06/05/2024 lúc 12:00 (GMT+7)
Breaking News

Bắt giữ nghi phạm trộm hơn 8,3 tỷ đồng tại Vĩnh Long

VNHN - Nghi phạm gây ra vụ trộm táo tợn hơn 8 tỷ đồng ở Vĩnh Long đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại Kon Tum và được di lý về Vĩnh Long để điều tra, làm rõ.

VNHN - Nghi phạm gây ra vụ trộm táo tợn hơn 8 tỷ đồng ở Vĩnh Long đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại Kon Tum và được di lý về Vĩnh Long để điều tra, làm rõ.

Chiều tối ngày 25/12, Công an xã Hòa Bình Phước, huyện Long Hồ, Vĩnh Long cho biết, một trong những đối tượng gây ra vụ trộm 8,3 tỷ đồng tại nhà chị N.T.H vào đầu tháng 12/2018 đã bị bắt.

Nghi phạm Hồ Đức Thiện

Nghi phạm là Hồ Đức Thiện (32 tuổi, ngụ xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Thiện bị bắt khi đang lẩn trốn ở Kon Tum, đây là nghi can được xác định là người trực tiếp đột nhập vào nhà chị Hương, xoay hướng 6 camera an ninh để tiến hành mở két lấy tài sản.

Trước đó, vào khoảng 18h, ngày 4/12, bà N.T.H (40 tuổi, ngụ ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước, H.Long Hồ, Vĩnh Long) phát hiện nhà có kẻ gian đột nhập và lấy trộm 3,2 tỉ đồng tiền mặt, 50 lượng vàng 24K, 26 lượng vàng 18K và nhiều tài sản có giá trị khác, với tổng giá trị trên 8 tỉ đồng. Ngay sau đó, bà H đã đến cơ quan công an để trình báo.

Ngôi nhà của vợ chồng chị Hương bị trộm

Trích xuất hình ảnh camera cho thấy, có một thanh niên đội mũ bảo hiểm màu hồng, áo khoác ngoài màu xám, quần jeans xanh, đi giày, đeo khẩu trang, găng tay màu đen đến trước cổng bấm chuông rồi lập tức bỏ đi.

Một camera bên trong nhà ghi được hình kẻ trộm đột nhập là một thanh niên khoảng 30 tuổi, có dáng gầy, mặc quần jeans xanh, áo khoác đen trùm đầu, đeo khẩu trang đang nhìn thẳng vào camera.

Sau 3 tuần tập trung lực lượng điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long bắt giữ nghi phạm và cho biết thêm, Thiện chỉ là một trong nhiều đối tượng liên quan đến vụ trộm tài sản gây xôn xao dư luận này.

Hiện, công an tỉnh Vĩnh Long vẫn đang tích cực đấu tranh điều tra và tiếp tục truy xét những người liên quan./.