25/04/2024 lúc 05:37 (GMT+7)
Breaking News

Công bố sự kiện Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023

Sáng ngày 26/4 tại Hà Nội, Tỉnh Khánh Hoà tổ chức họp báo công bố sự kiện Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa sẽ diễn ra từ 3/6 đến 6/6/2023.

Phát biểu trong buổi họp báo, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa là lễ hội được tỉnh Khánh Hòa tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Khánh Hòa đã tạm dừng tổ chức Festival Biển 2021. Festival biển năm nay được tổ chức 4 ngày, chủ yếu tại thành phố Nha Trang.

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu

Festival có 4 chương trình chính gồm: Lễ khai mạc với chủ đề “Khánh Hòa - Khát vọng phát triển”, kết hợp trình diễn ánh sáng bằng Drone (Thiết bị bay không người lái) vào tối 3/6; Chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang chủ đề “Khánh Hòa - Kết nối yêu thương” diễn ra tối 4/6; Đại nhạc hội Âm vang đại dương diễn ra vào tối 5/6 và lễ bế mạc với chủ đề “Khánh Hòa - Đoàn kết vươn tới tương lai” diễn ra tối 6/6. Ngoài ra, còn có 56 hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, thi đấu thể thao, hội nghị, hội thảo, xúc tiến du lịch - thương mại… diễn ra tại thành phố Nha Trang và một số địa phương khác trong tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du Lịch Khánh Hòa phát biểu

2023 cũng là dịp kỷ niệm Khánh Hòa 370 năm hình thành và phát triển nên Sở Văn hóa và Thể thao đề xuất tổ chức sự kiện này cùng chương trình Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch qua đó giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Nha Trang - Khánh Hòa nghĩa tình, mến khách đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Đây là lần thứ 10 tỉnh Khánh Hòa tổ chức Festival Biển, trong đó có một số sự kiện, hoạt động được tổ chức lần đầu, thể hiện rõ nét hơn tính đặc trưng của Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa: “Chủ trương của tỉnh là Festival Biển lần này đa số là xã hội hóa, một phần ít là sử dụng ngân sách. Ngân sách 30 tỷ đồng bố trí cho 2 hoạt động Festival và 370 năm là gần hết, số còn lại rất ít. Chúng tôi cùng các ngành đang tập trung để vận động tổ chức. Năm nay, xã hội hóa sẽ khó hơn thời điểm trước vì hoạt động kinh tế của doanh nghiệp khó thì mình huy động khó. Vì vậy, khẩn trương chuẩn bị cho Festival ngay từ bây giờ

BT.Phong

...