28/04/2024 lúc 05:45 (GMT+7)
Breaking News

Các đội đua thuyền buồm Clipper Race đầu tiên đã đến Hạ Long

Ngày 18/2/2024, những đội đua thuyền buồm đầu tiên của giải đua Thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Round The World Race - Clipper Race) 2023-2024 đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (Quảng Ninh).

Vào khoảng 13h20phút, 3 đội đua của giải đua thuyền buồm Clipper Race đã hoàn thành cuộc đua số 7 cập tới cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Về đích đầu tiên đội đua Qingdao, về nhì và ba lần lượt là Zhuhai và Unicef. Các đội còn lại đang gấp rút hoàn thành cuộc đua số 7 mang tên Khám phá bất tận tại vịnh Hạ Long. Dự kiến toàn bộ 11 đội đua sẽ về đích trong khoảng 2 đến 3 ngày tới.

 

https://media.quangninh.gov.vn/618ca5c4-79b3-478a-8adb-4184369067f7/Libraries/HinhAnhBaiViet/A%20THUY%20CHAM/tin%20dua%20thuyen_1822024_2.jpg

 

Đội đua thuyền buồm Qingdao về nhất của chặng 5, cuộc đua số 7 mang tên: Khám phá bất tận tại vịnh Hạ Long.

 

Lãnh đạo Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã trao tặng những bó hoa tươi thắm cho các đội đua cán đích sớm nhất. Ban tổ chức Clipper Race cho biết, đội đua thuyền đại diện cho Quảng Ninh, Việt Nam mang tên “Ha Long Bay, Viet Nam” dự kiến sẽ về đích và cập cảng ở vị trí thứ 5.

Hoàn thành sớm hơn dự kiến, sau 21 ngày vượt qua nhiều thử thách ở các điều kiện khó lường như bão biển, nắng nóng gay gắt, 11 đội đua vượt qua 4.515 hải lý đến vịnh Hạ Long và lần lượt cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long trong 2 ngày 18 và 19/2. Điểm đến Hạ Long nằm trong chặng đua số 5 - mang tên Thử thách châu Á – Thái Bình Dương. Đây là cuộc thử thách kỹ năng, sức bền và sự quyết tâm kiên cường của các thuyền viên.

https://media.quangninh.gov.vn/618ca5c4-79b3-478a-8adb-4184369067f7/Libraries/HinhAnhBaiViet/A%20THUY%20CHAM/tin%20dua%20thuyen_1822024_5.jpg

 

Đại diện Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Tập đoàn Sun Group tặng hoa chúc mừng các đội đua về đích đầu tiên.

 

Ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cho biết “Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long được là một trong những cảng đến của cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race là niềm vinh dự, khẳng định đủ tầm trở thành điểm đến của các sự kiện quốc tế quy mô lớn. Cảng tàu được đầu tư quy mô và bài bản, gồm cả bến thuyền quốc tế và bến nội địa, hệ thống cầu cảng, cầu dẫn, nhà ga hành khách, nhà công vụ. Cùng với sự hiện đại có thể cùng lúc đón được cặp tàu khách lớn, cũng như các đoàn đua thuyền chuyên nghiệp, các sự kiện tàu biển quy mô…”.

Ông Henry Hallatt – Thuyền trưởng của đội đua thuyền Qingdao chia sẻ: “Các đội luôn bám sát nhau và những quyết định sáng suốt tại những thời điểm then chốt đã giúp chúng tôi bứt phá lên top đầu chặng đua”. Vị thuyền trưởng này đánh giá cao sự đón tiếp nồng nhiệt của cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cũng như cơ sở vật chất của cảng tàu: “Vịnh Hạ Long là điểm đến tuyệt vời, các bạn chào đón chúng tôi thật nồng nhiệt, các điều kiện về kỹ thuật, cảng bến cũng rất thuận lợi. Chúng tôi háo hức được tìm hiểu, khám phá nhiều hơn vùng đất này. Cảm ơn sự chào đón nồng nhiệt của các bạn”.

 

Những đội đua thuyền buồm vòng quanh thế giới đầu tiên đến Hạ Long - 3

 

Đội đua thuyền đại diện cho Việt Nam mang tên "Ha Long Bay, Viet Nam" đứng thứ 5 trong đoàn thuyền buồm vòng quanh thế giới.

 

Các đội thuyền đua sẽ dừng chân tại Quảng Ninh tới ngày 27/2 để nghỉ ngơi, tham quan Vịnh Hạ Long và có nhiều hoạt động giao lưu, trải nghiệm các điểm du lịch nổi tiếng khác tại Quảng Ninh.

Dự kiến từ ngày 21/2 đến 2/3, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động, xúc tiến, quảng bá và thu hút du lịch như tổ chức lễ đón tiếp, chào mừng các đội đua đến Quảng Ninh; Chương trình giới thiệu sản vật địa phương (OCOP) và quảng bá du lịch Quảng Ninh; Tham quan thuyền; Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật; Chương trình tham quan, khảo sát điểm đến cho thủy thủ đoàn Clipper Race; Hội nghị xúc tiến, quảng bá và thu hút đầu tư du lịch Quảng Ninh, gắn với Lễ trao giải của cuộc đua; Lễ khởi động lại cuộc đua gắn với diễu hành thuyền đua…Qua đó, giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch, là cơ hội để tỉnh Quảng Ninh xúc tiến, thu hút đầu tư, đặc biệt là các dự án về dịch vụ - du lịch.

Sự kiện cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race đến với Hạ Long, Quảng Ninh chính là cơ hội lớn để quảng bá du lịch Hạ Long, Vịnh di sản thiên nhiên thế giới Hạ Long và các địa danh nổi tiếng của Quảng Ninh ra toàn cầu.

Trần Hiếu - Thanh Nhàn