02/05/2024 lúc 06:17 (GMT+7)
Breaking News

"Chuyến xe nghĩa tình" trên quê hương Đắk Lắk

'Không có chuyến xe nghĩa tình này, bao giờ mẹ con tôi mới được về quê!' Đó là những lời chia sẻ của công dân Đắk Lắk vừa được đoàn công tác đặc biệt vào TP.HCM đón người dân về quê bằng xe khách.

'Không có chuyến xe nghĩa tình này, bao giờ mẹ con tôi mới được về quê!' Đó là những lời chia sẻ của công dân Đắk Lắk vừa được đoàn công tác đặc biệt vào TP.HCM đón người dân về quê bằng xe khách.

Chiều tối 10/8, dưới cơn mưa tầm tã ở TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), chuyến xe chở gần 500 công dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là người già, phụ nữ mang thai, trẻ em,...về Đắk Lắk để tránh dịch. 18h cùng ngày, gần 500 người từ TP.HCM về tại Trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng để test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2. Sau đó, những người này tiếp tục di chuyển về nơi mình cư trú để cách ly tại nhà, nếu xét nghiệm có kết quả âm tính. 

"Chuyến xe nghĩa tình" trên quê hương Đắk Lắk. (ảnh; Tú Anh)

Trên tay bế con nhỏ vừa xuống xe, chị H’ Đớk Kotam (trú Krông Năng) cảm động nói: "Tôi rất sung sướng khi được đón về quê nhà! Nếu không có chuyến xe nghĩa tình này thì không biết khi nào mẹ con chúng tôi mới được về quê. Tôi không biết nói gì hơn lúc này ngoài cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk."

Còn anh Nguyễn Văn Hạnh (trú xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ) chia sẻ:""Ở TP.HCM trong thời gian giãn cách, tâm lý mọi người cũng rất lo với tình hình dịch phức tạp. Vậy nên, tôi rất sung sướng khi nghe tin lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk sẽ hỗ trợ đưa người lao động nghèo ở TP.HCM về quê. Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk, Hội Đồng Hương Đắk Lắk". Anh Hạnh cũng chia sẻ, khi về đến quê nhà, dù cách ly tập trung hay cách ly tại nhà, anh đều sẽ tuân thủ, cố gắng giữ đảm bảo an toàn không để ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Chiều tối 10/8, dưới cơn mưa tầm tã, chuyến xe chở gần 500 công dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt về đến TP.Buôn Ma Thuột.(ảnh; Tú Anh)

Trả lời phóng viên, ông Lê Phúc - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh này cho biết, đây là đợt đầu tiên UBND tỉnh Đắk Lắk cử đoàn công tác đặc biệt vào TP.HCM đón người dân về quê. "Tôi rất vui mừng là trên chặng đường dài mọi người trên xe vẫn khỏe, không có biểu hiện gì. Trước mắt, ngành Y tế kiểm tra, phân chia các công dân ở khu vực về địa phương. Nếu có trường hợp xét nghiệm nghi hoặc có biểu hiện liên quan đến dịch tễ thì sẽ ở Trung tâm cách ly tập trung", ông Phúc nói. 

'Không có chuyến xe nghĩa tình này, bao giờ mẹ con tôi mới được về quê!' Đó là những lời chia sẻ của công dân.(ảnh; Tú Anh)

Ông Phúc nói thêm, sáng cùng ngày Đoàn công tác đặc biệt của tỉnh Đắk Lắk đã có mặt tại Bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM). Tại đây, ngành y tế tiến hành xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho người dân. Nếu phát hiện trường hợp dương tính, đoàn công tác sẽ nhờ chính quyền sở tại tiếp nhận điều trị. Những trường hợp có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính, sẽ được đưa lên xe đón về như kế hoạch.

Có khoảng gần 500 người về, thuộc các đối tượng ưu tiên: Người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi..(ảnh; Tú Anh)

Được biết, có khoảng gần 500 người về, thuộc các đối tượng ưu tiên: Người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; người đi khám chữa bệnh, thăm thân nhân, công tác chưa trở về được; người đang hưởng chính sách bảo trợ xã hội hàng tháng; thân nhân đi cùng trẻ em dưới 10 tuổi,… có nhu cầu về lại nơi cư trú.

Dự kiến, UBND Đắk Lắk cũng có kế hoạch lần lượt đón công dân tại Bình Dương (ngày 15/8), Đồng Nai (ngày 20/8) và Tây Ninh (ngày 25/8) về quê.