23/04/2024 lúc 18:58 (GMT+7)
Breaking News

Buôn Ma Thuột: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày hội toàn dân bảo vệ Tổ Quốc

Nhân “Ngày hội toàn dân bảo vệ Tổ Quốc” các xã, phường trên địa bàn Thành phố Buôn Ma Thuột đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động tạo khí thế thi đua sôi nổi, thể hiện tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư, góp phần chung tay đảm bảo ANTT.

Những năm vừa qua, cùng với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, lực lượng Công an thành phố và sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân, cũng như phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng vững chắc nền an ninh nhân dân, thế trận lòng dân, giữ vững ổn định chính trị, thời gian qua không để xảy ra tình huống đột xuất bất ngờ, các "điểm nóng" phức tạp về ANTT.

Lực lượng công an xã phường tham gia hoạt động Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc-Ảnh: Công an TP.

Thực hiện Kế hoạch số 27/KH-BCĐ ngày 14/7/2022 của Ban Chỉ đạo PCTP, TNXH và XDPT toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh Đắk Lắk về việc tổ chức "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2022, Ban Chỉ đạo PCTP, TNXH và XDPT toàn dân bảo vệ ANTQ thành phố Buôn Ma Thuột đã có Kế hoạch số 131/KH-BCĐ ngày 02/8/2022 triển khai đến các Ban Chỉ đạo 21 xã, phường trên toàn địa bàn thành phố. Nhằm tạo động lực, khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân, đưa phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phát triển sâu rộng, vững chắc cùng với chất lượng đạt hiệu quả cao, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong tình hình mới.

Được biết từ ngày 15 đến 19/8/2022, Công an thành phố Buôn Ma Thuột với vai trò chủ đạo, nòng cốt đã tham mưu Ban Chỉ đạo 21 xã, phường tổ chức các hoạt động "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" tại các địa bàn cơ sở với nhiều nội dung, hình thức phong phú, thiết thực, linh hoạt, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp và có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng nhằm tạo động lực, khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân, đưa phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phát triển sâu rộng, vững chắc cùng với chất lượng đạt hiệu quả cao, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong tình hình mới.

Tiết mục văn nghệ tại xã Cư Êbur chào mừng “Ngày hội toàn dân bảo vệ Tổ Quốc”-Ảnh: Công an TP.

Từ ngày 16 đến ngày 18/8/2022 vừa qua, xã Cư Êbur được thành phố chọn là đơn vị điểm tổ chức "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2022. Ban Chỉ đạo PCTP, TNXH và XDPT toàn dân bảo vệ ANTQ xã Cư Êbur đã tổ chức nhiều hoạt động thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, bao gồm các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi động viên gia đình chính sách, quần chúng nhân dân ưu tú; tổ chức Hội nghị "Diễn đàn Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân….

Thời gian vừa qua Cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo PCTP, TNXH và XDPT toàn dân bảo vệ ANTQ xã Cư Êbur đã tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo ANTT, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đến nay, toàn xã có trên 5.000 hộ với trên 20.000 người ký cam kết tham gia đảm bảo ANTT. Xã Cư Êbur đã củng cố cũng như duy trì hoạt động có hiệu quả các mô hình phòng chống tội phạm và đang giữ vững tiêu chí về đảm bảo an ninh trật tự trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới để được xét xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Buôn Ma Thuột, đồng chí Phạm Tiến Hưng - Trưởng Ban Chỉ đạo PCTP, TNXH và XDPT toàn dân bảo vệ ANTQ thành phố Buôn Ma Thuột phát biểu tại buổi lễ-Ảnh: Công an TP.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Buôn Ma Thuột, đồng chí Phạm Tiến Hưng - Trưởng Ban Chỉ đạo PCTP, TNXH và XDPT toàn dân bảo vệ ANTQ thành phố Buôn Ma Thuột đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao vai trò nòng cốt của lực lượng Công an trong việc tham mưu, triển khai thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ngày càng phát triển sâu rộng, huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân. Đồng thời ghi nhận, đánh giá cao Ban Chỉ đạo PCTP, TNXH và XDPT toàn dân bảo vệ ANTQ xã Cư Êbur đã triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức các hoạt động Ngày hội chu đáo, nội dung đa dạng, hấp dẫn, lôi cuốn được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia và những kết quả mà địa phương đã đạt được trong công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Buôn Ma Thuột, đồng chí Phạm Tiến Hưng trao tặng giấy khen cho các, tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"-Ảnh: Công an TP.

Nhân dịp này, các cấp, các ngành, Ban Chỉ đạo PCTP, TNXH và XDPT toàn dân bảo vệ thành phố Buôn Ma Thuột và các xã, phường đã tặng Giấy khen cho 36 tập thể, 111 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" thời gian qua.

Với chuỗi hoạt động tại địa bàn các xã, phường đạt kết quả cao giúp người dân tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền và lực lượng công an bên cạnh đó góp phần nâng cao hơn nữa ý thức trong cộng đồng dân cư về việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó phát huy hơn nữa tinh thần, trách nhiệm của lực lượng Công an trong thực hiện các cuộc vận động, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Võ Hà