24/04/2024 lúc 01:59 (GMT+7)
Breaking News

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh và Bệnh viện Tim Hà Nội hợp tác toàn diện

Chiều 20/4, Đoàn công tác Bệnh viện Tim Hà Nội do PGS.TS Nguyễn Sinh Hiền - Giám đốc dẫn đầu đã có buổi làm việc, tham quan, trao đổi kinh nghiệm và ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Bệnh viện ĐKTP Vinh.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Bệnh viện ĐKTP Vinh và Bệnh viện Tim Hà Nội nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh về tim mạch, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh chất lượng cao của nhân dân tỉnh Nghệ An và các tỉnh lân cận.

Ông Trần Minh Tuệ - Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An tham dự buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Bác sĩ CKII Nguyễn Hồng Trường - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh đã giới thiệu về hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị và các kỹ thuật chuyên môn thế mạnh của bệnh viện như: phẫu thuật ngoại tiết niệu, tiêu hóa, lồng ngực, mạch máu, phẫu thuật chấn thương, thần kinh, tai mũi họng,…; Cùng ứng dụng CNTT trong quản lý khám chữa bệnh, quản trị bệnh viện tại đơn vị mà bệnh viện đang triển khai phát huy hiệu quả.

Tham quan phòng xét nghiệm của bệnh viện
Hai đơn vị ký kết thỏa thuận

Đoàn công tác Bệnh viện Tim Hà Nội cũng đã trực tiếp tham quan hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế đồng thời tìm hiểu về khả năng cung cấp dịch vụ, định hướng phát triển và nhu cầu hỗ trợ đào tạo, chuyển giao kỹ thuật lĩnh vực tim mạch tại Bệnh viện ĐKTP Vinh.

Sau khi tìm hiểu thực tế tại đơn vị, PGS.TS Nguyễn Sinh Hiền Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội đánh giá cao những thế mạnh nổi bật của bệnh viện ĐKTP Vinh, tạo tiền đề để bệnh viện gặt hái được nhiều thành công trong công tác KCB trong thời gian qua. PGS.TS.BS Nguyễn Sinh Hiền khẳng định sẵn sàng phối hợp toàn diện với Bệnh viện ĐKTP; để hỗ trợ chuyển giao, chia sẻ kinh nghiệm về các lĩnh vực có thế mạnh của hai đơn vị, từ đó cùng nhau phát triển.

Bệnh viện ĐKTP Vinh trao tặng quà cho Bệnh viện Tim Hà Nội

Cũng tại buổi làm việc, Bệnh viện ĐKTP Vinh và Bệnh viện Tim Hà Nội đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, với mục tiêu cụ thể: Triển khai hợp tác toàn diện giữa hai Bên về chuyên ngành tim mạch (chẩn đoán, điều trị nội khoa cho trẻ em, người lớn mắc bệnh lý tim bẩm sinh và mắc phải, can thiệp tim mạch, phẫu thuật tim mạch…); Đào tạo, chuyển giao kỹ thuật theo nhu cầu thực tế của hai bên; Tạo điều kiện cho nhân viên y tế của hai bên được trao đổi kinh nghiệm, hội chẩn, tổ chức hội thảo, nghiên cứu khoa học, tổ chức các chương trình khám tình nguyện về tim mạch giữa hai bên trong suốt quá trình hợp tác; đồng thời Hợp tác, hỗ trợ phát triển công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh.

Thực tế cho thấy, tim mạch đang là vấn đề cần được quan tâm, tuy nhiên các đơn vị y tế cơ sở trên địa bàn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của người bệnh. Đây là cơ hội để Bệnh viện ĐKTP Vinh trao đổi, học tập các kỹ thuật chuyên sâu về lĩnh vực can thiệp tim mạch. Trong thời gian tới, với sự phối hợp hỗ trợ, chuyển giao, chia sẻ kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý tim mạch đặc biệt là các kỹ thuật chuyên môn sâu của Bệnh viện Tim Hà Nội với bệnh viên ĐKTP Vinh thì người dân địa phương sẽ được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Hạnh Ngọc