23/04/2024 lúc 13:26 (GMT+7)
Breaking News

Bến Tre: 222 món ăn từ dừa phá kỷ lục Việt Nam và ghi nhận kỷ lục thế giới

Được mệnh danh là “thủ phủ dừa”, Bến Tre đã dần tạo dựng được tiếng vang lớn từ loại cây đa năng này. Mới đây, qua bàn tay khéo léo, công phu của các đầu bếp đã sáng tạo nên kỷ lục 222 món ăn với nhiều hương vị khác nhau.

Bến Tre xác lập kỷ lục Việt Nam và thế giới 222 món ăn chế biến từ dừa – (Ảnh: Internet)

 

Bến Tre được mệnh danh là “xứ dừa” hay “xứ ba đảo dừa xanh”, trong số các loại cây trồng trên đất vườn ở Bến Tre, cây dừa chiếm vị trí hàng đầu, phát triển liên tục, mạnh mẽ và nhanh chóng dẫn đầu về diện tích dừa trong cả nước. Bà Nguyễn Thị Bé Mười- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, ở Bến Tre dừa trải dài trên ba đảo cù lao, được hấp thụ phù sa ngọt của dòng sông Tiền, Hàm Luông, Ba Lai và sông Cổ Chiên nên cây dừa xanh tươi và căng tràn sức sống.

Cũng xuất phát từ những nguyên liệu đa dạng từ dừa, như: củ hủ dừa, dừa sợi, dừa sấy, nước cốt dừa, nước dừa tươi, mộng dừa…, các đầu bếp đã chế biến thành 222 món ăn. Các món ăn không chỉ đẹp về hình thức mà còn tốt cho sức khỏe thực khách.

“Với 222 món ăn từ dừa được phá kỷ lục Việt Nam và ghi nhận kỷ lục thế giới, đó là niềm tự hào và cũng là động lực để Bến Tre tiếp tục quảng bá nét văn hóa, du lịch thông qua ẩm thực từ dừa” -  (Ảnh: Internet)

Để tôn vinh và tiếp tục phát huy nét đẹp đáng quý này, sáng 27-6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Bến Tre đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức chương trình phá kỷ lục Việt Nam và xác lập kỷ lục thế giới 222 món ăn từ dừa. Đây là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhân Lễ kỷ niệm 200 năm ngày sinh Danh nhân Nguyễn Đình Chiểu (01-7-1822 – 01-7-2022).

Từ những nguyên liệu đa dạng từ dừa, qua bàn tay khéo léo, công phu của các đầu bếp đã sáng tạo nên kỷ lục 222 món ăn với nhiều hương vị khác nhau – (Ảnh: Internet)

Các món ăn còn cho thấy sự phong phú trong cách kết hợp dừa và các nguyên liệu khác cùng sự sáng tạo đa dạng trong cách chế biến của người đầu bếp để tạo nên các món ăn độc đáo, hấp dẫn và tốt cho sức khỏe của người dùng. Với 222 món ăn từ dừa được nấu nướng công phu, được sáng tạo bởi đội ngũ 55 đầu bếp chia làm 11 đội cùng tham gia chế biến, công diễn. Có thể nói, 222 món ăn là biểu tượng tình cảm của các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp trong và ngoài tỉnh dành cho Bến Tre.

222 món ăn từ dừa, Bến Tre đã được xác lập kỷ lục Việt Nam và xác lập kỷ lục thế giới với nội dung: “Tỉnh Bến Tre – Nơi tổ chức sự kiện chế biến và công diễn các món ăn từ dừa nhiều nhất Việt Nam” và “Tỉnh Bến Tre – Nơi tổ chức sự kiện chế biến và công diễn các món ăn từ dừa nhiều nhất thế giới”. “Với 222 món ăn từ dừa được phá kỷ lục Việt Nam và ghi nhận kỷ lục thế giới, đó là niềm tự hào và cũng là động lực để Bến Tre tiếp tục quảng bá nét văn hóa, du lịch thông qua ẩm thực từ dừa” - Bà Nguyễn Thị Bé Mười phấn khởi nói./.

Nhằm chào mừng lễ đón nhận Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Đình Chiểu do UNESCO công nhận, đồng thời là ngày hội truyền thống văn hóa tỉnh Bến Tre, trong ngày 27-6 vừa qua, hơn 4.000 VĐV đã tham dự Giải Bến Tre Marathon năm 2022 do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Bến Tre phối hợp cùng Công ty cổ phần Văn hóa tổng hợp Bến Thành tổ chức.

Ngoài chuyên môn thi đấu, giải còn góp phần quảng bá hình ảnh, con người Bến Tre đến cộng đồng những người yêu thể thao trong nước và quốc tế. Qua đó thúc đẩy sự phát triển của du lịch Bến Tre nói riêng, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Trí Đức

...