19/04/2024 lúc 13:34 (GMT+7)
Breaking News

Công an Đắk Lắk: Vì Nhân dân phục vụ

Công an tỉnh Đắk Lắk đã tích cực tham gia thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” bằng nhiều việc làm thiết thực, nhân văn và có ý nghĩa sâu sắc. Từ năm 2017 đến nay đã đạt được nhiều kết quả đáng hoan nghênh.

Đầu năm 2017, khi Bộ Công an phát động Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ" , Công an tỉnh Đắk Lắk đã có kế hoạch và thành lập Ban Chỉ đạo quyết liệt triển khai đến tất cả các đơn vị, phòng, ban, Công an các huyện, thị xã, thành phố để thi đua thực hiện tốt Cuộc vận động trên. Theo đó, lãnh đạo các đơn vị cụ thể hóa những việc cần phải làm đến từng tổ, đội theo vị trí, chức năng, nhiệm vụ, địa bàn, lĩnh vực của mình đang học tập, rèn luyện, công tác, chiến đấu, nhằm nâng cao chất lượng các mặt xây dựng chỉnh đốn Đảng và XDLL Công an tỉnh Đắk Lắk trong sạch vững mạnh, bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ, lan tỏa ra xã hội ngày càng nhiều gương tốt, việc tốt, nhiều hình ảnh nhân văn cao đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được của Công an tỉnh Đắk Lắk trong thời gian qua - Ảnh: CA.ĐắkLắk.

Lực lượng Công an Đắk Lắk, trong 05 năm qua, đã tổ chức những đợt sinh hoạt chính trị, tọa đàm, thi tìm hiểu và thực hiện Cuộc vận động luôn gắn chặt với việc thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND; học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các nghị quyết của Trung ương về xây dựng chỉnh đốn Đảng và phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”. Trong năm 2017, năm đầu tiên thực hiện Cuộc vận động, bên cạnh việc tăng cường công tác tuyên truyền trong nội bộ, lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk còn chú trọng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội để biểu dương những gương tốt, việc tốt làm lan rộng những tấm gương sáng, Công an tỉnh Đắk Lắk còn kết hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức cho các văn nghệ sỹ đi thực tế, giao lưu trao đổi cùng với lực lượng Công an để có những sáng tác tác phẩm tranh ảnh, bài viết tuyên truyền về chủ đề "Xây dựng phong cách người CAND Đắk Lắk bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ" tới mọi tầng lớp người dân trên địa bàn tỉnh.

Từ năm 2017 đến nay Lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã đạt được nhiều kết quả đáng hoan nghênh.

Cùng với việc xây dựng bản lĩnh vững vàng, văn hóa ứng xử cho CBCS, góp phần nâng cao sức chiến đấu và phục vụ Nhân dân, 5 năm qua, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành hơn 4.000 lượt kiểm tra việc chấp hành Điều lệnh Công an nhân dân ở các đơn vị Công an trong toàn tỉnh. Qua đó, góp phần sớm chấn chỉnh, xiết chặt kỷ luật, kỷ cương. Bên cạnh đó Công an tỉnh đã tổ chức nhiều đợt diễn tập các phương án giải quyết những tình huống phức tạp về ANTT; mở các lớp huấn luyện nghiệp vụ quân sự, võ thuật, bắn súng, PCCC, CNCH để nâng cao bản lĩnh cho cán bộ chiến sĩ và phối hợp tổ chức, đăng cai thành công nhiều đợt Hội thi Điều lệnh, bắn súng, võ thuật CAND, Hội thi nghiệp vụ PCCC, CNCH. Qua những hoạt động trên đã để lại những ấn tượng tốt đẹp cho các tỉnh, thành phố đến tham dự, việc làm này được lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo tỉnh ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao.

Lãnh đạo các cấp khen thưởng các tập thể, cá nhân của Lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đạt được thành tích tốt trong thời gian 5 năm thực hiện Cuộc vận động - Ảnh: CA.ĐắkLắk.

