Tuy nhiên, dự án đang gặp nhiều khó khăn, chậm tiến độ vì vướng giải phóng mặt bằng. Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, do chưa có mặt bằng nên các nhà thầu đang tập trung lập thủ tục đầu vào như: tập kết máy móc thiết bị, chuẩn bị nhân sự, nguồn vật liệu đầu vào…
Sở GTVT cho biết, số hộ bị ảnh hưởng bởi dự án rất lớn, khoảng 1.380 trường hợp. Nhưng đến thời điểm hiện tại các địa phương chỉ phê duyệt 416/1.221 trường hợp kiểm đếm (khoảng 34%), còn lại là số lượng lớn các hộ dân chưa xét pháp lý. Các hộ dân được phê duyệt và chi trả bồi thường nằm rải rác trên tuyến nên chưa thể thi công đồng bộ các gói thầu 16, 17, 19 và 20.
Do đó, Sở GTVT TP Cần Thơ đề nghị 4 quận huyện có dự án đi qua đẩy nhanh bàn giao mặt bằng cho các vị trí ưu tiên trong tháng 4 tới để các gói 16, 17, 19 và 20 tập trung thi công.
Đường Vành đai phía Tây được xây dựng sẽ hình thành trục vành đai ngoài rất quan trọng của TP Cần Thơ. Con đường sẽ kết nối các trục giao thông quan trọng của vùng ĐBSCL như QL91, QL61C và QL1A; kết nối Cần Thơ với các tỉnh lân cận, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và khắc phục ùn tắc giao thông cho TP./.