08/09/2024 lúc 12:04 (GMT+7)
Breaking News

BSCKII. Phùng Đăng Khoa: Áo Blouse đẹp mãi trong tim

Chúng tôi có nhiều dịp tuyên truyền về đội ngũ bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình, nay được Ban Giám đốc Bệnh viện chia sẻ thân tình và có duyên gặp BSCKII. Phùng Đăng Khoa – Trưởng khoa Răng Hàm Mặt. Nhiều người bệnh trong tỉnh Ninh Bình quý mến anh. Anh đã tiếp nối thành tựu của các bác sĩ đi trước, tận tâm khám, điều trị các bệnh lý răng, hàm, mặt.

BSCKII. Phùng Đăng Khoa - Trưởng khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện đa khoa Ninh Bình.

Nghề chọn người.

BSCKII. Phùng Đăng Khoa được biết đến là một bác sĩ vững chuyên môn ở chuyên ngành Răng Hàm Mặt. Anh luôn có sự cải tiến, sáng tạo trong việc khám, chữa trị các bệnh lý về răng - hàm - mặt cho người bệnh. Anh ở thế hệ đầu 7X, sinh ra và lớn lên trong một gia đình hiếu học, truyền thống ngành Y. Ông nội anh là Thầy thuốc Nhân dân Phùng Đình Khánh chuyên ngành Đông Y nổi tiếng tại Ninh Bình. Có lẽ vậy mà ngay từ khi đang học cấp 3, anh đã có ước mơ khoác lên mình chiếc áo blouse trắng cao quý - bác sĩ chữa bệnh cứu người. Và ước mơ đã sớm trở thành hiện thực thi đỗ học trường Y danh giá.

Tốt nghiệp bác sĩ đa khoa, anh theo học chuyên ngành Răng Hàm Mặt, rồi anh bén duyên về công tác tại khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện đa khoa Ninh Bình. Tại đây, anh chuyên tâm khám, phẫu thuật và điều trị các bệnh lý răng, hàm, mặt cho cán bộ và nhân dân trong và ngoài tỉnh, đồng thời anh không ngừng học hỏi kinh nghiệm, chuyên môn của các thầy cô cũng như học tập nâng cao trình độ chuyên môn tại Viện đào tạo Răng Hàm Mặt - Trường Đại học Y Hà Nội và các bệnh viện tuyến trung ương trong nước và quốc tế. Năm 2016 anh hoàn thành khóa học Bác sĩ Chuyên khoa II (BSCKII) chuyên ngành Răng Hàm Mặt, trường Đại học Y Hà Nội.

Với tay nghề chuyên môn giỏi, tận tâm và sự tín nhiệm cao, BSCKII. Phùng Đăng Khoa đã được bổ nhiệm làm Phó Trưởng khoa, hiện nay là Trưởng khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện đa khoa Ninh Bình.

BSCKII. Phùng Đăng Khoa (bên trái) và đồng nghiệp phẫu thuật thành công ca bệnh nặng.

Bằng cả trách nhiệm, tình yêu thương và sự trân trọng đối với sức khỏe của người bệnh, khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện đa khoa Ninh Bình đã không phụ lòng tin tưởng của người bệnh đến khám, điều trị bệnh. Tại đây, anh chuyên tâm khám, điều trị các bệnh lý răng, hàm, mặt và phẫu thuật thẩm mỹ vùng hàm mặt, đem lại vẻ đẹp tự nhiên cho người bệnh. Anh đã tạo dựng được thương hiệu Dr. Phùng Đăng Khoa - chuyên ngành Răng Hàm Mặt.

Luôn tận tình giúp đỡ bệnh nhân.

