20/04/2024 lúc 04:41 (GMT+7)
Breaking News

Chủ tịch Tập đoàn Phúc Bình: "Nói là làm, nói đến đâu làm tới đó"

"Đột phá từ gian khó để tiếp bước tới con đường thành công" đó là câu nói kiên định của Chủ tịch Tập đoàn Phúc Bình, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa Nguyễn Thanh Bình.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Phúc Bình nhận giải thưởng sản phẩm chất lượng vàng

Ông Nguyễn Thanh Bình Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Phúc Bình Nha Trang, Khánh Hòa là một lãnh đạo doanh nghiệp đầy nghị lực, nhiệt huyết trong mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Sự cố dịch COVID-19 xảy ra dẫn đến kinh tế bị tụt giảm, mọi khó khăn ập đến, đè nặng thách thức đối với các doanh nghiệp trên cả nước, từ lực lượng lao động đến cơ sở vật chất, các nguồn cung, cầu đều bị tụt giảm, nhiều lúc tưởng chừng như khó mà vực dậy lại được. Thế nhưng Tập đoàn Phúc Bình Group vẫn đứng vững, bởi sự chèo lái tài ba của người đứng đầu doanh nghiệp đã đưa Tập đoàn thoát khỏi hệ lụy sau đại dịch tiếp tục SXKD có hiệu quả.

Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Thanh Bình lời nói luôn đi đôi với và làm, nói tới đâu làm tới đó, biến cái không thể thành có thể. Từ bản tính của một con người ông đã đốt lên ngọn lửa say mê công việc đến với tất cả các cán bộ công nhân viên đang làm việc trong từng dây chuyền trong từng dự án. Với vóc dáng bình dị, hao gầy nhưng sức lan tỏa trong công việc của ông thật mãnh mẽ, và cương quyết nói là làm, ông đã có rất nhiều sáng kiến cống hiến, góp phần tích cực vào ngành du lịch Nha Trang, Doanh nghiệp Phúc Bình đã đầu tư, xây dựng một số khách sạn nổi tiếng, trung tâm địa ốc bất động sản đối với ngành du lịch nổi tiếng tại thành phố du lịch biển Nha Trang.

Khách sạn chất lượng cao tại thành phố Nhà Trang do Tập đoàn Phúc Bình xây dựng

Ông cũng là người đầu tiên trong khu vực đưa công nghệ phát triển nuôi trồng thành công các loại dược liệu quý, như Đông Trùng Hạ Thảo, Hà Thủ Ô .v.v... và chưng cất các loại rượu quý từ các dược liệu do chính Tập đoàn của ông sản xuất,tiêu thụ trọn gói, thu hút du khách trong và ngoài nước biết đến mỗi khi đến với biển Nha Trang. Bên cạnh đó Tập đoàn của ông một trong những doanh nghiệp tiên phong mạnh dạn đầu tư phát triển dự án điện năng lượng mặt trời,…những dự án lớn cả hằng chục triệu đô, đem lại nguồn năng lượng sạch, xanh với môi trường tự nhiên khi ông cải tạo trồng thảo dược dưới các làn pin mặt trời, biến đất khô cằn thành rừng thảo dược, đem đến bao nguồn lợi từ các phía, giải quyết công ăn việc làm thu nhập ổn định cho hàng trăm con em trong tỉnh và trong khu vực.

Khu công nghệ SX-KH đông trùng hạ thảo cao của Tập đoàn

Đến cả việc đền ơn đáp nghĩa, ông đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng một khu dưỡng lão hàng chục hécta, ở vị trí được coi là phong thủy tốt "lưng tựa núi mặt hướng ra biển", với dịch vụ chăm sóc sức khỏe chu đáo làm dịu nỗi buồn cho các bậc cao niên khi đến đây lưu trú. Song song đó ông mở một vườn ươm trồng tất cả các loài hoa vùng nhiệt đới, với mơ ước của ông đây sẽ là nơi phục vụ cho việc học tập của các cháu học sinh khi học ngoại khóa, cũng là nơi để đón các du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nâng cao vị thế của ngành du lịch tỉnh nhà.

