27/04/2024 lúc 00:58 (GMT+7)
Breaking News

Công ty CP Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hoá: Lớn mạnh cùng thời gian

Được thành lập năm 1995, trải qua 27 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hoá đã từng bước lớn mạnh và khẳng định được vị thế không chỉ trên địa bàn ở tỉnh Thanh Hoá, ở Việt Nam mà còn vươn ra tầm quốc tế. Trở thành một doanh nghiệp có quy mô lớn trong lĩnh vực may mặc của xứ Thanh với khối tài sản nghìn tỷ.
May công nghiệp xuất khẩu là ngành mũi nhọn phát triển của Công ty.

Công ty CP Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hoá có xuất phát điểm là một đơn vị hoạt động sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ, chuyên hợp tác sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu. Tới năm 2006, công ty quyết định đầu tư theo định hướng phát triển ngành may công nghiệp xuất khẩu là mũi nhọn, đây cũng được xem như dấu mốc quan trọng quyết định cho sự lớn mạnh của công ty. Với sự chuyển mình này, đến nay Công ty Tiên Sơn có khoảng 10 Nhà máy may xuất khẩu với 212 dây chuyền may, khoảng 10 nghìn lao động và là một trong những đối tác của các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới như: Nike, Jordan, Geox, Sunny, Cheong san, K-Mart, Premier Levy, Kelim Triam… Ngoài ra, công ty còn kinh doanh thêm lĩnh vực khách sạn. Hiện nay, công ty có 2 khách sạn tại thị xã Bỉm Sơn.

Công ty được chấp thuận niêm yết cổ phiếu tại Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh với mã chứng khoán AAT.

Đặc biệt, năm 2021 mặc dù gặp phải khó khăn, thách thức lớn trước đại dịch Covid-19, song, Công ty CP Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hoá chủ động tìm cho mình giải pháp để thích ứng linh hoạt, sẵn sàng phòng, chống dịch ở mức cao nhất, do vậy đã đạt được những kết quả to lớn. Trong đó nổi bật hơn cả là việc công ty được chấp thuận niêm yết cổ phiếu tại Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh với mã chứng khoán AAT, hoàn thành kế hoạch tăng vốn trong năm 2021 từ số vốn 348 tỷ đồng lên 638 tỷ đồng qua 02 đợt tăng vốn. Cổ phiếu ATT được niêm yết trên sàn HOSE sẽ là mốc son mới đánh dấu sự khởi đầu của một giai đoạn phát triển mới của Công ty CP Tập đoàn Tiên Sơn. 

Năm 2021, Công ty CP Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hoá đạt doanh thu 473.174.997.084đ, đạt 94,63% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế đạt 28.813.656.259đ, bằng 57,62% kế hoạch; ROE đạt 4,3%, bằng 57,3% kế hoạch. Bên cạnh đó còn đầu tư và xây dựng mở rộng 03 nhà máy may xuất khẩu với số tiền hơn 500 tỷ đồng. Cùng với đó, với vai trò là cơ quan quản lý cao nhất, đại diện cho quyền lợi của các cổ đông trong năm 2021, HĐQT đương nhiệm cũng đã đã tích cực thể hiện vai trò, trách nhiệm cao của mình trong việc chỉ đạo, giám sát, đôn đốc các hoạt động của Ban điều hành, qua đó đưa Công ty vượt qua khó khăn, thách thức và duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh.

Các nội dung được thông qua tại Đại hội, đã nhận được sự biểu quyết nhất trí cao của các cổ đông tham dự và HĐQT.

Tại Đại hội đồng cổ đông vào tháng 04/2022, HĐQT của Công ty cũng đã thông qua các chỉ tiêu kinh doanh chính của năm 2022 trình Đại hội và đã nhận được sự biểu quyết 100% từ các cổ đông tham dự và HĐQT. Trong đó: Nâng vốn điều lệ đạt 1.288 tỉ đồng; doanh thu thuần đạt 800 tỉ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 130 tỉ đồng; tỷ lệ ROE đạt 9,10%; tỷ lệ trả cổ tức không thấp hơn 10%. Theo kết quả kinh doanh công bố mới nhất, lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, Công ty CP Tập đoàn Tiên Sơn ghi nhận doanh thu 574 tỷ đồng và mức lợi nhuận đột biến hơn 110 tỷ đồng, tăng khoảng 450% so với cùng kỳ. Đây là nguồn thu từ bất động sản đầu tư; doanh thu từ gia công tăng 35,5% so với cùng kỳ; trong khi các hoạt động khác cũng đều có kết quả kinh doanh khởi sắc tạo nên kết quả đột biến trong kỳ.

Công ty luôn quan tâm đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động và thường xuyên quan tâm chăm lo đến công tác xã hội, từ thiện, nhân đạo.

Cùng với công tác đầu tư xây dựng phát triển sản xuất, thu hút và tạo việc làm cho người lao động, Công ty CP Tập đoàn Tiên Sơn luôn đảm bảo đầy đủ các chế độ, quyền lợi của người lao động theo quy định của Nhà Nước như: BHXH; BHYT; BHTN; chế độ tiền lương; tiền thưởng; quyền lợi các ngày nghỉ lễ, tết, phép năm, quan tâm đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động và thường xuyên quan tâm tới công tác xã hội, từ thiện, nhân đạo như xây dựng nhà tình nghĩa ở các huyện, thị, thành phố trong tỉnh; tặng hàng trăm sổ tiết kiệm cho người nghèo, gia đình chính sách, tặng hàng nghìn xuất quà cho các hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên Đán hàng năm; đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa; phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, quỹ khuyến học, nâng cánh ước mơ, học bỗng cho sinh viên nghèo học giỏi, giải thưởng cho học sinh đoạt huy chương trong các cuộc thi học sinh giỏi quốc tế; tài trợ khám và cấp thuốc chữa bệnh cho người nghèo; ủng hộ cho đồng bào bị thiên tai, bão lụt… 

Công ty CP Tập đoàn Tiên Sơn luôn được Đảng, Nhà nước, các tổ chức Đoàn thể chính trị trao tặng nhiều danh hiệu cao quý.

Với những thành tích đã đạt được, Công ty CP Tập đoàn Tiên Sơn luôn được Đảng, nhà nước, các tổ chức Đoàn thể chính trị trao tặng nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2021, Cờ thi đua của Chính phủ năm 2015, Cờ Thi đua của UBND tỉnh năm 2017 + 2018, và nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cơ quan, ban ngành; Cá nhân Ông Trịnh Xuân Lâm – Chủ tịch HĐQT được tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2007 + 2014; Huân chương Lao động Hạng Ba năm 2009, Huân chương Lao động Hạng Nhì năm 2015, Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2020 và nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cơ quan, ban ngành Trung ương và tỉnh Thanh Hóa.

Nhìn lại chặng đường đã qua, Công ty CP Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa đã vượt qua nhiều gian nan thử thách, đột phá sáng tạo, đoàn kết gắn bó và đã trở thành một doanh nghiệp có quy mô lớn tầm cỡ của xứ Thanh, góp phần vào những thành tựu chung trong công cuộc đổi mới và hội nhập kinh tế của tỉnh, đất nước./.

PV