03/05/2024 lúc 10:54 (GMT+7)
Breaking News

Ca sĩ Quốc Thiên ra mắt album nhạc dành tặng người mẹ quá cố

VNHNO - Chiều 1/10, nam ca sĩ quán quân Việt Nam Idol mùa 2 đã có buổi họp báo ra mắt album “Tuyệt phẩm song ca” và chia sẻ về thời gian vắng bóng trong làng nhạc.

VNHNO - Chiều  1/10, nam ca sĩ quán quân Việt Nam Idol mùa 2 đã có buổi họp báo ra mắt album “Tuyệt phẩm song ca” và chia sẻ về thời gian vắng bóng trong làng nhạc.

“Tuyệt phẩm song ca” là album có thể nói đánh dấu bước chuyển mình mới mẻ của Quốc Thiên, anh được biết đến với vị trí quán quân Vietnam Idol mùa 2.

Sau thời gian dài “im ắng” trên con đường âm nhạc, gần đây nhất anh ra mắt MV Phải là anh em mới biết và ngay sau đó là album này. Lần trở lại này Quốc Thiên khiến khán giả khá ngỡ ngàng bởi sự lột xác cả về ngoại hình lẫn âm nhạc.

Trong album lần này nam ca sĩ chọn những bản nhạc trữ tình của Việt Nam như một cách ôn lại những kỉ niệm đẹp. Không chỉ là những bản solo, album này còn ghi dấu ấn bởi sự kết hợp của các tên tuổi “lớn” trong làng nhạc Việt như: Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên hay Phương Linh, Lê Hiếu… Những bản phối được làm mới lại, chăm chút kĩ lưỡng, hòa giọng giữa các thế hệ nghệ sĩ thành công đã tạo nên những “làn gió” hoàn toàn mới cho những bản tình ca xưa.

Nhiều nghệ sĩ có mặt để chúc mừng Quốc Thiên ra mắt album lần này. Ảnh: Loan Trần.

Anh đã có màn song ca live những ca khúc trong album cùng với Lệ Quyên và Lê Hiếu. Lê Hiếu chia sẻ để có được bản phối hay nhất, anh và Quốc Thiên đã phải thu đến lần thứ 3 mới cho ra sản phẩm ưng ý. Ảnh: Loan Trần.

Tham gia buổi họp báo có rất nhiều anh chị em nghệ sĩ đến chúc mừng Quốc Thiên, khi được hỏi về nguyên nhân ra sản phẩm nhạc xưa, người anh - nam ca sĩ Dương Triệu Vũ đã chia sẻ: "Chính nhờ những bài hát này mà chúng tôi muốn làm ca sĩ, chúng tôi muốn được thăng hoa với giọng hát của mình. Vì vậy khi chúng tôi tìm được tâm hồn mình, tìm được giọng hát phù hợp của mình thì không có lí do gì lại không trở về với những bài hát đã tạo cho chúng tôi niềm đam mê âm nhạc như bây giờ".

Đối với Quốc Thiên, anh chia sẻ lí do lớn nhất anh làm sản phẩm này đó là muốn nhớ về mẹ, ôn lại những kỉ niệm đẹp với người mẹ đã mất của mình. Đây cũng là động lực để nam ca sĩ quyết tâm thực hiện album những bài hát gắn liền với tuổi thơ của anh.

Một album nhạc xưa với thị hiếu khán giả trong bối cảnh hiện nay có lẽ sẽ hơi kén người nghe, tuy nhiên, "Tuyệt phẩm song ca" của Quốc Thiên lại được đánh giá cao bởi sự thông minh của một người nghệ sĩ trong cách xử lí từng bản phối, từ cách hát đến cảm xúc của từng ca khúc đều được làm mới nhưng vẫn giữ được những giá trị cốt lõi của tinh thần bài hát./.