua thanh lý một dây chuyền sản xuất ống cống bê tông ly tâm của một ông chủ ở Đà Nẵng với giá 300 triệu đồng. Lúc đó được biết UBND Thị xã Tam Kỳ đã đầu tư xây dựng thành công Cụm công nghiệp Trường Xuân và đang chuẩn bị đầu tư xây dựng Cụm công nghiệp-TTCN Tam Đàn. Nắm bắt cơ hội này, công ty tiếp cận và được UBND Thị xã Tam Kỳ chấp thuận chủ trương đầu tư số 65 ngày 28/1/2005 do Chủ tịch Hoàng Xuân Việt ký: Thống nhất cho phép công ty đầu tư dự án Nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn Thái Bình tại Lô A1, cụm công nghiệp- TTCN Tam Đàn. Thời gian này cũng là lúc giao thời của việc chia tách thành lập hai đơn vị hành chính mới là UBND Thành phố Tam Kỳ và UBND huyện Phú Ninh. Tháng 2/2005 Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy của công ty Thái Bình được khởi công dưới sự chứng kiến của lãnh đạo UBND huyện Phú Ninh. Đây cũng là dự án đầu tiên xây dựng tại Cụm công nghiệp-TTCN Tam Đàn, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam”- Giám đốc Trần Minh Thế chia sẻ.

Giám đốc Trần Minh Thế trao phần thưởng cho cán bộ nhân viên Công ty

Từ năm 2005, Công ty bắt tay vào  xây dựng Nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn số 1 tại Lô A1, cụm công nghiệp-TTCN Tam Đàn với tổng mức đầu tư là 2,7 tỷ đồng được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn1: Lắp đặt dây chuyền sản xuất ống cống bê tông ly tâm, giai đoạn 2: Lắp đặt dây chuyền sản xuất cột điện bê tông ly tâm. Với phương châm “Lấy ngắn nuôi dài”, Công ty đã quyết định đầu tư dự án này để cung cấp các sản phẩm cho thị trường tỉnh Quảng Nam và các tỉnh lân cận. Sản phẩm chính của công ty là ống ống bê tông ly tâm và trụ điện bê tông ly tâm. Sau 10 năm hoạt động sản xuất kinh doanh, sản phẩm của công ty ngày càng được nhiều chủ đầu tư, nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh đánh giá cao về chất lượng kỹ mỹ thuật và tiến độ cung cấp.

Ban lãnh đạo Công ty

Năm 2014, Công ty mở rộng thị trường ra khu vực các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Nhằm tối ưu hóa về chí phí vận chuyển, giảm giá thành sản phẩm để cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành nghề, Công ty quyết định đầu tư Nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn số 2 tại Cụm công nghiệp-TTCN Cam Thành thuộc xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị với tên gọi là Công ty TNHH MTV Thái Bình Quảng Trị do bà Trần Thị Thu Nguyệt làm chủ tịch công ty và ông Đỗ Kim Nhật Thành làm giám đốc. Tổng mức đầu tư của dự án là 14 tỷ đồng trên qui mô diện tích 8.700 m2.

Năm 2016, công ty tiếp cận với dự án đường bộ cao tốc bắc nam đoạn qua Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Các sản phẩm cống tròn, cống hộp theo công nghệ mới tự chế tạo, đó là sản xuất ốngcốngtheo công nghệ rung bàn với bê tông có độ sụt gần bằng không. Sản phẩm của công ty đáp ứng được các yêu cầu kỹ mỹ thuật khắt khe của Chủ đầu tư đường cao tốc. Từ đó sản phẩm cống tròn, cống hộp của công ty đã được được nhiều khách hàng lớn tiếp tục giới thiệu cho các dự án đường bộ cao tốc La Sơn-Cam Lộ, Dầu Giây-Phan Thiết-Vĩnh Hảo và mới đây nhất là dự án cao tốc Quảng Ngãi-Bình Định-Phú Yên, dự án mở rộng quốc lộ 14 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Cũng trong năm 2016 này, công ty Thái Bình quyết định đầu tư nhà máy sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn số 3 tại Cụm công nghiệp Nam Chu Lai thuộc xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam với tên gọi Công ty TNHH MTV Thái Bình Chu Lai do bà Trần Thị Thu Nguyệt làm chủ tịch công ty và ông Trần Minh Thái làm giám đốc. Tổng mức đầu tư vốn cho dự án là 25 tỷ đồng trên qui mô diện tích là 20.000 m2.

Văn nghệ đặc sắc chào mừng sự kiện

Đầu xuân năm 2024, Công ty TNHH Thái Bình tròn 20 tuổi, đây là tuổi đẹp nhất của mỗi đời người, phía trước còn nhiều khát vọng để vươn đến. Sau 20 năm hình thành và phát triển, đến nay Công ty đã tăng vốn điều lệ lên 35 tỷ đồng, sở hữu tổng tài sản hơn 129,5 tỷ đồng; cơ cấu gồm 1 Công ty mẹ và 2 công ty con với đội ngũ nhân sự gần 170 người.

Đến hết năm 2023, tổng sản lượng sản phẩm ống cống bê tông và trụ điện bê tông ly tâm cung cấp cho các khách hàng trong và ngoài tỉnh là: 350.000 cột điện  và 720.000 m ống cống các loại. Tổng doanh thutiêu thụ sản phẩm 20 năm qua của toàn công ty là 1020 tỷ đồng. Doanh thu, lợi nhuận sau thuế tăng trưởng qua từng năm. Tổng lợi nhuận sau thuế đạt được qua 20 năm là 49,2 tỷ đồng. Công ty luôn hoạt động có lãi, bảo toàn và phát triển nguồn vốn, nộp ngân sách Nhà nước đúng quy định.  Công ty đã đóng bảo hiểm xã hội cho 100% CB-CNV công ty. Năm 2023 doanh thu của toàn công ty đã đạt được 110 tỷ đồng. Đây là lộ trình mà ban lãnh đạo công ty đưa ra từ đầu năm 2014.

“Hai mươi năm hình thành và phát triển, vượt qua bao khó khăn, gian khổ, Thái Bình đã từng bước đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển Công ty trong tương lai. Trải qua 20 năm, ngoài những thành tựu là con số hữu hình, thì thành quả lớn nhất mà Công ty có được ngày hôm nay chính là con người Thái Bình, là văn hóa Thái Bình. Công ty luôn tạo môi trường làm việc cởi mở thân thiện, thẳng thắn, công bằng; CB-CNV coi Công ty như là ngôi nhà thứ hai của mình, mọi người cùng chung chí hướng vì mục tiêu chung phát triển Công ty.

Khẩu hiệu “Thành công không tự mãn, thất bại không nản lòng” luôn là hành trang quý giá để Thái Bình giữ được sự khiêm tốn cần thiết, có được sự kiên trì bền bỉ, tiến bước trên con đường dài và luôn giữ đúng ý nghĩa của từ Thái Bình.“Thái Bình là phát triển ổn định và thịnh vượng”. Vui với niềm vui chung khi đất nước đạt được những thành tựu khả quan của chính sách đổi mới và tự hào vì trong đó có phần đóng góp của mình, tuy nhiên chúng tôi hiểu rằng những gì mà Thái Bình đã đạt được ngày hôm nay hãy còn rất bé nhỏ, con đường phía trước vẫn còn dài và lắm chông gai’- Ông Trần Minh Thế, Giám đốc Công ty TNHH Thái Bình chia sẻ.

Tấn Lợi 

...