Điều đáng nói đó là việc ông tâm huyết cuồng nhiệt khi quyết định đầu tư dự án xây dựng công viên Hoa Viên Vĩnh Hằng Phúc Bình, trên tổng diện tích đất 95 héc ta đất được nhà nước ưu tiên để doanh nghiệp Phúc Bình đầu tư xây dựng dành cho những người quá cố, đây là một dự án mà ít ai có thể làm được, thế nhưng Chủ tịch Tập đoàn Phúc Bình lại đặt lên hàng đầu, ông cho rằng với dự án này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, bảo vệ môi trường và nó sẽ tồn tại mãi mãi cho muôn thế hệ, ông luôn thao thức rằng muốn giúp tất cả mọi người, đặc biệt là người nghèo, vì thế ông phải lao động thật nhiều hơn nữa mới có thể giúp được nhiều người, góp chút sức, lực cho đồng bào, cho đất nước.

Ngoài tham gia đầu tư các dự án lớn trọng điểm, Tập đoàn Phúc Bình luôn tham gia các hoạt động công tác xã hội trong và ngoài tỉnh, điển hình qua từng đợt dịch, Tập đoàn của ông đã tổ chức nhiều đợt thiện nguyện giúp đồng bào chống dịch, và nhiều đợt thiện nguyện khác, ông cũng tạo công việc cho trên 1000 lao động là con em trong tỉnh, nhiều chuyên gia kỷ sư đầu ngành, có việc làm, thu nhập ổn định.

Công nhân Nguyễn Thị Thanh Quê ở Nghệ Tĩnh vui vẻ tâm sự: Khi đại dịch COVID xảy ra, vợ chồng em làm công nhân tại Bình Dương, phải chạy về quê trốn dịch, khi dịch COVID được kiểm soát vợ chồng em lại tiếp tục vào nam để tìm việc làm trở lại, khi tới thành phố Nha Trang thấy mấy bạn bè giới thiệu, Tập đoàn Phúc Bình đang cần tuyển dụng lao động, vợ chồng em liền tìm đến, được sự tiếp nhận, ân cần, thân thiện của ông chủ ở đây nên chỉ sau vài ngày chờ đợi vợ chồng em được tiếp nhận và bố trí công việc đúng với năng lực của mình. Tuy thời gian vào làm việc chỉ mới được vài ba tháng nhưng mọi chế độ lương, bảo hiểm xã hội các loại đều được đơn vị cho hưởng đầy đủ, vợ chồng em cũng như những người lao động trong Tập đoàn Phúc Bình rất phấn khởi, nên mong cho Tập đoàn ngày một ăn nên làm ra để cưu mang những hoàn cảnh khó khăn như chúng em, và đóng góp cho xã hội ngày một phát triển giàu mạnh.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Tập đoàn Phúc Bình

Một vị Chủ tịch một Tập đoàn lớn nhưng lại đặt mình vào trong một vai trò của mỗi công nhân lao động thật gần gũi biết nhường nào. Mỗi lần ông đến thăm, kiểm tra tiến độ của từng giai đoạn của các dự án, ông xuống tận thăm hỏi, động viên từng công nhân lao động trực tiếp. Hình ảnh của “ông chủ” Tập đoàn Phúc Bình luôn trong tâm khảm của mọi người, nhất là đối với công nhân trược tiếp lao động trên mọi hiện trường mỗi khi ông tìm đến để động viên chia sẻ.

Trải qua những năm tháng hình thành và phát triển Tập đoàn Phúc Bình đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý, nhiều danh hiệu về chất lượng sản phẩm, các bảng vàng doanh nhân, được các đơn vị khách hàng, các đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài nước tín nhiệm, với chất lượng sản phẩm đem lại niềm tin cho người tiêu dùng với tiêu chí "hàng Việt Nam chất lượng cao".

Xuân Thiềm

...