05/05/2024 lúc 14:16 (GMT+7)
Breaking News

BSCKII.Nguyễn Thái Hoàng: Song hành hai vai màu áo Blouse

Nhiều người biết và quý trọng anh, BSCKII. Nguyễn Thái Hoàng – Phó Trưởng Khoa, Phụ trách Khoa Điều trị Kỹ thuật cao, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, cơ sở Tứ Hiệp. Anh đã và đang tiếp nối sự phát triển của bệnh viện, cùng đồng nghiệp nhiệt tình khám, điều trị kỹ thuật cao cho các bệnh nhân bị bệnh Nội tiết, Đái tháo đường, Phẫu thuật bệnh tuyến giáp,… và nhiều bệnh lí nội, ngoại khoa khác cho người bệnh trong cả nước.

BSCKII. Nguyễn Thái Hoàng - Phó Trưởng khoa, Phụ trách khoa Điều trị Kỹ thuật cao, Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

Duyên nghề

Bác sĩ Nguyễn Thái Hoàng  ở thế hệ 8X, sinh ra và lớn lên  trong gia đình hiếu học, quê ở tỉnh Nam Định, nhưng những năm tháng học phổ thông anh theo bố mẹ lên Thái Nguyên. Từ truyền thống gia đình cùng với đam mê y học từ khi còn học phổ thông đã tạo nên bác sĩ Hoàng ngày hôm nay. Sau khi tốt nghiệp bác sĩ đa khoa Trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên, anh tiếp tục theo học chuyên ngành Ngoại khoa, chuyên ngành Tim mạch lồng ngực tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và là giảng viên của Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên. Sau đó anh chuyển về công tác tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương.

Trong thời gian công tác anh liên tục học tập, tham dự nhiều khóa học nâng cao Nội tiết, Ngoại khoa tại nhiều bệnh viện - trung tâm y khoa, tham dự, trình bày báo cáo trong nhiều hội thảo của bệnh viện trong nước, như: Học phẫu thuật nội soi cơ bản tại Trung tâm Phẫu thuật nội soi, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; sau đó lấy bằng thạc sĩ, bằng BSCKII chuyên ngành Ngoại khoa, Trường Đại học Y Hà Nội.

BSCKII. Nguyễn Thái Hoàng luôn nêu cao y đức lẫn y thuật trong công tác khám, chữa bệnh. Với anh, y đức và y thuật luôn phải song hành, người bác sĩ phải là chỗ dựa tinh thần để người bệnh trao gửi niềm tin. Vốn thích ngành y từ nhỏ nên anh có cách nói chuyện nhẹ nhàng, chân thành, tinh tế, người bệnh nào gặp anh cũng muốn cởi mở tấm lòng, trút bớt những suy nghĩ lo âu và đau đớn.

Anh luôn được người bệnh tin yêu, đồng nghiệp trân quý. Anh đã được Ban Giám đốc Bệnh viện bổ nhiệm làm Phó Trưởng Khoa, Phụ trách Khoa Điều trị Kỹ thuật cao, Bệnh viện Nội tiết Trung ương. Anh đã tạo dựng cho mình thương hiệu Dr. Thái Hoàng tại khoa Điều trị Kỹ thuật cao và Phòng khám chuyên gia, người bệnh đến khám chọn bác sĩ ở bệnh viện, cơ sở Tứ Hiệp những năm qua.

BSCKII. Nguyễn Thái Hoàng tận tâm phẫu thuật bắc cầu mạch máu cho bệnh nhân.

Không chỉ là bác sĩ trẻ, giỏi chuyên môn trong khám và điều trị các bệnh lý Nội tiết, anh còn là phẫu thuật viên giỏi trong phẫu thuật tuyến giáp, phẫu thuật bắc cầu mạch máu cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo và một số phẫu thuật khác tại BV Nội tiết Trung ương. Từ năm 2020, BSCKII Nguyễn Thái Hoàng tham gia giảng dạy tại Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội. Anh đã được bổ nhiệm giữ cương vị: Phó Trưởng Bộ môn Ngoại Nội tiết, Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trọn vẹn 2 vai, tâm sáng màu áo blouse

TS.BS. Phan Hoàng Hiệp - Giám đốc bệnh viện chia sẻ thân tình với chúng tôi về đồng nghiệp của mình: “Bác sĩ Nguyễn Thái Hoàng là một trong những bác sĩ trẻ giữ cương vị lãnh đạo Khoa, được học tập bài bản, vững chuyên môn, luôn hết lòng vì người bệnh, được người bệnh và người thân của họ tin yêu. Bên cạnh đó, cậu ấy còn tham gia giảng dạy, hiện là Phó Trưởng Bộ môn Ngoại Nội tiết, Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội…”.