Với thời gian 5 năm thực hiện Cuộc vận động, lực lượng Công an trong tỉnh đã tổ chức hơn 400 hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” với trên 57.700 lượt người tham dự. Từ đó tiếp nhận hơn 4.000 ý kiến người dân tham gia đóng góp xây dựng cho CBCS bằng các hình thức như đơn thư. Các đơn vị Công an trong tỉnh còn tổ chức phát hơn 13.300 phiếu khảo sát lấy ý kiến đánh giá của nhân dân, với kết quả phần lớn ý kiến đánh giá mức độ hài lòng, rất hài lòng. Bên cạnh đó Lực Lượng Công An tỉnh Đắk Lắk còn chủ động phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể tổ chức hơn 5.900 buổi phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ thu hút gần 1 triệu lượt người tham gia. Ngoài ra, Công an tỉnh Đắk Lắk còn tích cực tham gia bảo vệ an toàn, góp sức quan trọng vào thành công của nhiều hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, Lễ hội cà phê quy mô lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Các Chiến sĩ Công an Đắk Lắk thu mua rua củ quả hỗ trợ người dân tại TP. Hồ Chí Mình trong mùa dịch Covid-19 năm 2021.

Để thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ", một cách thiết thực, từ năm 2017 đến nay, toàn lực lượng Công an Đắk Lắk đã đăng ký xây dựng hàng trăm công trình, mô hình, thi đua sáng tạo trên nhiều lĩnh vực, qua đó góp phần cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả phục vụ Nhân dân, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng công việc. Như đặt những hòm thư góp ý ở nơi thuận tiện; công khai các số điện thoại “Đường dây nóng”, điện thoại của lãnh đạo các đơn vị để tiếp nhận ý kiến của tổ chức, công dân; thi đua thực hiện phong trào "Cán bộ chiến sĩ Công an Đắk Lắk mỗi ngày làm một việc tốt vì Nhân dân”; “Công an xã, phường, thị trấn tận tụy, gắn bó, thân thiện, an toàn, an dân tại địa bàn cơ sở”; “Làm và cấp Căn cước công dân ngày thứ 7”; “Góp sức phục hồi, bảo tồn văn hóa cồng chiêng ở thị trấn Ea Kar”; “Xã, phường, thị trấn không có ma túy” và một số mô hình như “Camera an ninh” và “Kết nối mạng xã hội - bình yên cho mỗi gia đình”. Trong đó, mô hình “ Kết nối mạng xã hội - bình yên cho mỗi gia đình ” có tính sáng tạo đột phá quan trọng, được Bộ Công an ghi nhận, đánh giá rất cao. Với tinh thần phát huy sự đổi mới và ứng dụng công nghệ thông tin vào Cuộc vân đông, đến nay đã có 233 trang Zalo được xác thực, trên 1.200 nhóm zalo thôn, buôn, tổ dân phố. Qua đó, cán bộ chiến sĩ đã đăng tải, chia sẻ hơn 3,6 triệu thông tin, bài viết tuyên truyền, đấu tranh phản bác và đã nhận được hơn 308.236.600 lượt tương tác, gần 9 triệu lượt bình luận tích cực; tiếp nhận hơn 2.200 tin báo liên quan đến ANTT; trả lời, hướng dẫn gần 7.000 lượt câu hỏi cho công dân.

Lễ ra quân của Công an tỉnh Đắk Lắk nhằm bảo vệ ANTT dịp lễ Tết.

Trong quá trình thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ", từ năm 2017 đến nay, đã có nhiều cán bộ chiến sĩ được Nhân dân quý mến, dành cho cảm tình, khen ngợi. Không phải từ chuyện gì to tát, hay hô hào khẩu hiệu, mà chỉ từ những chuyện rất dung dị, đời thường, những việc nhỏ, như nhặt được của rơi, tìm trả lại cho người đánh mất. Trong 5 năm thực hiện Cuộc vận động, có rất nhiều cán bộ chiến sĩ Công an trong tỉnh đã nhặt được nhiều tài sản, số tiền tổng cộng hàng trăm triệu đồng và ngay sau đó đã xác minh tìm trả lại cho người dân.

