29/03/2024 lúc 14:42 (GMT+7)
Breaking News

Bế mạc Festival Hoa Đà Lạt và chào đón năm mới 2023

Tối ngày 31/12, tại Quảng trường Lâm Viên, chương trình lễ bế mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022, một hành trình ngập tràn sắc hoa rực rỡ với các sự kiện đặc sắc xuyên suốt trong những ngày cuối năm đã chính thức khép lại và chào đón năm mới 2023.

Tham dự lễ bế mạc có đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng; ông Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị trong tỉnh, cùng đông đảo người dân và du khách.

Đại biểu tham dự lễ bế mạc Festival hoa Đà Lạt-Ảnh: CTTĐT.

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – năm 2022, với chủ đề “Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa”, đã diễn ra chuỗi các sự kiện đặc sắc bao gồm 9 chương trình chính, bên cạnh đó còn có 12 chương trình hưởng ứng và 31 chương trình xuyên suốt trong hơn 2 tháng, các chương trình được trải dài trong một không gian rộng lớn, cả về tầm vóc lẫn quy mô.

“Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa” không chỉ với ngập tràn sắc hoa mà còn là những khoảnh khắc tuyệt đẹp ghi dấu ấn trong lòng người dân cũng như là du khách trong nước và quóc tế thông qua các hoạt động hấp dẫn với nội dung phong phú, quy mô hoành tráng, mang đậm dấu ấn văn hoá.

 Ông Tôn Thiện San - Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt đọc diễn văn bế mạc-Ảnh: CTTĐT.

Bên cạnh đó Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022 còn mang lại niềm vui, niềm phấn khởi, cũng như kịp thời động viên Nhân dân ổn định, lao động sản xuất, phát triển kinh tế sau những khó khăn, thách thức của đại dịch vừa đi qua. Ngoài ra Festival hoà Đà Lạt còn để lại nhiều tình cảm, ấn tượng sâu sắc về một Lễ hội Văn hóa - kinh tế - chính trị mang tầm quốc gia và quốc tế và được quảng bá sâu rộng với 37 đoàn khách trong nước, 14 đoàn khách quốc tế, thu hút hơn 1,5 triệu du khách gần xa đến với những chương trình, sự kiện đầy ấn tượng trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Phát biểu bế mạc, ông Tôn Thiện San - Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt, Trưởng Ban Tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – năm 2022 cho biết, bên cạnh sự nỗ lực của các sở, ban ngành, các cấp và sự đồng thuận của người dân, sự đồng hành, hỗ trợ của các doanh nghiệp, Festival “Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa” được tổ chức chu đáo, trang trọng, với nhiều ý tưởng mới lạ, nội dung phong phú, mang tính cộng đồng cao, hiệu quả, tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp, chất lượng của các chương trình. 

Đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc, góp phần tổ chức thành công Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022-Ảnh: CTTĐT.

Song song với đó, UBND TP Đà Lạt đã tập trung công tác chỉnh trang đô thị, đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng từ sớm, nhằm tạo bộ mặt khang trang cho thành phố và các địa phương trong tỉnh. Bên cạnh đó là công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho mọi người dân, cho du khách và đại biểu tham dự trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội. 

Ông Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã Quyết định tặng Bằng khen cho 27 tập thể có thành tích xuất sắc, góp phần tổ chức thành công Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022-Ảnh: CTTĐT.

Năm nay, các chương trình được đầu tư tinh tế về mặt ý tưởng, là sự kết hợp tuyệt vời văn hóa, với những chương trình biểu diễn nghệ thuật đầy cung bậc cảm xúc. Đặc biệt, thông qua Festival hoa năm nay, hoa và người trồng hoa Đà Lạt đã được tôn vinh không chỉ trên các diễn đàn, trong các sự kiện, mà còn để lại những tình cảm, ghi dấu ấn khó quên trong lòng người dân và du khách trong và ngoài nước thông qua chương trình trải nghiệm “Đà Lạt - Du lịch những làng hoa”, Ông Tôn Thiện San nhấn mạnh.

Ngoài ra cũng tại buổi lễ bế mạc, ông Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã Quyết định tặng Bằng khen cho 27 tập thể có thành tích xuất sắc, góp phần tổ chức thành công Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022 cũng như ghi nhận và biểu dương các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong công tác tổ chức các hoạt động Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc nhằm khép lại Festival hoa Đà Lạt cũng như chào mừng năm mới 2023-Ảnh: CTTĐT.

Festival “Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa” đã chính thức khép lại, nhưng từ đây, hình ảnh về Đà Lạt là một mảnh đất văn hóa trải qua 130 năm hình thành và phát triển đã một lần nữa ăn sâu vào lòng du khách. Festival hoa thực sự đã trở thành một lễ hội văn hóa, du lịch quan trọng của TP Đà Lạt nói riêng và của tỉnh Lâm Đồng nói chung. Đồng thời, quảng bá hình ảnh du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng và thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” gắn với du lịch canh nông và các nông sản đặc thù của địa phương. Từ đây góp phần đẩy mạnh kích cầu du lịch và nâng cao chất lượng đời sống văn hóa của người dân. 

Sau lễ bế mạc, Chương trình nghệ thuật đặc biệt Chào năm mới 2023 đã đem đến cho khán giả những tiết mục nghệ thuật hấp dẫn, sôi động, chính thức khép lại năm 2022 và chào đón năm mới 2023 ngập tràn sắc xuân hứa hẹn một năm mới với nhiều điều ở phía trước.

Đình Tiến