Ở cương vị Quyền Trưởng Khoa Điều trị Kỹ thuật cao, kiêm làm bác sĩ khám, phẫu thuật tuyến giáp, BSCKII. Nguyễn Thái Hoàng và đồng nghiệp của Khoa luôn hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Người bệnh yên tâm đến khám bệnh, điều trị nội khoa, điều trị ngoại khoa: Bệnh nội tiết và rối loạn chuyển hóa; Điều trị ngoại khoa cho các bệnh nhân mắc bệnh về tuyến giáp và các bệnh lý ngoại khoa khác; Điều trị nội cho các bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật có các bệnh lý nội khoa kèm theo và các bệnh nhân mắc bệnh lý nội khoa...

Những năm qua, bác sĩ Nguyễn Thái Hoàng còn tham gia khám chữa bệnh ở Phòng khám chuyên gia, người bệnh đến lựa chọn bác sĩ khám bệnh, cơ sở Tứ Hiệp. Với sự thân tình, nhẹ nhàng, cởi mở, anh được đông đảo người bệnh khắp nơi tin yêu chọn khám, phẫu thuật và mong muốn được anh định kì trực tiếp khám, tư vấn và điều trị bệnh.

Gần 15 năm gắn mình với ngành Y nói chung, BV Nội tiết Trung ương nói riêng, BSCKII. Nguyễn Thái Hoàng thấu hiểu hơn ai hết những vất vả, gian nan của một nghề cao quý - nghề chữa bệnh cứu người. Đối diện hàng ngày, hàng giờ với yêu cầu cấp bách chữa bệnh cứu người, không ít trường hợp bệnh nhân gặp nguy cấp, bệnh nặng khó chữa chuyển đến, nhưng nhờ bản lĩnh nghề nghiệp, sự quyết đoán và đặc biệt là lòng yêu thương con người nơi anh và các y bác sĩ Khoa Điều trị Kỹ thuật cao đã giúp nhiều bệnh nhân vượt qua nỗi lo sợ về bệnh, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người.

Ban lãnh đạo Bộ môn Ngoại Nội tiết, Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội. BSCKII. Nguyễn Thái Hoàng (ngoài cùng bên phải) - Phó Trưởng Bộ môn.

Với vai trò Phó Trưởng Bộ môn Ngoại Nội tiết, Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội. Anh cùng với người thầy đáng kính TTND, PGS.TS.BSCC, Dr. Trần Ngọc Lương đã từng bước đưa Bộ môn phát triển, được nhiều sinh viên, học viên yêu thích, theo học. Mỗi bài giảng của thầy Hoàng đều đem đến sự hứng thú học tập ở sinh viên. Bởi vậy, sinh viên, học viên luôn trân quý thầy. BSCKII. Nguyễn Thái Hoàng còn nhiệt tình tham gia nghiên cứu khoa học, đã nhiều đề tài cấp cơ sở được nghiệm thu, áp dụng thực tiễn tại bệnh viện. Cùng với đó là những bài báo đăng trên các tạp chí Y học uy tín trong nước, 01 bài báo đăng trên tạp chí Quốc tế.

Song hành hai vai “thầy thuốc, thầy giáo”, BS. Nguyễn Thái Hoàng càng tự trọng với nghề Y cao quý. Anh luôn có sự cảm thông sâu sắc với bệnh nhân cũng như học trò. Theo anh: “Y đức, ngoài tình cảm và sự tinh tế của người thầy thuốc với người bệnh, sinh viên, thì ở góc độ người quản lý, tôi cho rằng y đức còn là việc mình phải sẵn sàng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm cho đồng nghiệp để làm việc tốt hơn”. Xuất phát từ cách nhìn nhận đúng đắn ấy, BS. Hoàng đã chiếm được những tình cảm quý mến từ người bệnh, sinh viên.

Những gì BSCKII. Nguyễn Thái Hoàng đã, đang làm rất đáng quý! Anh song hành hai vai, một thầy thuốc tận tình, luôn cháy bỏng khát khao được học hỏi và cống hiến, đồng hành cùng người bệnh bằng chính sự tận tâm của mình. Đồng thời là một thầy giáo trẻ mẫn cán hết lòng với các thế hệ sinh viên.

Việt Hoàng