26/04/2024 lúc 10:56 (GMT+7)
Breaking News

Biểu dương, khen thưởng hành động đẹp của sinh viên Trần Quang Thái, Đại học Buôn Ma Thuột

Ngày 11/7/2022, Phó Chủ tịch UBND phường Tân An, ông Nguyễn Ngọc Nha và Trưởng Công an phường Tân An, đồng chí Thiếu tá Lê Đình Đô đã đến thăm, gặp mặt Ban Giám hiệu Trường Đại học Buôn Ma Thuột (ĐH BMT) và tặng giấy khen cũng như biểu dương em Trần Quang Thái sinh viên của trường ĐH BMT.

Trước đó, vào khoảng 11h00' ngày 08/7/2022, em Trần Quang Thái, sinh năm 2000, là sinh viên Trường Đại học Buôn Ma Thuột sau khi đi tiếp sức mùa thi từ Trường PTTH Nguyễn Du về lại trường ĐH BMT có đi qua đoạn đường Đồng Khởi (Khu vực gần siêu thị Metro), phường Tân An. Tại đây em Thái đã nhặt được một bọc tiền khoảng 5,5 triệu đồng.

Em Trần Quang Thái, sinh viên Trường ĐH BMT trình báo và nộp tài sản nhặt được 5,5 triệu đồng tại Công an TP. BMT.

Sau khi nhặt được số tài sản trên, em Thái đã đến Công an thành phố Buôn Ma Thuột trình báo cũng như giao nộp số tiền 5,5 triệu đồng nhặt được với mong muốn trả lại cho người đánh rơi. Từ đây Công an thành phố đã thông báo tìm chủ sở hữu tài sản và giao số tài sản trên cho Công an phường Tân An theo đúng thẩm quyền xử lý. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin và số tiền 5,5 triệu đồng, Công an phường Tân An nhanh chóng tìm hiểu, xác minh, đã tìm được và trao trả lại số tài sản trên cho vợ chồng ông Trần Tiến Dũng trú tại TDP8, thị trấn Quảng Phú, huyện Cưmgar. 

Được biết vào ngày 08/7/2022 ông Trần Tiến Dũng chở vợ đi khám bệnh tại Bệnh viện Thiện Hạnh, thuộc phường Tân An, Trong quá trình đi lại thì làm rơi bọc tiền trong đó có 5,5 triệu đồng. Sau khi bị rơi mất bọc tiền thì vợ chồng ông Trần Tiến Dũng đã đăng lên mạng zalo cá nhân với hy vọng ai nhặt được tài sản thì trả lại vợ chồng ông Dũng. Cũng như qua theo dõi trang Zalo Công an thành phố Buôn Ma Thuột thì biết được thông tin tài sản của hai vợ chồng đã được anh Trần Quang Thái, sinh năm 2000 (hiện là sinh viên Trường Đại học Buôn Ma Thuột) nhặt được và đã bàn giao cho cơ quan Công an. Từ thông tin trên vợ chồng ông Trần Tiến Dũng đã liên hệ Công an thành phố Buôn Ma Thuột để được nhận lại tài sản bị đánh rơi.

Ông Trần Tiến Dũng, trú tại TDP8, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư Mgar cùng vợ đến Công an Tp. BMT nhận lại tài sản bị mất và gặp em Trần Quang Thái người nhặt được tài sản trả lại cho vợ chồng ông Dũng.

Vào lúc 8h00', ngày 10/7/2022, ông Trần Tiến Dũng, trú tại TDP 8, thị trấn Quảng Phú, huyện Cưmgar cùng vợ đến Công an thành phố Buôn Ma Thuột nhận lại tài sản bị mất là 5,5 triệu đồng bị rơi trong lúc đi khám bệnh, hai vợ chồng ông Dũng thật sự biết ơn anh Trần Quang Thái cũng như Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã giúp đỡ vợ chồng ông để nhận lại tài sản bị mất.

Đại diện UBND phường Tân An làm việc với Ban Giám hiệu Trường ĐH BMT, cũng như bày tỏ ghi nhận tinh thần cao đẹp, gương người tốt việc tốt của em Trần Quang Thái, sinh viên trường ĐH BMT.

Bên cạnh niềm vui khi trả lại được tài sản cho người bị mất cũng như kịp thời động viên, khen thưởng và biểu dương gương người tốt, việc tốt, UBND phường Tân An và Công an phường Tân An thành phố Buôn Ma Thuột đã ra quyết định khen thưởng đột xuất, tặng quà cho em Trần Quang Thái, sinh viên trường ĐH BMT đã có hành động cao đẹp khi nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.

Ngay tại buổi trao tặng giấy khen, Trưởng Công an phường Tân An, Thiếu tá Lê Đình Đô bày tỏ và ghi nhận hành động cao đẹp của em Trần Quang Thái, bên cạnh cũng mong muốn Trường Đại học Buôn Ma Thuột nói riêng, cùng xã hội nói chung cần lan toả, nhân rộng, phát huy tinh thần tốt đẹp và mong rằng sẽ có ngày càng nhiều tấm gương tiểu biểu về đạo đức như em Trần Quang Thái, khơi dậy tính nhân văn ở trong mỗi con người và giúp cho xã hội ngày càng văn minh tốt đẹp hơn./.

Đình Tiến