Sau một thời gian dài đóng cửa do dịch Covid-19, để khôi phục du lịch nội địa các địa phương đã triển khai chương trình giảm giá cho du khách hoặc tổ chức các lễ hội, sự kiện văn hóa, ẩm thực để thu hút khách du lịch trong năm 2021.
“Hương sắc Lào Cai” bắt đầu từ tháng 4
Ảnh : Internet
Nhằm “hâm nóng” thị trường du lịch nội địa tại Lào Cai, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Sở Du lịch tỉnh Lào Cai, UBND thị xã Sa Pa; Hiệp hội Du lịch Sa Pa và Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Cáp treo đồng loạt triển khai chương trình kích cầu lớn trong năm 2021 với chủ đề “Hương sắc Lào Cai”, với mức ưu đãi giảm giá các dịch vụ từ tháng 4/2021.
Cụ thể, Lễ hội đền Mẫu Thượng năm 2021 đang được diễn ra từ 9-14/4 tại thị xã Sa Pa, bao gồm loạt sự kiện như carnival đường phố với chủ đề "Các dân tộc Sa Pa và Đạo Mẫu"; Liên hoan hát Chầu văn và thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu; Lễ tế dân gian và dâng hương đền Mẫu Thượng...
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, Sun World Fansipan Legend sẽ tổ chức giải đua “Vó ngựa trên mây” (diễn ra từ 30/4 - 2/5) và dự kiến xác lập kỷ lục cho du lịch Lào Cai với “Con đường thổ cẩm dài nhất thế giới” 655m được kiến tạo bởi 30 họa sỹ dân tộc
Ngoài ra, từ tháng 5, Lào Cai sẽ tổ chức: chương trình xúc tiến du lịch (Roadshow); tổ chức ngày hội văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội; chương trình Caravan hành trình kết nối du lịch Lào Cai với thị trường trọng điểm (Ninh Bình - Huế - Đà Nẵng - Hội An).
Lào Cai mang đến muôn vàn trải nghiệm mới mẻ cho du khách qua các chương trình lễ hội, hoạt động du lịch như: sản phẩm du lịch văn hóa “Tái hiện Chợ tình Sa Pa”; lễ hội hoa và trình diễn thổ cẩm; giải chạy “Băng qua vùng di sản” (tổ chức tại Sa Pa, Y Tý - Bát Xát); lễ hội mùa tình yêu bao gồm các sự kiện: “Sa Pa - xứ sở của tình yêu”, phiên chợ tình yêu, tìm nhau trong sương mây, cầu hôn vườn địa đàng, đại tiệc hạnh phúc.
Lễ hội kết nối với thị trường du lịch cả nước tại Hà Nội
Ảnh : Internet
Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 16/4- 18/4 tại Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát giác, đường Lê Thạch, đường Lê Lai và Cung thiếu nhi Hà Nội (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đây là sự kiện kích cầu lớn mà Hà Nội đang nỗ lực triển khai nhằm góp phần khôi phục thị trường du lịch khi dịch COVID-19 đang tạm lắng.
Tại đây, khoảng 200 gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm văn hóa du lịch sẽ tham gia Lễ hội. Trong đó, khu quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch, quy mô khoảng 150 gian hàng của 12 tỉnh, thành phố giới thiệu tới du khách sản phẩm du lịch mới hoặc các chương trình giảm giá.
Chiều 16/4 sẽ diễn ra Hội nghị công bố các sản phẩm du lịch nội địa năm 2021, với nghìn tour, sản phẩm du lịch mới được đưa ra kèm voucher, quà tặng.
Đà Nẵng: Chiến dịch thu hút khách theo quý
Ảnh : Internet
Truyền thông của ngành du lịch Đà Nẵng cũng đưa ra các giai đoạn, chiến dịch cụ thể để thu hút khách. Với hàng loạt thông điệp được lên kế hoạch trong các quý như "Đà Nẵng - xanh tươi chào bạn" (Quý I); "Rực rỡ sắc hè Đà Nẵng" (Quý II); "Đà Nẵng - đến là để yêu" (Quý III) và "Đà Nẵng - điểm đến hấp dẫn của du lịch MICE" (Quý IV) với mong muốn mang đến cho du khách sự chuyên nghiệp, đẳng cấp, đa dạng về sản phẩm du lịch .
Các hoạt động du lịch như: miễn phí vé tham quan Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Mỹ Thuật trong 6 tháng đầu năm. 6 tháng sau giá vé giảm 50%. Huế giảm 50% phí tham quan các điểm di tích lịch sử văn hóa thuộc quần thể di tích Cố đô Huế, cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành từ 1/3 đến 31/8/2021.
Ngoài ra, Hội An (Quảng Nam) giảm 50% giá vé tham quan khu phố cổ, làng gốm Thanh Hà và làng rau Trà Quế. Quảng Bình giảm 20% mức thu phí các sản phẩm du lịch: động Phong Nha, Tiên Sơn; điểm du lịch sinh thái Nước Moọc; động Thiên Đường và hang Mẹ bồng con; tuyến du lịch sông Chày-hang Tối; điểm du lịch sinh thái và diễn giải môi trường Vườn thực vật... từ 1/10 đến hết ngày 31/12/2021
Ảnh : Internet
Ngày 20/4 sắp tới, tại Ninh Bình sẽ diễn ra lễ khai mạc Năm Du Lịch Quốc Gia với chủ đề “Hoa lư – Cố đô ngàn năm” – đây là sự kiện thường niên lớn nhất của ngành du lịch Việt Nam dự kiến có 140 hoạt động tại các địa phương trên cả nước, góp phần phục hồi, phát triển ngành du lịch Ninh Bình nói riêng và du lịch Việt Nam nói riêng.