23/04/2024 lúc 23:48 (GMT+7)
Breaking News

Chân dung tỷ phú 'chịu chơi' nhất Nhật Bản sẽ du hành lên Mặt trăng

VNHNO - Theo công bố từ tỷ phú Elon Musk, nhà sáng lập công ty du lịch vũ trụ SpaceX cho biết, danh tính của khách hàng đầu tiên sử dụng dịch vụ bay lên Mặt Trăng bằng tên lửa Big Falcon Rocket (BFR) là ông Yusaku Maezawa, vị tỷ phú 42 tuổi người Nhật Bản.

VNHNO - Theo công bố từ tỷ phú Elon Musk, nhà sáng lập công ty du lịch vũ trụ SpaceX cho biết, danh tính của khách hàng đầu tiên sử dụng dịch vụ bay lên Mặt Trăng bằng tên lửa Big Falcon Rocket (BFR) là ông Yusaku Maezawa, vị tỷ phú 42 tuổi người Nhật Bản.

Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa - Ảnh: Bloomberg.

Yusaku Maezawa từng có thời gian thôi học để sang California (Mỹ) theo đuổi đam mê với nhạc rock và sau đó mới bắt đầu khởi nghiệp. Ông là người sáng lập kiêm CEO của Start Today Co - Công ty điều hành trang web mua sắm trực tuyến lớn nhất Nhật Bản Zozotown. 

Sau khi công ty ngày một lớn mạnh, ông trở thành tỷ phú giàu thứ 18 tại đất nước mặt trời mọc với giá trị tài sản trên 3 tỷ USD. Ngày nay, Start Today là công ty có hơn 900 nhân viên. Hiện, ông Maezawa đã 42 tuổi và là cái tên gây chú ý bởi những đam mê xa hoa.

Ngoài kinh doanh, ông còn được biết đến là nhà sưu tập tranh nghệ thuật. Ông đã từng chi 57.3 triệu USD cho một tác phẩm khác của Basquiat, các tác phẩm của Pablo Picasso với giá khoảng 22,6 triệu USD.

Đặc biệt, vị tỷ phú còn nổi tiếng với 3 nghìn chai rượu quý lưu trữ trong kho, những chiếc đồng hồ đắt tiền cùng dàn siêu xe khủng. Trong đó, ông có một chiếc xe thể thao hiệu Bugatti Veyron có vận tốc lớn nhất thế giới trị giá hơn 300 triệu yên và chiếc ENZO FERRARI bản Limited trị giá 200 triệu yên.

Panagi Zonda Zozo, một trong những chiếc siêu xe khủng của tỷ phú Yusaku Maezawa

Chiếc chuyên cơ cá nhân nhanh và lớn nhất thế giới Gulstream với giá tầm 5 tỷ yên

Trước đó không lâu, nhà sáng lập công ty du lịch vũ trụ SpaceX, tỷ phú Elon Musk cho biết, vị tỷ phú người Nhật Bản này là khách hàng đầu tiên trên thế giới sử dụng dịch vụ bay lên Mặt Trăng bằng tên lửa Big Falcon Rocket

Ông Maezawa chia sẻ với hãng tin CNBC rằng: "Từ khi còn nhỏ, tôi đã yêu Mặt Trăng. Trăng luôn ở đó và mang lại niềm cảm hứng cho nhân loại. Tôi muốn mời 6-8 nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới tham gia cùng tôi trong sứ mệnh tới Mặt Trăng này. Họ sẽ được yêu cầu tạo một thứ gì đó sau khi trở về Trái Đất. Những kiệt tác ấy sẽ khơi dậy ước mơ trong tất cả chúng ta".

Nhưng bên cạnh đó ông cũng cho biết: "Tôi xin nói rõ chuyến đi có những nguy hiểm. Không có gì là chắc chắn cả. Không loại trừ khả năng mọi chuyện có thể đi sai hướng".

CEO của SpaceX từ chối tiết lộ về số tiền cụ thể mà vị tỷ phú người Nhật phải chi trả cho chuyến du hành đặc biệt, chỉ nói rằng đó là một số tiền rất lớn./.