03/05/2024 lúc 19:21 (GMT+7)
Breaking News

Chia sẻ yêu thương tới các học sinh vùng cao Sơn La

Mới đây, tại Trường TH-THCS Tường Tiến (Phù Yên, Sơn La) CLB Trường học xanh Việt Nam (Green School Vietnam) đồng hành cùng 4Share Foundation đã đến thăm và tặng quà cho 126 học sinh trường TH-THCS Tường Tiến thuộc xã Tường Tiến, Huyện Phù Yên tỉnh Sơn La.

CLB Trường học xanh Việt Nam (Green School Vietnam) đồng hành cùng 4Share Foundation đã trao tặng nhiều món quà thiết thực, có ý nghĩa nhằm bù đắp cho những thiếu thốn của các con học sinh Tường Tiến nhằm mang lại cơ hội học tập tốt hơn cho các em học sinh, bao gồm hơn 200 đầu sách truyện thiếu nhi, hơn 1200 vở và bút các loại cùng với 126 phần quà, cùng màn hình tivi LCD 60 inch được trao tận tay các em học sinh và thầy cô nhà trường.

Thầy và trò Trường TH - THCS Tường Tiến "tạo dáng" bên những phần quà mới.
Thầy và trò Trường TH - THCS Tường Tiến "tạo dáng" bên những phần quà mới.

Bạn Nguyễn Khánh Linh, Chủ tịch CLB Trường học xanh Việt Nam (Green School Vietnam) cho biết câu lạc bộ đã tham gia phát động các hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững theo Chương trình Nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc như: Hội nghị theo mô hình Liên Hợp Quốc về thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong lĩnh vực rác thải điện, điện tử; Chiến dịch truyền thông "Chung tay giảm chất thải nhựa", "Túi xanh đi chợ, nội chợ thông minh", "Suy nghĩ lại về nhựa - giải pháp kinh tế tuần hoàn cho rác thải biển".

CLB Trường học xanh Việt Nam đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, lan tỏa yêu thương để các bạn học sinh dân tộc, miền núi có cơ hội học tập tốt hơn như: Ủng hộ đồng bào dân tộc, miền núi gặp khó khăn trong dịch COVID-19 tại huyện Lương Sơn (Hòa Bình); Chương trình đông ấm vùng cao cho học sinh trường Tiểu học Suối Tọ 2 (xã Suối Tọ, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La); trao quà lan tỏa yêu thương cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình; chương trình Tiếng Anh vì người nghèo.

Chỗ ở bán trú của học sinh xã Tường Tiến.

Ông Đinh Văn Phúc, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tường Tiến cho biết Tường Tiến là xã thuần nông, có diện tích tự nhiên trên 3.100 ha, trong đó, diện tích đất sản xuất nông nghiệp chỉ có trên 950 ha, chủ yếu là đất nương, đồi có độ dốc tương đối lớn, trên 40%, là một trong những xã thuộc diện di vén vùng lòng hồ thủy điện Hòa Bình, đời sống người dân xã Tường Tiến, huyện Phù Yên còn nhiều khó khăn.

Cô Lò Thị Ngân, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tường Tiến cho biết trong những năm qua được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Sơn La, huyện Phù Yên, cùng với lãnh đạo xã Tường Tiến, bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các nguồn vốn hỗ trợ giảm nghèo của Chương trình 135 để giúp tăng thu nhập, xóa đói, giảm nghèo. Tuy nhiên, do đất bị xói mòn, nên năng suất ngày càng giảm. Chăn nuôi theo tập quán chăn thả, hiệu quả thấp. Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã Tường Tiến còn cao, chiếm trên 31% số hộ trong xã. Cùng với sự hỗ trợ của cộng đồng, cuộc sống của người dân đã có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước vươn lên xóa nghèo bền vững.

Phòng học của các em nhỏ tại vùng cao Sơn La.

Thầy Vũ Xuân Hoàn, Hiệu trưởng trường Tiểu học, Trung học cơ sở Tường Tiến gửi lời cảm ơn CLB Trường học xanh Việt Nam (Green School Vietnam) cùng với 4Share Foundation đã quan tâm, hỗ trợ để các em học sinh phạm trường Tiểu học, Trung học cơ sở Tường Tiến có cơ hội học tập tốt hơn, có công cụ học tập để tiếp cận, thực hiện chuyển đổi số, đổi mới giáo dục ở bậc tiểu học và trung học cơ sở.

Tường Vân