03/05/2024 lúc 18:22 (GMT+7)
Breaking News

Báo cáo Thủ tướng việc hoàn thiện quy trình tổ chức kỳ thi THPT quốc gia

VNHNO - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc hoàn thiện quy trình tổ chức kỳ thi THPT quốc gia.

VNHNO - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc hoàn thiện quy trình tổ chức kỳ thi THPT quốc gia.

Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc hoàn thiện quy trình tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia nhằm khắc phục những bất cập không đáng có và để không tái diễn lại các sai phạm như trong kỳ thi năm 2018.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng, những kết quả đạt được của kỳ thi THPT quốc gia 2018 vừa qua là quan trọng và cần được ghi nhận. 

Tuy nhiên, tiêu cực hay những sai phạm đã xảy ra ở một số địa phương trong thời gian vừa qua như ở Hà Giang, Sơn La và Hòa Bình là rất nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến niềm tin xã hội, tổn thương đến đội ngũ nhà giáo và đặc biệt ảnh hưởng lớn đối với những nhà quản lý giáo dục tại các địa phương.

Theo lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong suốt 4 năm tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, lãnh đạo các cấp luôn bám sát yêu cầu của Nghị quyết 29; Kỳ thi THPT quốc gia được tổ chức như hiện nay là phù hợp với điều kiện dạy học, kinh tế - xã hội các địa phương, đảm bảo gọn nhẹ, tạo thuận lợi nhất cho thí sinh.

Vì vậy, Bộ đề nghị nên tiếp tục duy trì ổn định kỳ thi THPT quốc gia đến hết năm 2020. Đồng thời, kèm theo điều chỉnh về kĩ thuật, hoàn thiện về mặt tổ chức để làm sao kỳ thi được tổ chức ngày càng nhẹ nhàng, hoàn thiện hơn, độ tin cậy cao hơn./.