Cùng với những kết quả đạt được trong các mặt công tác nghiệp vụ, đấu tranh phòng, chống tội phạm, từ năm 2017 đến nay, CBCS Công an tỉnh Đắk Lắk còn tích cực đóng góp và kêu gọi, đồng hành cùng các mạnh thường quân, cá nhân, tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm trong, ngoài lực lượng kêu gọi quyên góp tiền, quà, nhu yếu phẩm, thuốc chữa bệnh, vật tư y tế để tổ chức hơn 500 đợt hướng về cơ sở, hoạt động tình nghĩa, ủng hộ, chia sẻ, giúp đỡ những hộ nghèo, người tàn tật, gia đình chính sách, học sinh ở vùng sâu vùng xa, khu vực biên giới, vùng bị thiên tai, đại dịch Covid-19 với tổng trị giá lên tới gần 20 tỷ đồng và hàng ngàn ngày công lao động giúp người dân, hơn 1.000 lượt CBCS tham gia 7 đợt hiến máu với hơn 1.500 đơn vị máu, góp phần vào kho lưu trữ lượng máu của y tế tỉnh để kịp thời cứu chữa cho các bệnh nhân nặng trong các bệnh viện.

Lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk giúp người dân - Ảnh: CA.ĐắkLắk.

Với tâm huyết cùng sự nỗ lực, những kết quả hoạt động của lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk trong những năm qua luôn được Nhân dân trong, ngoài tỉnh quan tâm, dõi theo. Bên cạnh là sự ghi nhận và gửi hàng trăm lá thư khen ngợi, cảm ơn. Trong đó, có rất nhiều lá thư được viết tay rất cẩn thận, chứa đầy tình cảm, chân tình, trân trọng và tin tưởng tuyệt đối vào lực lượng Công an.

Với kết quả đạt được rất to lớn và rất đáng ghi nhận trong 5 năm trong thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ" của lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk. Nhìn về phía trước và những chặng đường tiếp theo, Nhân dân và lãnh đạo các cấp mong muốn cũng như kỳ vọng nhiều vào lực lượng Công an trong tỉnh. Với những kết quả đạt được từ năm 2017 đến nay hy vọng trong thời gian tới, lực lượng Công an trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục có thêm nhiều ý tưởng, sáng kiến, việc làm, hành động thiết thực, hiệu quả, mang ý nghĩa hơn nữa để cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân xây dựng, phát triển đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương, đảm bảo ổn định vững chắc ANTT, xứng đáng là trung tâm của vùng Tây Nguyên. Trong bối cảnh tình hình ANTT, bảo vệ an ninh quốc gia đang ngày càng phải tập trung với nhiều tình hình và diễn biến phức tạp, đòi hỏi Lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk luôn tỉnh táo, tập trung và hết sức cảnh giác trong tình hình kinh tế chính trị hiện nay.

Một vài hình ảnh lên quan tới những hoạt động của Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ": 

Diễn tập PCCC của Lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk - Ảnh: CA.ĐắkLắk.
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk cứu nạn, cứu hộ trên sông Sêrpốk - Ảnh: CA.ĐắkLắk.
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk diên tập chống khủng bố - Ảnh: CA.ĐắkLắk.
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk kịp thời ngăn chặn nhóm thanh niên tụp tập đánh nhau gây rối trật tự công cộng, gây mất ANTT và thu thồi vũ khí - Ảnh: CA.ĐắkLắk.
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk kịp thời ngăn chặn nhóm thanh niên tụp tập đánh nhau gây rối trật tự công cộng, gây mất ANTT và thu thồi vũ khí - Ảnh: CA.ĐắkLắk.
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk kịp thời ngăn chặn nhóm thanh niên tụp tập đánh nhau gây rối trật tự công cộng, gây mất ANTT và thu hồi vũ khí - Ảnh: CA.ĐắkLắk.
Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH cấp thẻ CCCD đợt đầu cho người dân địa bàn tỉnh Đắk Lắk - Ảnh: CA.ĐắkLắk.
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp triệt phá đường dây buôn bán ma tuý - Ảnh: CA.ĐắkLắk.
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đi tuyên truyền cho người dân trong đợt dịch Covid-19 - Ảnh: CA.ĐắkLắk.
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk giúp đỡ người khuyết tật trên địa bàn tỉnh - Ảnh: CA.ĐắkLắk.
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá tụ điểm cờ bạc cũng như thu giữ tiền cùng tang vật liên quan - Ảnh: CA.ĐắkLắk.

Đình Tiến - Hương Giang