01/12/2024 lúc 08:56 (GMT+7)
Breaking News

Bùng nổ mô hình bảo hiểm mới

Thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam đang trở thành một thị trường tiềm năng với doanh thu hàng năm tăng trên 40%. Cùng với đà tăng này, nhiều mô hình hoạt động phân phối bảo hiểm cũng ra đời, để bắt kịp xu hướng chung trên toàn thế giới và thêm nhiều kênh lựa chọn cho khách hàng.

Thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam đang trở thành một thị trường tiềm năng với doanh thu hàng năm tăng trên 40%. Cùng với đà tăng này, nhiều mô hình hoạt động phân phối bảo hiểm cũng ra đời, để bắt kịp xu hướng chung trên toàn thế giới và thêm nhiều kênh lựa chọn cho khách hàng.

Bùng nổ cùng mô hình bảo hiểm tích hợp

Với mong muốn đem đến cho khách hàng cơ hội được tư vấn tất cả sản phẩm bảo vệ sức khỏe và tài chính ngay tại một doanh nghiệp, mô hình “siêu thị bảo hiểm” ra đời. Sở dĩ gọi là “Siêu thị bảo hiểm” bởi có nhiều gói sản phẩm đến từ các công ty bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ tốt nhất hiện nay, mà khách hàng có quyền so sánh, lựa chọn phù hợp. 

Ứng dụng KITI – giải pháp kinh doanh mới trong lĩnh vực tài chính bảo hiểm tại Việt Nam

Siêu thị bảo hiểm tại ABank hình thành với tầm nhìn trở thành một tổ chức cung cấp các giải pháp bảo hiểm và tài chính cho người dân Việt Nam. Để bất kỳ người dân Việt Nam nào cũng được sở hữu sản phẩm bảo hiểm phù hợp và thịnh vượng nhất khi ký hợp đồng bảo hiểm.

ABank hoạt động dựa trên sự đồng ý ủy quyền dựa theo quy định hợp pháp của các công ty bảo hiểm. Theo đó, dựa trên cơ sở hợp đồng với các điều kiện cụ thể, mô hình sẽ thực hiện hoạt động cung cấp nhiều sản phẩm từ nhân thọ đến phi nhân thọ theo quy định của Luật kinh doanh bảo hiểm và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Chính nhờ sự đa dạng ở các gói sản phẩm mà mô hình cung cấp, ABank hoạt động như một siêu thị bảo hiểm thực thụ với quy trình đầy đủ các bước từ giới thiệu, tư vấn thông tin đến thực hiện các hoạt động khác có liên quan đến việc thực hiện hợp đồng bảo hiểm.

Với hoạt động tư vấn, Abank cung cấp thông tin gói sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu khách hàng, bao gồm các vấn đề như: khả năng tài chính, trách nhiệm vị thế, uy tín, địa chỉ, các vấn đề có liên quan.

Sau khi giải thích rõ các quyền lợi và nghĩa vụ của khách hàng khi tham gia loại hình bảo hiểm, tại “siêu thị bảo hiểm” sẽ diễn ra hoạt động ký hợp đồng bảo hiểm, thu phí bảo hiểm và theo dõi giúp đỡ khách hàng sau khi ký hợp đồng. Có thể thấy, đây là mô hình cực kỳ thuận lợi để khách hàng tìm hiểu và đưa ra quyết định mua bảo hiểm nhanh gọn.

Bên cạnh những nỗ lực mang đến gói bảo hiểm phù hợp với khách hàng, ABank còn cho ra mắt app KITI- app mua bảo hiểm. Với thiết kế thân thiện cùng nhiều tính năng ưu việt, ứng dụng KITI giúp khách hàng quản lý Hợp đồng bảo hiểm, thực hiện các yêu cầu giao dịch hoặc tra cứu thông tin hợp đồng bảo hiểm, tìm hiểu dịch vụ, sản phẩm… một cách dễ dàng, nhanh chóng, thuận tiện ở mọi nơi, mọi lúc, chỉ với vài "cú chạm" trên thiết bị di động.

Khách hàng có thể tải ứng dụng trên App Store hoặc Google Play bằng từ khóa tìm kiếm "KITI" hoặc bằng thao tác quét mã QR đường link App với hệ điều hành Android và IOS. 

Lễ ra mắt ứng dụng KITI với sự quan tâm đông đảo của giới chuyên môn, quý khách hàng.

