13/05/2024 lúc 20:44 (GMT+7)
Breaking News

Bị tính cước điện thoại lên đến 13.000 USD sau 15 phút đến Việt Nam

VNHNO- Một gia đình Mỹ cho biết đã bị gửi hóa đơn tính cước điện thoại lên đến 13.000 USD (khoảng 300 triệu đồng). Đáng nói là số tiền cước này chỉ phát sinh trong khoảng thời gian 15 phút trong hành trình đi đến Việt Nam du lịch.

VNHNO - Một gia đình Mỹ cho biết đã bị gửi hóa đơn tính cước điện thoại lên đến 13.000 USD (khoảng 300 triệu đồng). Đáng nói là số tiền cước này chỉ phát sinh trong khoảng thời gian 15 phút trong hành trình đi đến Việt Nam du lịch.

Vivian Chung (quốc tịch Mỹ) cho biết bà đã choáng váng khi nhận được giấy báo hóa đơn tiền điện thoại cao ngất ngưởng khi về Mỹ sau chuyến du lịch tại Việt Nam. Theo đó nhà mạng T-Mobile đã tính cước truy cập Internet lên đến 13.437 USD từ chiếc điện thoại iPhone của con trai bà là Nicholas sử dụng. Cước phí này phát sinh trong thời gian rất ngắn, chỉ hơn 15 phút trong thời gian chuyến bay từ Mỹ đến Việt Nam.

Hóa đơn nhà mạng gửi đến gia đình bà Chung

"Làm sao hóa đơn có thể lên đến hơn 13.000 USD chỉ sau chừng ấy thời gian? Chúa ơi, chúng tôi đã gần như ngất đi. Khoản tiền này thậm chí lớn hơn chi phí cho cả chuyến đi" bà Chung đặt câu hỏi. Con trai bà Chung khẳng định không bao giờ sử dụng Internet trên điện thoại bởi khi đó anh đã chuyển sang chế độ máy bay trong suốt chuyến đi. "Tôi không thể truy cập Internet khi mở chế độ máy bay. Tôi chỉ chơi game là những trò offline không cần đến Internet. Tôi đã rất sợ hãi bởi đó là số tiền rất lớn", Nicholas nói.

Trang ABC7News đã liên hệ với nhà mạng T-Mobile, nhà mạng này cho rằng Nicholas đã tải một bộ phim, bài hát hay làm một việc gì đó gây tốn dữ liệu tương tự. Tuy nhiên, anh này khẳng định không làm gì cả. T-Mobile đồng ý giảm hóa đơn xuống còn tầm 3.800 USD (khoảng 88 triệu đồng). Song gia đình vẫn thấy không đồng ý với khoản phí này.

Nhà mạng lưu ý khách hàng việc chuyển vùng dữ liệu khi du lịch nước ngoài

Theo ABC7News, nhiều ứng dụng di động không yêu cầu kết nối Internet nhưng vẫn sử dụng dữ liệu. Người dùng thậm chí không nhận ra điều đó, song các chương trình chạy nền vẫn âm thầm truy cập dữ liệu để cập nhật phần mềm, làm mới nội dung hay gửi thông báo. Để tránh phát sinh cước phí với các ứng dụng sử dụng dữ liệu chạy nền, điện thoại người dùng cần tắt dữ liệu trong phần cài đặt. Ngoài ra, có thể tắt việc truy cập dữ liệu của riêng một số ứng dụng tại tùy chọn 'restrict background data'.

Trên trang hỗ trợ, Apple cũng thông báo: "Khi dữ liệu di động của bạn được bật, các ứng dụng và dịch vụ sẽ sử dụng kết nối này nếu không có Wifi. Kết quả là người dùng có thể bị tính phí dữ liệu di động khi sử dụng một số tính năng và dịch vụ nhất định".

Tuy nhiên sau đó phía T-Mobile cho biết họ đã đã hủy bỏ toàn bộ tiền cước dữ liệu phát sinh cho trường hợp gia đình bà Chung, đồng thời nhà mạng khuyến cáo người dùng lưu ý khi chuyển vùng quốc tế. Theo T-Mobile, Việt Nam không nằm trong nhóm các quốc gia, khu vực được chuyển vùng miễn phí của họ./.