05/05/2024 lúc 00:40 (GMT+7)
Breaking News

Chính thức thông xe cầu Việt Trì - Ba Vì gần 1.500 tỷ bắc qua sông Hồng

VNHNO - Sáng nay, 10/10, Bộ GTVT đã chính thức khánh thành, thông xe cầu Việt Trì - Ba Vì, nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C, rút ngắn khoảng cách từ Hà Nội đi Phú Thọ.

VNHNO - Sáng nay, 10/10, Bộ GTVT đã chính thức khánh thành, thông xe cầu Việt Trì - Ba Vì, nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C, rút ngắn khoảng cách từ Hà Nội đi Phú Thọ.

Được biết, tổng mức đầu tư của dự án là 1.462 tỷ đồng do Công ty CP Tập đoàn Phú Mỹ làm chủ đầu tư. Nhà đầu tư sẽ được thu phí để hoàn vốn. Trong đó, chủ đầu tư thực hiện dự án là Công ty CP BOT Phú Hà.

Theo thiết kế, cầu Việt Trì-Ba Vì bắc qua sông Hồng và đường dẫn hai đầu cầu xây dựng trên địa phận các xã Phú Sơn, Thái Hòa, Phú Đông, Vạn Thắng, Phú Cường, Đồng Thái của huyện Ba Vì, Hà Nội và phường Thọ Sơn, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Chính thức thông xe cầu Việt Trì - Ba Vì  

QL32 là điểm đầu dự án tại lý trình Km59+500 thuộc địa phận xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, TP Hà Nội; điểm cuối dự án (phía Phú Thọ) giao với Quốc lộ 32C tại lý trình Km3+100 (gần khu vực Công ty CP Hóa chất Việt Trì) thuộc địa phận phường Thọ Sơn, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Theo ghi nhận, tổng chiều dài dự án cầu Việt Trì - Ba Vì khoảng 9,46km.

Trong đó, chiều dài đường dẫn phía tỉnh Phú Thọ khoảng 0,36km, chiều dài cầu vượt sông khoảng 1,557km, chiều dài đường dẫn phía Thủ đô khoảng 7,54km.

Theo Bộ GTVT, việc nghiên cứu tuyến đường mới nối trực tiếp từ TP Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) đến huyện Ba Vì (TP Hà Nội) có cầu Việt Trì-Ba Vì bắc qua sông Hồng là cần thiết.

Mục đích là nhằm kết nối hoàn thiện mạng lưới giao thông trong vùng. Đồng thời, mở ra cửa ngõ phía Nam của TP Việt Trì để kết nối giao thông thông suốt, thuận lợi giữa TP Việt Trì và khu vực phía Tây thành phố Hà Nội. 

Đặc biệt rút ngắn khoảng cách từ TP Việt Trì với Ba Vì. Cụ thể, sau khi thông xe, các phương tiện từ Việt Trì đi Hà Nội tiết kiệm được khoảng 30km so với các tuyến đường hiện nay.

Sau khi thông xe, các phương tiện từ Việt Trì đi Hà Nội tiết kiệm được khoảng 30km so với các tuyến đường hiện nay

Cùng với đó, người dân Việt Trì và Ba Vì tham gia giao thông sẽ không còn phải sang đò, tiết kiệm chi phí thời gian.

Trao đổi với PV, ông Lê Minh Nghĩa, Giám đốc Công ty CP BOT Phú Hà cho biết: Dự kiến sẽ thu phí hoàn vốn cây cầu trong tháng 12/2018. Trong đó, mức phí được đưa ra, thấp nhất là 35.000 đồng/lượt xe, cao nhất là 185.000 đồng/lượt xe.

Cụ thể, thời gian thu phí hoàn vốn cho dự án là 19 năm 10 tháng. Địa bàn xã Phú Cường, huyện Ba Vì sẽ là điếm đặt trạm thu phí.

Điều đặc biệt, cầu Việt Trì- Ba Vì sẽ có tên là cầu Văn Lang theo mong muốn của UBND tỉnh Phú Thọ. Tên này cũng đã được xin ý kiến và có sự thống nhất của Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội./.