02/05/2024 lúc 00:25 (GMT+7)
Breaking News

Bắt giữ 10 tấn ngà voi, vảy tê tê nhập lậu về Cảng Tiên Sa

VNHNO - Sáng ngày 5/10, Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Cảnh sát Kinh tế (Bộ Công an) triệt phá đường dây vận chuyển ngà voi và vảy tê tê xuyên quốc gia.

VNHNO - Sáng ngày 5/10, Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Cảnh sát Kinh tế (Bộ Công an) triệt phá đường dây vận chuyển ngà voi và vảy tê tê xuyên quốc gia.

Lượng lớn ngà voi và vảy tê tê bị lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng bắt giữ chiều 4/10

Trước đó, chiều ngày 4/10, Công an TP Đà Nẵng và Cục Cảnh sát Kinh tế (Bộ Công an), đã phối hợp với lực lượng Bộ đội biên phòng và Hải quan Đà Nẵng tiến hành kiểm tra, phát hiện hơn 10 tấn ngà voi và vảy tê tê nhập lậu từ nước ngoài về Cảng Tiên Sa.

Cụ thể, khi lực lượng chức năng bất ngờ tiến hành kiểm tra một container hàng hóa nhập khẩu của Công ty TNHH Thiên Trường Sử, ở xóm Đoàn Kết, xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An thì phát hiện số lượng lớn ngà voi, vẩy tê tê được giấu trong container tại kho hàng.

Cảng Tiên Sa - nơi lực lượng chức năng phát hiện 10 tấn ngà voi, vảy tê tê. Ảnh: Google Maps

Qua xác minh, toàn bộ số hàng trên được vận chuyển từ Nigeria về Cảng Tiên Sa, Đà Nẵng với tổng trọng lượng lên đến khoảng 10 tấn. Số ngà voi và vảy tê tê được xếp lẫn với hàng trăm bao tải nhựa tái chế. Tại thời điểm kiểm tra, đại diện công ty không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp số hàng trên.

Trao đổi với Đại tá Tôn Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng cho biết, bộ đội biên phòng TP.Đà Nẵng đã phải huy động hơn 100 cán bộ chiến sĩ thuộc Phòng phòng chống ma túy và tội phạm và Trạm Kiểm soát Biên phòng Tiên sa, phối hợp với các lực lượng trong quá trình bắt giữ số hàng trên.

Lực lượng chức năng kiểm tra một ngà voi 

Ngà voi và vảy tê tê thuộc hàng hoá bị cấm buôn bán, vận chuyển tại Việt Nam nên số hàng của Công ty TNHH Thiên Trường Sử bị tạm giữ. Được biết, doanh nghiệp này mới hoạt động được 7 tháng (ngày 20/3/2018), ngành nghề chính là buôn bán vật liệu, thiết bị lắp đặt trong xây dựng; buôn bán nhựa các loại.

Hàng chục bao tải chứa vảy tê tê cũng bị thu giữ

Hiện, Công an TP.Đà Nẵng và các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra và làm rõ dấu hiệu phạm tội của những người liên quan./.