29/03/2024 lúc 22:11 (GMT+7)
Breaking News

Câu lạc bộ Nhà báo Hà Nam đồng hành cùng sự phát triển của quê hương

Tối 23/6, tại TP Phủ Lý, Câu lạc bộ (CLB) Nhà báo Hà Nam đã tổ chức buổi gặp mặt, nhìn lại chặng đường 3 năm hoạt động nhân dịp kỉ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022) và phát động cuộc thi viết về quê hương.

Buổi lễ có sự tham dự của các đồng chí: Lê Thị Thủy - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Lụa - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Quốc Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. 
Cùng tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phạm Mạnh Hùng - Phó TGĐ Đài Tiếng nói Việt Nam; Trần Doãn Tiến – Tổng Biên tập Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng thư ký CLB Nhà báo Hà Nam; Nhà báo Nguyễn Hải Đường - nguyên Phó Bí thư thường trực, nguyên UV Bộ Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch CLB Nhà báo Hà Nam; cùng lãnh đạo một số cơ quan Trung ương; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố; các cơ quan báo chí; lãnh đạo các CLB Báo chí các tỉnh, thành phố và hơn 100 nhà báo đến từ các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước, là người Hà Nam đang sinh hoạt trong CLB Nhà báo Hà Nam.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam Lê Thị Thủy tặng hoa chúc mừng CLB Nhà báo Hà Nam.

 

Theo nhà báo Nguyễn Hải Đường - Chủ tịch CLB Nhà báo Hà Nam, CLB ra đời và đi vào hoạt động từ ngày 27/6/2019 với hơn 100 hội viên. Qua gần 3 năm hoạt động, CLB đã trưởng thành cả về số lượng và chất lượng. Các thành viên đang hoạt động trong CLB đến từ các cơ quan thông tấn báo chí TW, Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước, là người con của Hà Nam tăng hơn 20% so với thời điểm mới thành lập, tiếp tục có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp báo chí Việt Nam và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà cũng như các địa phương.
Cùng với việc vận hành trang web nguoilambaohanam.net thông suốt với nhiều bài viết hấp dẫn, CLB đã thường xuyên gắn kết đội ngũ cán bộ, phóng viên quê Hà Nam đang công tác tại các cơ quan thông tấn, báo chí nhằm trao đổi thông tin về quê hương, tình hình kinh tế - xã hội, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Bên cạnh đó, dưới mái nhà chung là CLB, các thành viên cũng có nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa như động viên học sinh hiếu học, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn…
Sau 3 năm thành lập, CLB Nhà báo Hà Nam luôn xác định mục tiêu có những tác phẩm báo chí xuất sắc về quê hương, tuyên truyền tốt hơn nữa nhân tố mới, điển hình tiên tiến, trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng Nông thôn mới.
Đáng chú ý tại buổi gặp mặt, CLB đã phát động cuộc thi viết “Hà Nam quê hương tôi”, phối hợp với Hội Nhà báo trao giải cho các tác phẩm báo chí xuất sắc, cho những tác giả là người Hà Nam viết về chính quê hương mình.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trương Quốc Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội ghi nhận hoạt động của CLB nhà báo Hà Nam từ khi thành lập cho đến nay đã đóng góp tích cực cho việc tuyên truyền những thành tựu, nét văn hóa đặc sắc, những mô hình, điển hình tiên tiến, cá nhân tiêu biểu và sát cánh cùng quê hương chống dịch Covid-19 gần 3 năm qua… để hình ảnh về một Hà Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ được phản ánh đậm nét trên các cơ quan thông tấn báo chí.
Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương đặc biệt là người làm báo là người con của Hà Nam tiếp tục đồng hành, phát huy khả năng góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh và phát triển.
Nhân dịp này, CLB Nhà báo Hà Nam ra mắt logo chính thức của CLB đồng thời giới thiệu 2 Phó chủ tịch mới của CLB là ông Lê Huy Nam - Tổng biên tập Tạp chí Tuyên giáo và ông Nguyễn Ngọc Thanh - Trưởng ban Nhân dân điện tử. Đồng hành với sự phát triển của quê hương, CLB đã trao tặng 100 triệu đồng và 1000 cuốn vở cho Quỹ Khuyến học tỉnh Hà Nam.

Hoài Thanh