27/04/2024 lúc 06:49 (GMT+7)
Breaking News

Buôn Ma Thuột: Ngày hội “Hiến máu tình nguyện năm 2022”

Sáng 24/9, tại hội trường phường Tân Tiến, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Đắk Lắk và Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Buôn Ma Thuột phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Buôn Ma Thuột và Bệnh viện Đa Khoa Vùng Tây Nguyên tổ chức ngày hội “Hiến máu tình nguyện năm 2022” cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố, đây cũng là hoạt động ý nghĩa của Thành đoàn hướng tới chào mừng đại hội.

Tham gia và hưởng ứng lời kêu gọi, vận động của Ban chỉ đạo HMTN và lời kêu gọi của Thành đoàn Buôn Ma Thuột, tại hội trường phường Tân Tiến, đông đảo đoàn viên, thanh niên hiện đang sinh sống và làm việc tại các cơ quan nhà nước, công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột đã đến đăng ký hiến máu.

Hiến máu nhân đạo là một hành đông và là nghĩa cử cao đẹp.

Hiến máu cứu người là một hành động và nghĩa cử cao đẹp với mong muốn giọt máu, kho báu tình người, với hành động hiến máu cũng nói lên sự quan tâm tới cộng đồng và chia sẻ những khó khăn, khan hiếm trữ lượng đơn vị máu phục vụ công tác khám chữa bệnh của lĩnh vực y tế. Mặt khác HMTN giúp tăng cường công tác truyền thông, nâng cao ý thức của người dân về việc tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và tích cực tham gia hiến máu cứu người. Thông qua việc hiến máu tình nguyện, giúp cho mỗi người kiểm tra được sức khỏe của mình.

Đoàn viên, thanh niên hưởng ứng ngày hội “Hiến máu tình nguyện năm 2022”.

Một giọt máu cho đi triệu nghĩa tình gửi gắm, hiến máu và phong trào hiến máu tình nguyện của mọi tầng lớp nhân dân, ngoài ra với thế hệ đoàn viên thanh niên HMTN giúp thể hiện và phát huy hơn nữa trong vai trò xung kích đi đầu ở mọi mặt trận, nhất là trong công tác tình nguyện đã thu được những kết quả đáng khích lệ. Từ đây HMTN không chỉ là một hoạt động kêu gọi mà sẽ trở thành việc làm thường xuyên của nhiều tổ chức, cá nhân cũng như sẽ lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào hiến máu của cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói riêng. Nhờ có những giọt máu đào thấm đậm nghĩa tình, mang giá trị nhân văn sâu sắc đó mà người bệnh kịp thời có máu để điều trị, đi liền cùng đó là có biết bao cuộc đời đã hồi sinh, đã nở hoa trở về nhịp sống đời thường.

Bà Phạm Khánh Quyên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Buôn Ma Thuột và các tình nguyện viên tại ngày hội.

Trong những năm qua, hiến máu tình nguyện và phong trào hiến những giọt máu hồng với thông điệp: “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”, “Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại”, “Hiến máu cứu người, xin đừng thờ ơ”, “Hiến máu cho bạn, hiến máu cho tôi”, “Mỗi lần cho đi là thấy vui ở trong tâm"…; với nhiều chiến dịch, sự kiện hiến máu lớn được tổ chức với quy mô lớn như “Lễ hội Xuân hồng”, “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4”, “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6”, “Chiến dịch những giọt máu hồng hè”, Vận động hiến máu dịp Tết, Hành trình Đỏ, Chủ nhật Đỏ, Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6…đã được các tầng lớp nhân dân đón nhận, hưởng ứng rộng rãi. Mạng lưới công tác vận động hiến máu tình nguyện toàn quốc đã hình thành và từng bước hoàn thiện, với 100% các tỉnh, thành phố thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, cấp huyện và 85% số xã, phường có Ban Chỉ đạo.

Đình Tiến