28/03/2024 lúc 21:00 (GMT+7)
Breaking News

Bình yên ngày hội non sông ở Đắk Nông

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí hân hoan, phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Đóng góp vào thành tích chung đó, lực lượng Công an nhân dân nói chung, lực lượng Công an Đắk Nông nói riêng đã nỗ lực hết mình trong việc triển khai công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) để cho cuộc bầu cử diễn ra trong an ninh, an toàn tuyệt đối và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí hân hoan, phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Đóng góp vào thành tích chung đó, lực lượng Công an nhân dân nói chung, lực lượng Công an Đắk Nông nói riêng đã nỗ lực hết mình trong việc triển khai công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) để cho cuộc bầu cử diễn ra trong an ninh, an toàn tuyệt đối và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp và thực sự trở thành ngày hội của toàn dân, lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở liên tục tăng cường công tác nắm tình hình tại các địa bàn, nhất là các xã, phường, thị trấn không để đột xuất, bất ngờ xảy ra; phân công cán bộ, chiến sĩ bảo vệ an toàn các cuộc tiếp xúc cử tri, địa điểm niêm yết danh sách ứng cử viên, danh sách cử tri, địa điểm bỏ phiếu, thùng phiếu, các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền bầu cử. Tăng cường lực lượng tấn công truy quét có hiệu quả các loại tội phạm về hình sự, ma túy, kinh tế, môi trường..... Thực hiện tốt công tác phòng ngừa, quản lý chặt chẽ các loại đối tượng, đấu tranh, vô hiệu hóa các hoạt động chống phá bầu cử của số đối tượng chống đối, đối tượng chuyên án, không để chúng có điều kiện hoạt động hoặc liên kết lực lượng nhằm chống phá bầu cử.

Đại tá Hồ Văn Mười, giám đốc Công an tỉnh thường xuyên kiểm tra công tác bảo đảm ANTT tại địa bàn cơ sở.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Hồ Văn Mười – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết thêm “Với mục tiêu bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn dịp trước, trong và sau bầu cử, cùng với việc chủ động làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp trong tỉnh nhằm huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia bảo đảm ANTT, lực lượng Công an Đắk Nông đã chủ động rà soát, nắm chắc tình hình, xây dựng kế hoạch và phương án giải quyết các tình huống có liên quan đến công tác bảo vệ bầu cử cũng như triển khai thực hiện các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh làm thất bại âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động.

Tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ; phát hiện sớm và giải quyết các vấn đề ngay từ khi mới phát sinh, không để diễn biến phức tạp và xảy ra đột xuất, bất ngờ, hình thành “điểm nóng. Đồng thời mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT cuộc bầu cử. Qua đó kịp thời phát hiện đấu tranh, triệt phá nhiều vụ án về ma túy, trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản.... góp phần bảo đảm ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân. Cùng với đó, trong dịp trước, trong ngày bầu cử, các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh thường xuyên có mặt tại các huyện, thành phố, các xã, thôn, buôn, bon để kiểm tra, động viên cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT. Qua đó, kịp thời lắng nghe, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và có những chỉ đạo, định hướng đối với lực lượng Công an cơ sở trong công tác bảo đảm ANTT để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp”.

Các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh kiểm tra công tác bảo đảm ANTT tại các điểm bầu cử.

Theo ghi nhận của chúng tôi trong ngày diễn ra bầu cử, cùng với việc làm tốt công tác bầu cử trong đơn vị cũng như tích cực tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, lực lượng Công an các cấp trong tỉnh đã chủ động triển khai các phương án, kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn cuộc bầu cử, từ lĩnh vực công tác an ninh, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng; phòng, chống cháy nổ đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn tại các điểm bầu cử đều có lực lượng Công an phối hợp với các cấp, các ngành, các lực lượng triển khai thực hiện với tinh thần quyết tâm cao nhất.

 Lực lượng Công an tham gia bảo vệ ANTT tại các điểm bầu cử.