KITI cung cấp cho khách hàng các dịch vụ thông qua ứng dụng như: Thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến; Nộp và theo dõi thông tin xử lý hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm của tất cả các trường hợp bệnh, tai nạn, tử vong; Tra cứu và sử dụng điểm thưởng để đổi quà trong chương trình tích lũy điểm thưởng "Gắn bó dài lâu"; Tìm kiếm các văn phòng công ty, điểm nộp phí bảo hiểm, cơ sở bảo lãnh viện phí; Truy vấn thông tin hợp đồng bảo hiểm; Tải hóa đơn phí bảo hiểm…

Ngoài ra, KITI còn cập nhật tin tức, thông tin hoạt động của công ty và sản phẩm, dịch vụ mới. Khách hàng sử dụng KITI sẽ đăng nhập và giao dịch bằng mật khẩu hoặc vân tay, nhận diện khuôn mặt, nhập mã xác thực qua SMS OTP hoặc Smart OTP theo tiêu chuẩn quốc tế.

ABank ngày càng “chạm” gần hơn với toàn bộ nhu cầu của khách hàng trên khắp cả nước bởi tính đa dạng sản phẩm, điều đó phần nào khẳng định hoạt động theo mô hình siêu thị bảo hiểm là con đường mang đến sự phát triển ổn định và mang đến giá trị bền vững cho khách hàng.

Hiện tại, Abank đã hợp tác và phân phối đa dạng các sản phẩm từ rất nhiều doanh nghiệp bảo hiểm uy tín khác nhau…Nhưng đây cũng trở thành một thách thức lớn cho ABank, khiến người tiêu dùng vẫn đắn đo về chất lượng sản phẩm. 

Ở vấn đề này, ABank đã và đang tăng cường đào tạo và sát hạch thường xuyên nhằm kiểm tra, nâng cao sự hiểu biết của tư vấn viên. Chỉ khi chất lượng các tư vấn viên được bồi đắp tốt, chất lượng sản phẩm và tỉ lệ tái tục cao thì việc có được sự tin tưởng và duy trì hợp tác, phân phối sản phẩm bảo hiểm từ các doanh nghiệp lớn sẽ dễ dàng và suôn sẻ hơn. 

Bảo hiểm có ý nghĩa quan trọng đối với khách hàng

Theo các doanh nghiệp bảo hiểm, hiện nay nhận thức về ý nghĩa bảo hiểm của người dân ngày càng được nâng cao và giá trị bảo hiểm đang được chú trọng. Khách hàng chủ động hơn trong việc tìm hiểu về các gói nghiệp vụ sản phẩm, các điều khoản, quyền lợi để mua và đồng thời cần rút ngắn thời gian để kết nối trao đổi với tư vấn viên bảo hiểm.

Ban lãnh đạo của ABank Việt Nam, tham dự ngày hội Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST VIETNAM 2020.

Tại Việt Nam, việc thiết kế và hình thành quy trình mua sản phẩm bảo hiểm đơn giản, nhanh chóng trở thành xu hướng và bước đầu được khách hàng tin tưởng, đánh giá cao. Các sản phẩm bảo hiểm bán ra đa dạng với quyền lợi bảo vệ vượt trội phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, ký hợp đồng đơn giản và việc chi trả cũng thực hiện nhanh chóng để khách hàng dễ dàng quyết định. 

Không phải đợi tới bây giờ, mọi người mới quan tâm đến bảo hiểm, nhưng quy trình trước đây phải sử dụng những phương thức thủ công nên bảo hiểm chưa thực sự phát huy vai trò. Từ 2020 đến 2021, bóng đen của COVID-19 tiếp tục bao trùm, càn quét hầu hết các quốc gia trên thế giới, đâm xuyên tất cả mọi hệ thống, khiến nhiều ngành nghề gặp phải muôn vàn khó khăn, thách thức. Trong bối cảnh đó, ngành bảo hiểm mới thực sự “thoát vai” để nêu rõ tầm quan trọng của mình, đó cũng là cơ hội để Abank kiên định với sứ mệnh, giá trị cốt lõi dựa trên sự thấu hiểu, tôn trọng, và bảo vệ lợi ích của khách hàng. Nhờ nền tảng thương mại điện tử đã tô điểm cho Abank nói riêng và ngành bảo hiểm nói chung những gam màu tươi sáng. Nếu những thương hiệu như Abank phát triển thì tương lai của ngành bảo hiểm sẽ khác, sẽ là một ngành nghề vì sự sống của con người.

“Trong bối cảnh hiện nay, khi khó khăn bao vây tứ bề, chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng, Abank phải thay đổi bằng cách phải tạo ra các giá trị khác biệt. Khác biệt trong thông tin, khác biệt trong nhận thức, khác biệt trong góc nhìn và hình thức thể hiện, để có ích cho đất nước, nhân dân và phụng sự khách hàng tốt hơn nữa…” Founder Đỗ Trường An Công ty Cổ Phần Abank chia sẻ. 

Công ty cổ phần ABANK Việt Nam.  

Trụ sở: Tầng 5, số 88 Tô Vĩnh Diện - Thanh Xuân - Hà Nội.  

Hotline: 247 303 9669 hoặc 1900 636 681.  

Website: https://abank.com.vn  

Fanpage: https://www.facebook.com/abank.com.vn  

Mail: [email protected].