Tại Bệnh viện đa khoa Ninh Bình, BSCKII. Phùng Đăng Khoa thường quy ứng dụng sáng tạo kỹ thuật hiện đại vào khám và chữa trị các bệnh về răng – hàm - mặt. Qua đây, hàng ngàn người bệnh/năm đã được anh chữa trị kịp thời. Anh chuyên sâu điều trị chấn thương hàm mặt, thẩm mỹ hàm mặt; phẫu thuật kết hợp xương hàm mặt, nắn chỉnh răng, cấy ghép implant, phục hình răng giả, phục hình răng thẩm mỹ và đạt kế hoạch về cả số lượng lẫn chất lượng bệnh nhân vào điều trị nội trú, ngoại trú….Thành công thì nhiều, nhưng anh khiêm tốn kể tới và bảo rằng: “Đó là công việc thường ngày của các bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt chúng tôi, miễn sao là được người bệnh tin yêu, hài lòng là chúng tôi thấy vui”.

Điều đáng trân trọng nhất ở anh và đồng nghiệp khoa Răng Hàm Mặt là sự say mê, tìm tòi học hỏi, cập nhật, nâng cao kiến thức chuyên môn phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh, với mục đích cao nhất là để bệnh nhân sớm bình phục. Anh luôn thấy vui vì được làm công việc chữa bệnh cứu người, tâm niệm làm đúng Y thuật, Y đạo và Y đức. Xuất phát từ cách nhìn nhận và những quan điểm đúng đắn ấy, những năm qua khoa Răng Hàm Mặt đã chiếm được những tình cảm đặc biệt từ phía người bệnh, được người bệnh tin tưởng gửi gắm tâm tư, tình cảm, sức khỏe của mình.

Giản dị, chân tình mến khách, bác sĩ Phùng Đăng Khoa không chỉ đem tới cho chúng tôi sự trân quý về nghề, mà chúng tôi thêm trân trọng anh hơn, bởi anh còn giành thời gian quý báu để tham gia các đợt khám, phẫu thuật thiện nguyện miện phí cho các xã khó khăn trong tỉnh. Bên cạnh đó, anh nhiệt tình tham gia công tác chỉ đạo tuyến.

Ban Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội về thăm và chuyển giao kỹ thuật cho Khoa Răng Hàm Mặt, BVĐK Ninh Bình.

Được chứng kiến công việc BSCKII. Phùng Đăng Khoa làm hàng ngày, chúng tôi và bao người nhà bệnh nhân càng hiểu rõ cái tâm và cái tầm của một bác sĩ chân chính. Để làm tốt công việc hàng ngày, mỗi bác sĩ không phải chỉ cần vững năng lực chuyên môn, mà còn cần phải có tấm lòng y đức nữa. Đúng như những lời chia sẻ của BSCKII. Chu Thị Giang – Giám đốc Bệnh viện với chúng tôi dịp gần đây: “…Bệnh viện đa khoa Ninh Bình phát triển từng ngày, đội ngũ cán bộ, bác sĩ, nhân viên hôm nay đã, đang tiếp nối truyền thống quý báu của các thế hệ đi trước. Nhiều khoa được tách ra thành lập đem lại uy tín cho bệnh viện. Trong đó có khoa Răng Hàm Mặt – một khoa có những bác sĩ giỏi về chuyên môn, luôn thực hiện tốt công việc được giao, ở đó có BSCKII. Phùng Đăng Khoa – Trưởng khoa và đồng nghiệp đã mang lại sức khỏe cho biết bao người bệnh…”.

Ngoài giờ hành chính tại Bệnh viện, BSCKII. Phùng Đăng Khoa trở về đời thường, tận tình khám và điều trị bệnh tại Phòng khám của mình: Nha khoa Khoa Đạt. Địa chỉ: Số 38 đường Lương Văn Tụy, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Người bệnh, khách hàng yên tâm đến khám tại đây, được Dr. Phùng Khoa nhiệt tình tư vấn, giúp đỡ, khám và điều trị các bệnh lý răng, hàm, mặt, thẩm mỹ hàm mặt.

Những gì BSCKII. Phùng Đăng Khoa đã làm rất đáng được trân quý. Trái tim anh luôn thao thức với nghề đã chọn và nguyện gắn bó như duyên phận cuộc đời, cùng với đó là niềm khát khao được cống hiến và sẻ chia với nỗi đau bệnh tật tới cộng đồng. Anh được nhiều người quý mến, anh luôn đặt chữ tâm lên hàng đầu để  phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn.

Việt Hùng