Thiếu tá Phạm Văn Sơn – Trưởng Công an xã biên giới Đắk Búk So, huyện Tuy Đức cho biết thêm, “Để góp phần bảo đảm an ninh, an toàn cuộc bầu cử, Công an xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án giải quyết các tình huống phát sinh, bảo đảm tốt nhất tình hình ANTT trên địa bàn; tích cực, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, an toàn cuộc bầu cử; chủ động phối hợp với các lực lượng liên quan làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là tại các nơi bỏ phiếu bầu cử; phối hợp với các lực lượng vũ trang tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, bảo đảm ANTT cho ngày hội bầu cử. Riêng trong ngay diễn ra bầu cử, chúng tôi đã huy động lực lượng Công an xã phối hợp với lực lượng Công an cấp trên và các đơn vị chức năng làm tốt công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, nhất là tại các điểm bầu cử, đặc biệt là bố trí lực lượng thường trực 24/24 tại các điểm bầu cử để bảo đảm ANTT và giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra. Tính đến tối ngày 23/5 tình hình ANTT trên địa bàn xã biên giới Đắk Búk So được bảo đảm tốt, công tác bầu cử được thực hiện đúng theo quy định và hướng dẫn của cấp trên; người dân rất vui mừng, phấn khởi và tích cực tham gia đi bầu với niềm tin và kỳ vọng lớn vào cuộc bầu cử lần này”.

Lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Nhiều đồng chí lãnh đạo và đông đảo Nhân dân các dân tộc trên địa bàn đánh giá rất cao công tác bảo đảm an ninh, trật tự của lực lượng Công an, Quân đội và các cấp, các ngành góp phần rất lớn cho thành công của cuộc bầu cử.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh cho biết, “Tính đến 7 giờ sáng ngày 24/5 tỷ lệ cử tri trên địa bàn toàn tỉnh đã đi bỏ phiếu bầu cử đạt 99,81%, đây là một tỷ lệ cao so với các kỳ bầu cử trước. Đáng phấn khởi là tại các điểm bỏ phiếu không có vấn đề gì xảy ra; có nhiều khu vực bỏ phiếu ở vùng sâu, vùng xa, điều kiện rất khó khăn nhưng cử tri rất nhiệt tình đi bầu cử sớm. Công tác chuẩn bị tại các điểm bầu cử rất chu đáo, trang trọng, đúng quy định.

 Lực lượng Công an Đắk Nông phối hợp với lực lượng Quân sự bảo đảm ANTT và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn biên giới.

Các điểm bỏ phiếu đều thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh rất tốt, nghiêm túc. An ninh, trật tự được bảo đảm tốt, lực lượng Công an, Quân sự đã phối hợp với các ngành chức năng triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháo bảo đảm tốt tình hình ANTT và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 dịp trước, trong và sau bầu cử. Công tác bảo đảm ANTT đã được lực lượng Công an các cấp trong tỉnh triển khai rất chủ động, từ sớm, trên tất cả các mặt công tác với mục tiêu cao nhất là bảo đảm an ninh, an toàn cho ngày bầu cử, thực sự là ngày hội của toàn dân”.

“Tôi và nhiều cử tri ở đây rất háo hức đi bầu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân để lựa chọn ra những người có đức, có tài và có nhiệt huyết để có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Đắk Nông. Công tác chuẩn bị bầu cử và bảo đảm ANTT ở đây thực hiện rất tốt, ANTT được bảo đảm; cử tri đi bầu cử trong không khí thực sự bình yên, phấn khởi, vui tươi, an toàn”. Bà Đặng Thị Hải Yến, cử tri ở Tổ dân phố 3, phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa chia sẻ.

Lực lượng an ninh làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về công tác bầu cử.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn toàn tỉnh đã diễn ra thành công tốt đẹp. Cử tri trong tỉnh đã thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình, bỏ phiếu lựa chọn những đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. Trong thành công chung này, lực lượng Công an Đắk Nông đã có những đóng góp quan trọng nhằm bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trước, trong và sau cuộc bầu cử.