18/05/2024 lúc 12:07 (GMT+7)
Breaking News

Cao Bằng chuẩn bị tổ chức Lễ hội Thác Bản Giốc lần thứ 2

VNHNO - Trong 2 ngày 13 và 14/10, Lễ hội du lịch Thác Bản Giốc lần thứ 2 sẽ diễn ra tại Thác Bản Giốc (Trùng Khánh, Cao Bằng) với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc. 

VNHNO - Trong 2 ngày 13 và 14/10, Lễ hội du lịch Thác Bản Giốc lần thứ 2 sẽ diễn ra tại Thác Bản Giốc (Trùng Khánh, Cao Bằng) với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc.

Tiếp nối thành công của Lễ hội Thác Bản Giốc lần thứ nhất (tháng 10/2017), huyện Trùng Khánh tổ chức lễ hội lần thứ 2 với mong muốn quảng bá hình ảnh của quê hương đến khách du lịch trong và ngoài nước. Đồng thời, thông qua đó thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch của địa phương.  

Ảnh minh họa 

Một trong những hoạt động đặc sắc tại lễ lần này là Hội chợ ẩm thực, giới thiệu các đặc sản ẩm thực của địa phương. Bên cạnh đó là khu trưng bày các sản phẩm du lịch do nông dân và nghệ nhân địa phương thực hiện. Trong không gian lễ hội, BTC cũng tổ chức các trò chơi dân gian độc đáo, ca hát, triển lãm ảnh, đua xe đạp địa hình quốc tế, chèo xuồng trên sông Quây Sơn… 

Dự kiến, có khoảng 500 đại biểu từ trung ương đến địa phương cùng khách quốc tế cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân tham dự. Kinh phí tổ chức lễ hội khoảng 1,5 tỷ đồng, được trích một phần từ ngân sách và nguồn xã hội hóa./.

Thác Bản Giốc là thác nước cao hùng vĩ và đẹp nhất của Việt Nam thuộc địa phận xã Ðàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Thác Bản Giốc gồm có 2 phần, phần chính nằm giữa biên giới Việt-Trung, được phân chia ranh giới bởi dòng sông Quây Sơn và phần còn lại nằm hoàn toàn trên lãnh thổ Việt Nam.

Phần thác chính rộng khoảng 100 mét, cao 70 mét và sâu 60 mét, nhìn từ xa thác đổ xuống trắng xóa nguyên sơ, như dải lụa trắng vắt ngang núi rừng tạo nên cảnh tượng nên thơ, hùng vĩ hiếm có.