29/03/2024 lúc 18:20 (GMT+7)
Breaking News

Cổ phiếu họ FLC tiếp tục lao dốc, nhà đầu tư bán tháo nhưng trắng bên mua

Hàng loạt nhà đầu tư đã bằng mọi giá để bán các cổ phiếu thuộc nhóm FLC nhưng đều bất thành.

Thông tin Chủ tịch Tập đoàn FLC - ông Trịnh Văn Quyết bị cơ quan chức năng ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh và mời lên làm việc để xác minh một số nội dung đã gây ảnh hưởng tâm lý đến các nhà đầu tư.

Trong phiên giao dịch sáng ngày 29/3, cổ phiếu họ FLC tiếp tục là tâm điểm chú ý với giá bán lao dốc. Cụ thể, đầ giờ sáng nay, cổ phiếu mã FLC có giá 12,650 đồng/cp, dư bán 77,021,300 cp; mã ROS 8,160 đồng/cp, dư bán 49,362,500 cp. Điểm chung của các mã họ FLC là lượng dư bán lớn nhưng trắng bảng bên mua.

Trước đó, ngày 28/3, nhóm cổ phiếu liên quan Tập đoàn FLC và ông Trịnh Văn Quyết gồm: FLC, ROS, KLF, AMD, HAI, ART đã bị bán kịch sàn ngay từ khi thị trường mở cửa.

Áp lực bán tháo ồ ạt khiến các mã trong nhóm FLC giảm kịch sản khi thị trường mở cửa, với dư bán từ vài triệu tới vài chục triệu cổ phiếu. Những mã bất động sản khác như CII, QCG, DIG, HQC, SCR, NBB, NLG, CEO không nằm ngoài xu hướng.

Tuy nhiên, lực giảm trong phiên sáng 28/3 không quá mạnh, một phần được đỡ lại bởi nhóm vốn hóa lớn. Đà tăng của nhóm dầu khí, bán lẻ hạn chế phần nào áp lực cho chỉ số.

Sang đầu phiên chiều, áp lực bán một lần nữa gia tăng. Lực bán nhanh, quyết liệt, với nỗ lực thoát hàng bằng mọi giá khiến đà giảm lên ngưỡng hai chữ số. Thị trường có nhịp bật lên vào giữa phiên chiều nhưng chỉ giúp thu hẹp một phần đà giảm. Áp lực bán tháo tại nhóm cổ phiếu bất động sản và đầu cơ vẫn là yếu tố chính ghìm đà phục hồi.

" Chốt phiên, VN-Index giảm hơn 15 điểm (1,02%) xuống 1.483,18 điểm. VN30-Index giảm hơn 14 điểm (0,95%) xuống 1.484,16 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index mất gần 1,5% còn UPCOM-Index giảm gần 1%.

Sắc đỏ chiếm áp đảo vào cuối phiên, với 315 mã giảm trên HoSE, trong đó ghi nhận 16 mã giảm sàn, so với 142 mã tăng. Riêng nhóm VN30, 24/30 mã bluechip giảm giá.

Áp lực bán tháo với một số mã bất động sản được duy trì đến cuối phiên, trong khi một số mã đã ghi nhận lực cầu bắt đầu. Nhóm FLC là tâm điểm chú ý khi giữ nguyên trạng thái "trắng bảng bên mua", khối lượng dư bán giá sàn của nhóm này đến cuối phiên xấp xỉ 140 triệu cổ phiếu. Trong đó, dư bán sàn của FLC và ROS ghi nhận gần 60 triệu đơn vị.

Ngoài nhóm FLC, tình trạng giảm kịch biên độ cũng diễn ra với một số mã khác. HQC trong trạng thái tương tự, dư bán sàn hơn 12 triệu cổ phiếu, QCG, NBB, DIG chốt phiên mất gần 7%, CII giảm trên 6%, SCR, NLG giảm xấp xỉ 5%.

Trong nhóm vốn hóa lớn, số mã tăng chỉ còn ba mã vào cuối phiên, với MWG tăng 3,7%, FPT có thêm 2,5%, SAB vượt tham chiếu. Ngược lại, các mã ngân hàng, bất động sản bị áp lực bán mạnh. STB mất 5,3%, BID giảm hơn 4%, HDB, VPB, CTG, TPB, ACB giảm trên 1%, các mã ngân hàng khác cũng chốt phiên dưới tham chiếu.

Thanh khoản thị trường giữ ở mức cao, với giá trị giao dịch hơn 32.700 tỷ đồng trên HoSE. Trong đó, nhóm VN30 giao dịch hơn 9.000 tỷ. Khối ngoại giữ trạng thái bán ròng, nhưng giá trị chưa tới 100 tỷ đồng.

Vân Anh